Những cách chữa bệnh tê chân hiệu quả ngay tức thì

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      55227
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      22/8/17, 729 Đọc

  1. Cách chữa bệnh tê chân tay như thế nào hiệu quả nhất là thắc mắc của không ít người hiện nay, bởi bệnh khá phổ biến và xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Những cách chữa bệnh tê chân hiệu quả

    Muốn có cách chữa bệnh tê chân hiệu quả thì bạn cần hiểu bệnh tê tay chân là bệnh gì và nguyên nhân gây tê bì chân tay. Nói về nguyên nhân gây tê bì chân tay chắc hẳn không ít người thắc mắc về vấn đề này, nếu như bạn chưa có câu trả lời thì hãy tham khảo ngay các yếu tố gây bệnh này dưới đây.

    – Bệnh do hội chứng ống cổ tay: Hội chứng này xuất hiện là do dây thần kinh giữa bị chèn ép ở cổ tay, mà giây thần kinh giữa có chức năng nhận cảm giác ngoài da, điều khiển quá trình vận động của các ngón tay. Nên khi dây thần kinh giữa bị chèn ép thì sẽ xuất hiện cảm giác tê tay chân. Ngoài ra hội chứng co thắt mạch máu ngoại vi hay rối loạn canxi huyết cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tê bì cách tay.

    Hầu hết trường hợp mắc phải bệnh này thường ở những người lao động nhiều, đứng ngồi một tư tế lâu cũng sẽ khiến cho người mắc phải bệnh này cao hơn.

    Xem thêm: Yoga chữa đau vai gáy

    – Do mắc bệnh về xương khớp: Một số căn bệnh xương khớp có thể dẫn tới chứng tê bì chân tay như: Chấn thương ở cổ tay, chân, viêm đa dây thần kinh, viêm đa khớp dạng thấp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống….

    Những cách chữa bệnh tê chân
    Thông thường hiện nay bệnh tê bì chân tay thường được sử dụng 2 phương pháp chính là là phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Giai đoạn đầu hầu như người bệnh sẽ được dùng thuốc trị là chủ yếu, và đối với một số trường hợp đặc biệt bệnh tiến triển nặng hơn thì có thể bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật trị dứt điểm bệnh

    Phương pháp nội khoa trị tê bì chân tay
    Chủ yếu phương pháp này là điều trị không xâm lấn, dùng thuốc khắc phục cơn đau. Một số nhóm thuốc thường được sử dụng trị tê bì chân tay đó là thuốc chống viêm, thuốc giảm đau được phối hợp theo hàm lượng, mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phù hợp.

    Thường chỉ định dùng nhiều nhất là là thuốc corticoid tiêm vào trong ống cổ tay để giảm viêm, giảm đau. Tuy nhiên thuốc thường để lại tác dụng phụ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nên khi dùng thuốc cần có sự chỉ đinh của bác sĩ điều trị, và thường không dùng trong trường hợp khéo dài.

    Ngoài việc điều trị bệnh trực tiếp ra thì bệnh nhân sẽ được sử dụng một số loại thuốc có tác dụng chữa các chứng bệnh theo nguyên nhân như: thoái hóa khớp, viêm dây thần kinh, viêm đa khớp…. Điều trị theo nguyên nhân thường tỷ lệ khỏi bệnh dứt điểm sẽ cao hơn.

    Phương pháp phẫu thuật trị bệnh tê bì chân tay
    Trong trường hợp đã sử dụng thuốc và các phương pháp hỗ trợ nhưng không nhân được hiệu quả tốt, mà bệnh có xu hướng nặng lên thì khi đó người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật giải phóng dây thần kinh ra khỏi ống cổ tay giúp giảm cơn đau tê nhức xảy ra. Hầu như thủ thuật này chỉ cần gây tê tại chỗ, bệnh nhân có thể không cần nằm viện, kết quả đa số bệnh nhân khỏi vĩnh viễn.

    Thông tin về bệnh cũng như cách chữa bệnh tê chân hiệu quả nhanh nhất giúp mọi người có thể điều trị căn bệnh này dễ dàng hơp bao giờ hết. Hãy tập cho mình một thói quen lối sống lành mạnh giúp ngăn ngừa chứng tê bì chân tay xuất hiện nhé!

    Xem thêm: Thuốc trị đau khớp gối
     
    HaiDang

    HaiDang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này