Tác nhân và trạng thái bệnh viêm amidan ở trẻ em

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      21219
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      21/3/16, 577 Đọc

  1. Amidan (người ta còn gọi là hạnh nhân khẩu cái) là đường bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, amidan rất nên thiết trong hệ miễn dịch và là nơi tiệt trùng cho cơ thể mạnh nhất so với rất nhiều đường cùng nhóm. Amidan tạo nên tuyến miễn phác đồ diệt một vài vi khuẩn nếu chúng xâm nhập vào cơ thể qua hệ thống miệng và bộ máy hô hấp.

    =>Tìm hiểu thêm về viêm họng amidan

    Nếu bé há to miệng ra, ta sẽ quan sát thấy hạch nhân to nhất trong vòng bạch huyết hai bên đáy lưỡi, đó chính là amidan.

    Bình thường, mặt ngoài của tuyến amidan có màu hồng nhạt, trơn láng, hai amidan có khả năng sẽ tích nhỏ nằm sát hai bên thành họng. trong trường hợp cơ thể cần phải chống lại các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, bản thân amidan có khả năng sẽ sưng lên và mắc phải nhiễm trùng.

    Khi trẻ nhỏ lớn dần, thể tích amidan cũng tăng lên và rất có thể đạt tới độ cực đại vào khoảng từ 7 đến 10 tuổi, tới tuổi dậy thì thể tích amidan sẽ nhỏ dần xuống.
    =>Tìm hiểu thêm về cắt amidan có đau không

    Nhân tố dẫn tới viêm amidan

    Thời gian giao mùa và thời tiết lạnh là khi hệ thống hô hấp dễ bị nhiễm khuẩn và amidan phải hạn chế vệ để bảo vệ cho cơ quan hô hấp nên amidan sẽ có khả năng bị mắc nhiễm trùng và sưng tấy lên.

    Lúc trẻ giữ vệ sinh không sạch, không thường xuyên rửa tay, nếu mà chơi tay bẩn sau đó cho miệng vi khuẩn sẽ vào họng ồ ạt, amidan phải làm cho việc hết công suất để tiêu diệt được số vi khuẩn to lớn này cần amidan cũng có thể viêm nhiễm và sưng phù.

    Tuy là đường làm nhiệm vụ miễn dịch cho cơ thể nhưng amidan là một hệ thống có cấu tạo những khe hốc buộc phải nó có khả năng sẽ làm cho đồ ăn ứ động và là ổ trú ngụ của vi khuẩn trong một vài nếu. lúc trẻ không thường xuyên đánh răng súc miệng sau nếu ăn thì các vi khuẩn tại amidan sẽ khiến hệ thống này viêm nhiễm.

    [​IMG]

    Tình trạng của viêm amidan ở trẻ em

    - Triệu chứng trước tiên nếu bé bị mắc viêm amindan, bé sẽ cảm thấy khó nuốt, đau trong họng, cơn đau đôi trường hợp kéo dài một vài giờ đồng hồ. trẻ em có thể sẽ lạc giọng hoặc mất hẳn giọng nói.

    - Trong trường hợp bé viêm họng bởi lẽ virus coxsackie thì ở khu vực amidan và vùng vòm họng của trẻ nhỏ sẽ có các mụt phỏng. Nếu không trị liệu dứt điểm thì rất nhiều mụt này sẽ vỡ ra thành một vài vết loét rất đau và rát. nếu viêm họng bởi nhiễm khuẩn liên cầu, amidan của bé thường sưng phù và bị mắc bao phủ bởi các chấm trắng, trẻ có hơi thở hôi, cảm thấy rất mệt mỏi và có khả năng sẽ sốt cao hơn 38oC.

    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan hốc mủ có nên cắt không

    - Không chỉ có vậy, trong trường hợp bé mắc phải amidan trẻ nhỏ sẽ cảm thấy miệng khô đắng, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ và góc hàm của trẻ có khả năng nổi hạch.

    - Khi bé bị mắc viêm amidan mãn tính bé sẽ ngáy nếu ngủ và chủ yếu thở bằng miệng. trong trường hợp nói chuyện, bé sẽ phát âm giọng mũi hoặc khó khăn nếu phát âm. biểu hiện amidan mãn tính nếu không được chữa kịp thời rất có thể dẫn tới chứng bệnh ngưng thở khi ngủ và sẽ ảnh hưởng tới chức năng tai của trẻ.
     
    huonghuong599

    huonghuong599 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...