Quản lý một dự án SEO?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23420
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Hà Nội
    6. Thông tin:
      12/4/16, 607 Đọc

    • Trước hết, lý do cần ít nhất một người quản lý dự án SEO?
    Tuy nhiên, để có một chiến lược hoàn chỉnh, một chiến thuật SEO hợp lý không phải ai cũng có thể làm được kể cả với một người làm SEO được một vài năm. Khi mà thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển ở VN, e-com đang tiến lên ầm ầm, nhìn các hạng mục đầu tư tài chính, các báo cáo thị trường, các công ty lớn nhỏ đổ tiền làm TMĐT chúng ta có thể thấy SEO là một phần ngày càng khó có thể tách rời trong quá trình hướng tới làm Online. Mặc dù thị trường VN hiện nay chưa thực sự tốt, chưa có một điểm kích nổ bùng phát nhưng số lượng người làm SEO ngày càng tăng cao, tuy nhiên cá nhân mình đánh giá chưa thực sự chuyên nghiệp. Nhìn lại thời điểm 2010 khi mở hội thảo SEO lần 1, các trung tâm đào tạo SEO vẫn chưa có nhiều học viên nhưng sau ĐH SEO 2013, thị trường đào tạo có những biến động rực rỡ với số lượng người tham gia đi học SEO tăng nhanh chóng mặt trong một thời gian ngắn.Người quản lý dự án SEO tốt cần có rất nhiều yếu tố khác nhau để quản lý và nhận biết được sứ biến đổi của một website khi làm, một trong các yếu tố cần đó là:
    - Hiểu cách làm thế nào, cách nhận định vấn đề ra sao để xây dựng chiến lược về nội dung tốt nhất. Nói dễ hiểu như thế này, việc sáng tạo cho một website mà nội dung của nó mang tính thuần chuyên môn sẽ vô cùng nan giải, ví dụ như với các website nói về văn bản luật, văn bản hành chính... thì nội dung trên các website đó mang tính cố định. Người quản lý dự án SEO phải đưa ra ngay được chiến lược nội dung mới mẻ và hấp dẫn, khác biệt với phần còn lại ngay từ khi xây dựng cấu trúc/ giao diện của website.
    - Có con mắt thẩm mĩ biết cách quan sát, biết cách phân tích hành vi, sở thích, thói quen đối tượng khách hàng khi ghé thăm website để có được một góc nhìn chuẩn ngay từ việc xây dựng giao diện của website. VD đơn giản và dễ hiểu nhất đó là hiểu được từng thể loại website mà nên có những màu sắc như thế nào. Vd như màu đỏ được cho là màu nóng nhất trong các màu, thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ nhất và say mê nhất, là biểu hiện cho sự nguy hiểm, nóng và lửa, tốc độ, sự náo động. Màu đỏ có thể khá ra cảm giác khó chịu, lo lắng hoặc kích động phụ thuộc vào độ đậm đặc của nó, một cách dễ để ý đó là các hàng ăn nhanh thường dùng màu đỏ.
    - Nhiều ý tưởng - ở phần này mình xin không chia sẻ sâu, nhưng khái quát là phải biết tất cả các chiêu trò White hat & Black hat trong SEO.
    - Kinh nghiệm, sự nhạy cảm trong nắm bắt và đánh giá tình hình, các phương án xử lý khủng hoảng nếu gặp phải, đây có lẽ là vấn đề khó nhất vì nó không đơn thuần chỉ là năng lực chuyên môn mà cần sự sắc sảo tinh quái khi nhận định.​
    • Công việc của người quản lý SEO là gì?
    Người quản lý SEO có thể coi là kiến trúc sư trưởng của cả một quá trình SEO, bao gồm cả 2 phần thiết kế và giám sát thi công.
    [​IMG]
    - Thiết kế: Họ phải nắm bắt được yếu tố nhân sự, cân đối khả năng đầu tư với mong muốn của chủ doannh nghiệp. Nói một cách khác như thế này, nếu bạn đưa một đội ngũ thợ xây có kinh nghiệm và mức chi phí đầu tư cao, việc xây dựng ngôi nhà của bạn sẽ dẫn ra suôn sẻ và thuận lợi; trái lại, nếu đưa cho bạn một đội ngũ nhân viên học việc, chi phí đầu tư thấp như với việc xây nhà cấp 4 nhưng chủ đầu tư mong muốn một ngôi nhà biệt thự thật lộng lẫy thì việc đó khó khăn vô cùng. Do đó, người quản lý dự án SEO phải bao quát được cả vấn đề tài chính, nhân sự, mong muốn & khoảng thời gian mong muốn hiện thực hóa của doanh nghiệp.
    Việc thiết kế này không phải ai cũng nói ra được hết các ý vì đôi khí nó rất khó diễn giải với một người không có chuyên môn
    - Giám sát thi công: Đây là quá trình mệt mỏi và đau đầu nhất và liên quan cả đến sự thành công của dự án. Người quản lý phải xem xét tỉ mỉ từ giao diện website, sự hài hòa giữa nội dung và hình ảnh, các yếu tố liên quan giữa bố cục - màu sắc - nội dung để tốt nhất choi người dùng, theo dõi liên tục những biến đổi của analytics, webmaster tool, xem & quản lý nguồn backlink trỏ về, anchor text đã dùng, tỉ lệ phân tầng từ khóa, nội dung đã làm, sự biến động vị trí của từ khóa, các phát sinh (nếu có) trong quá trình làm SEO để đưa ra các phương án cụ thể để xử lý.
    Tất cả công việc của họ đa phần làm Online, thi thoảng Offline khi cần trao đổi.​
    Hãy liên hệ với chúng tôi để có thêm chi tiết về khóa dạy seo hà nội.
     
    akiomo

    akiomo Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    12 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...