Đừng dùng nhiều thuốc tây trong điều trị căn bệnh viêm amidan

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      21448
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      23/3/16, 744 Đọc

  1. Viêm amidan là một trong nhiều chứng hay gặp trong những nhiễm khuẩn cơ quan hô hấp trên, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. rất nhiều bà mẹ thường sốt ruột, cứ thấy con viêm là lạm dụng kháng sinh, rất nguy hiểm. Và thói quen của một số bà mẹ: cứ thấy con nhỏ sưng amidan là “nã” kháng sinh cho con.

    Viêm amidan có khả năng sẽ do một vài lý do, trong đó, hai lý do thông thường là viêm amidan do virus và vì vi khuẩn (như vi khuẩn liên cầu, tụ cầu...). bên cạnh đó, một vài nguyên nhân thuận lợi như sự thay đổi thời tiết đột ngột thì ăn đồ lạnh, môi trường bụi bặm… cũng là rất nhiều nhân tố dẫn tới biểu hiện này. Và với mỗi lý do gây viêm khác nhau đều cần phải có biện pháp trị riêng, không thể áp dụng chung.trong một đơn thuốc cho mỗi lần viêm amidan.

    =>Tìm hiểu thêm về chữa viêm amidan

    [​IMG]

    Mắc phải viêm amidan, đa phần người bệnh đều có rất nhiều hiện trạng như: Mệt mỏi, kém ăn, sốt cao tới 39-40oC, đau họng, họng khô, rát, nóng, nuốt nước bọt cũng thấy đau, ho, có trường hợp ho từng cơn. Đặc biệt ở trẻ em thường thở khò khè, ngáy to. Trong những lúc, người mắc bệnh có hơi thở rất hôi. người mắc bệnh không thể tự phân biệt mình viêm amidan bởi virus hay vi khuẩn trong trường hợp chỉ dựa trên nhiều hiện trạng này.

    “Bác sĩ khám bệnh, trong trường hợp thấy hai viên amidan sưng nhưng chỉ đỏ rực bề mặt thì đa số là viêm amidan virus. Còn nếu thấy ngoài trạng thái sưng, đỏ rực lại thêm nhiều chấm mủ trắng trên amidan thì người bị bệnh được xác định viêm amidan do vi khuẩn, cần chữa trị bằng thuốc để phòng tránh bội nhiễm"

    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan có mủ

    Cụ thể, với các khi viêm amidan vì vi rút, thường chỉ sau 4-5 ngày là căn bệnh tự khỏi mà không nên dùng thuốc. bác sĩ chỉ cho người bị bệnh dùng thuốc hạ sốt, giảm ho theo cân nghiêm trọng, từ 4-6 tiếng một lần nếu như sốt cao 39oC trở lên. bệnh nhân cần phải xúc miệng thường xuyên bằng nước xúc miệng diệt khuẩn, nâng cao thể trạng bằng dinh dưỡng hợp lý… bệnh lý sẽ lui nhanh chóng.

    Nhưng với một vài nếu mà viêm amidan bởi vi khuẩn, ngoài việc dùng thuốc hạ sốt, giảm ho, súc miệng… thì bắt buộc phải uống kháng sinh theo chỉ dẫn để hạn chế biến bệnh như áp xe tại chỗ, gây viêm tai, viêm xoang, viêm thanh quản…
    =>Tìm hiểu thêm về cắt amidan bằng máy coblator

    Bởi thế, trường hợp có tình trạng viêm amidan, bệnh nhân cần phải đi khám để xác định yếu tố và điều trị đúng theo chỉ định của thầy thuốc, phòng lạm dụng kháng sinh nếu không buộc phải thiết.

    Để phòng viêm amidan, mọi người buộc phải giảm thiểu ăn đồ lạnh. Thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng, súc họng bằng nước muối pha loãng, đặc biệt trong các đợt dịch cúm, sốt xuất huyết... tránh hút thuốc, tiếp xúc với khói thuốc lá, nhất là phụ nữ mang bầu và trẻ nhỏ. Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, một vài hoa quả, vitamin C, kẽm để nâng cao sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng
     
    huonghuong599

    huonghuong599 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...