Một vài biện pháp hạn chế và chữa chứng bệnh viêm amidan cho bé

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      21336
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      22/3/16, 608 Đọc

  1. Điều quan trọng nhất và trước tiên trong phòng ngừa amidan cho trẻ em là giữ gìn vệ sinh răng miệng và vệ sinh đường hô hấp trên. có khả năng sẽ dùng nước muối sinh lý NaCl 9% để khiến cho vệ sinh mũi và dụng cụ hút mũi cho trẻ trong trường hợp bé mắc phải sổ mũi. Ở trẻ nhũ nhi, sau trong trường hợp trẻ em bú xong cần khiến vệ sinh bằng phương pháp rơ miệng cho con nhỏ bằng gạc y tế. Đối với rất nhiều con nhỏ đã có khả năng sẽ súc miệng đánh răng, cần phải hướng dẫn cho trẻ vệ sinh răng miệng đúng biện pháp, nhất là sau trường hợp ăn và trước trường hợp đi ngủ. hạn chế để cho trẻ đưa tay vào miệng, phòng tránh chơi và thổi bong bóng.
    Trong thời tiết chuyển mùa, giữ cho trẻ em đủ ấm cũng quan trọng không kém, đặc biệt là giữ ấm cổ và tay chân. Không cần để bé ở trong hạn chế có máy điều hòa nhiệt độ với nhiệt độ quá thấp, nhiệt độ máy điều hòa phù hợp đối với trẻ là 25oC – 28oC. Thường xuyên làm cho vệ sinh tấm chắn của máy điều hòa nhiệt độ và khiến vệ sinh máy định kỳ là việc phải thiết nên làm cho để bảo vệ sức khỏe hệ thống hô hấp cho bé và cả gia đình. cần phải để con nhỏ sống trong phòng tránh kín gió, có nhiệt độ đủ ấm và thông thoáng.

    Khói thuốc và bụi bẩn cũng là một trong rất nhiều tác nhân đầu tiên làm cho trẻ nhỏ bị mắc viêm amidan. bởi vậy, tốt nhất là hãy để trẻ kiêng môi trường khói thuốc và bụi bẩn.

    Nếu mà bé đã có tiền sử về nhiều bệnh lý hô hấp, cần giảm thiểu cho con nhỏ ăn một vài thực phẩm lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh như trái cây, yaourt, kem… Tuyệt đối không cần cho trẻ em ăn và uống món ăn chung với đá lạnh.

    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan lưỡi

    [​IMG]

    Làm gì nếu như trẻ em có hiện trạng viêm Amidan

    Lúc con nhỏ có nhiều hiện trạng của viêm amidan, bạn buộc phải làm theo một vài bước sau:

    - Khám họng cho trẻ nhỏ xem hai bên amidan có sưng không, có nổi mụt trắng không hay trẻ em chỉ bị mắc viêm họng hay gặp.

    - Kiểm tra nhiệt độ cơ thể, trong trường hợp trẻ nhỏ sốt cao quá 38oC thì có thể hạ sốt bằng paracetamol và lau mát bằng nước ấm, mặc đồ thông thoáng cho bé.

    =>Tìm hiểu thêm về cắt amidan có hại gì không

    - Dùng hai tay ấn nhẹ vào hai bên cạnh hàm để kiểm tra xem bé có mắc phải nổi hạch cạnh hàm hay không.

    - Kiểm tra tai và màng nhĩ xem tai trẻ có mắc chảy mủ không.

    - Cho con nhỏ uống rất nhiều nước giúp cho cơ thể bài tiết tốt và nhanh chóng hạ sốt.

    - Không phải nài ép trẻ ăn trong lúc này, chỉ nên cho ăn đồ ăn lỏng dễ nuốt như sữa hoặc cháo.

    - Tránh cho bé súc miệng bằng nước muối và làm cho động tác ngửa cổ lên để khò nước. Việc này sẽ làm cho vi khuẩn lây lan những hơn.'

    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan có lây không

    Nếu mà nào nên tiến hành cắt amidan?

    Trong thời gian qua, rất nhiều phụ huynh cũng đã gởi thư cho một số bác sĩ chuyên khoa tư vấn để thắc bị mắc về việc có nên cắt amidan cho trẻ em hay không và nên cắt như thế nào. Như đã nói ở trên, amidan chính là hệ thống hạn chế vệ hữu hiệu nhất trong đường miễn dịch của cơ thể. vì thế , trong trường hợp trẻ lên cân đều đặn, phát triển bình thường, amidan trắng hồng, trơn láng và không mắc viêm mãn tính thì không nên thực hiện cắt amidan cho trẻ nhỏ. nhiều người có quan niệm “cắt amidan trẻ em sẽ lớn nhanh hơn”, đây là một quan niệm sai lầm.

    Chỉ buộc phải cắt amidan trong trường hợp con nhỏ hơn một lần bị mắc viêm amidan cấp, amidan nhiễm trùng và có mủ. trẻ được bác sĩ chẩn đoán viêm amidan mãn tính, khó nuốt trong trường hợp ăn, ngủ ngáy, khó thở và có khả năng sẽ ngừng thở trường hợp ngủ vì amidan sưng quá to. Amidan viêm sưng tái phát nhiều lần tác động tới sức khỏe của trẻ nhỏ (trên 5 lần/năm).

    Chỉ định cắt amidan nên được xác định vì bác sĩ chuyên khoa Tai – mũi – họng và bé cần được khám lâm sàng thật kỹ trước lúc quyết định thực hiện cắt amidan. phẫu thuật thực hiện cắt amidan là một tiểu phẫu đơn giản nhưng cũng có khá một vài biến chứng tiềm ẩn bên trong vì khu vực amidan liên quan đến rất nhiều dây thần kinh quan trọng và thường tác động tới sức khỏe răng miệng
     
    huonghuong599

    huonghuong599 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...