Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      81474
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Cầu giấy, hà nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      12/9/19, 417 Đọc

  1. Chào bác sỹ! Bác sỹ có thể tư vấn cho tôi biết nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không? Tôi bị hô cả hai hàm, răng chìa ra phía trước khiến cho khuôn mặt mất cân đối, ăn nhai khó khăn. Tôi muốn đi niềng răng để răng đều đặn hơn, nhưng nghe nói phải nhổ răng trước khi niềng răng. Không biết nhổ răng như vậy có ảnh hưởng gì không, có đau không bác sỹ! Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp tôi. Cảm ơn bác sỹ! (Sơn Minh Hòa – Tp HCM).

    Trả lời:

    Thân chào bạn!

    Rất cảm ơn bạn Minh Hòa đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không, có đau hơn không ” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

    [​IMG]

    ( Xem thêm: https://500px.com/niengrangthammy)

    1. Những trường hợp cần nhổ răng khi niềng

    Theo các chuyên gia, việc nhổ răng trước khi niềng răng nhằm mục đích tạo ra khoảng trống cần thiết để các răng còn lại dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

    - Nhổ răng là phương pháp mà bác sĩ chỉ định để niềng răng được áp dụng khi niềng răng ở tuổi trưởng thành bởi khi này xương hàm đã cứng chắc khó mà tạo khoảng trống để di chuyển các răng mọc lệch lạc.

    - Nếu hàm răng của bạn thuộc dạng khiếm khuyết chen chúc, khấp khểnh, hô vẩu thì việc nhổ răng gần như không thể tránh khỏi. Chỉ khi hàm răng của bạn bị thưa hoặc tổng kích cỡ chiều ngang của toàn hàm răng nhỏ hơn nhiều so với độ rộng của cung hàm thì khả năng mới không phải trải qua nhổ răng.

    - Nhổ răng khôn khi niềng răng ở người trưởng thành. Điều này giúp bảo vệ các răng khác và giúp việc chỉnh nha đạt hiệu quả. Răng khôn do mọc cuối cùng (17 - 25 tuổi) nên gần như không còn khoảng trống trên cung hàm. Khi mọc, răng khôn có xu hướng xé nướu trồi lên, nếu không có khoảng trống nó sẽ “chen lấn” với các răng kế cận làm lệch lạc hoặc dễ dẫn đến nguy cơ sâu răng do không có kẽ hở để vệ sinh răng miệng sạch. Trường hợp đau nhức hơn, răng khôn có thể mọc ngầm, đâm ngang, chỉ khi chụp X - Quang bác sĩ mới phát hiện và đưa ra chỉ định phải nhổ răng. Do đó, phần lớn những ca niềng răng ở người lớn sẽ phải nhổ răng khôn là vậy.

    Trong hầu hết các trường hợp niềng răng, nếu không có các khoảng trống do nhổ răng tạo ra này thì hoàn toàn không thể thực hiện kéo chỉnh răng được. Bởi vậy, có thể nói, nhổ răng là phương cách cần thiết giúp tạo ra điều kiện đủ để các ca niềng răng được bắt đầu và đạt hiệu quả như mong muốn của bác sĩ điều trị cũng như là của người niềng răng.

    Với phương pháp niềng răng hiện đại hiện nay, không phải trường hợp nào cũng phải nhổ răng trước khi niềng răng. Nếu răng của bệnh nhân gặp phải tình trạng thưa răng hoặc cung hàm có độ lớn hơn cung răng hoặc đã bị mất răng trước đó thì không cần nhổ răng vì đã có đủ khoảng trống cho răng dịch chuyển.

    2. Cách thức nhổ răng an toàn, hiệu quả

    Nhổ răng vốn dĩ là một kỹ thuật đơn giản trong nha khoa cũng như trong niềng răng cũng vậy. Tuy nhiên đối với nhổ răng để niềng thì đòi hỏi phải bảo toàn tối đa xương ổ răng, và phải đảm bảo không sang chấn để các răng khi di chuyển đến vị trí đó sẽ có xương để cố định.

    ( Xem thêm: https://medium.com/@niengrangthammy)

    Nhổ răng khi niềng răng được thực hiện an toàn, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Đã có rất nhiều người thực hiện nhổ răng để niềng răng đạt được kết quả như mong đợi.

    Chia sẻ về kinh nghiệm niềng răng của mình trên Nhật ký niềng răng, Đoàn Hậu cho hay: “Tính đến nay vừa tròn 2 tháng niềng răng! Lúc đầu sợ đau đủ thứ, nhưng giờ nghĩ lại chắc chả có ai như mình: Nhổ 4 răng và chả cần uống thuốc giảm đau. Và từ lúc nhổ răng đến gắn niềng chưa ăn cháo 1 ngày”.

    Dẫu nhổ răng phải tác động khá sâu tới cấu trúc răng và bóc tách răng ra khỏi tổ chức của răng nhưng không có nghĩa là không an toàn. Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận về tình trạng răng miệng để xác định mật độ răng, chỉ định có cần nhổ răng hay không và nếu nhổ thì nhổ răng ở vị trí nào để hạn chế tối đa biến chứng sau nhổ răng cho bạn. Bạn sẽ có ca nhổ răng an toàn, nhanh chóng và liền thương tốt sau nhổ răng.

    Khi niềng răng, thông thường bạn sẽ được nhổ răng trước chờ cho vị trí mô mềm liền thương tương đối. Sau đó bác sĩ mới cho gắn khí cụ chỉnh nha lên răng để bắt đầu chỉnh nha.

    Trước khi nhổ răng, nha sĩ sẽ gây tê cục bộ cho bạn nên bạn không hề cảm thấy đau nhức trong khi nhổ răng. Khi thuốc tê hết tác dụng thì bạn có thể cảm thấy ê buốt một chút nhưng cảm giác này cũng không kéo dài trong nhiều ngày.

    Nha sĩ có thể kê toa thuốc giảm đau để bạn sử dụng trong một vài ngày đầu tiên khi chân răng đang liền thương. Hàm răng dù đã phải nhổ đi vài răng nhưng do đã được điều chỉnh lại bằng cách niềng răng nên hoàn toàn không gây ra sự mất cân đối nào cho hàm răng của bạn.

    3. Nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh?

    Nhiều bạn lo lắng: Việc nhổ răng cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai của bạn. Ngoài ra việc nhổ răng có thể khiến khuôn mặt bạn có 1 số thay đổi như có thể bị hóp má. Nhưng bạn yên tâm các bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí răng nhổ hợp lý để không làm thay đổi hoặc ảnh hưởng đến gương mặt của bạn.

    Do đó bạn không cần lo lắng nhổ răng để niềng có ảnh hưởng đến khuôn mặt không?

    Có thể nói, những lo lắng của bạn về vấn đề nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và thần kinh không là hoàn toàn có cơ sở, bởi lẽ chân răng nằm sâu dưới nướu và gần với khu vực tập trung những dây thần kinh quan trọng do đó nếu không thể đảm bảo được ca tiểu phẫu diễn ra một cách an toàn và chính xác sẽ gây ra những biến chứng cho người thực hiện.

    Chính vì vậy, bác sĩ thường chỉ chỉ định thực hiện nhổ răng với những trường hợp bất khả kháng, không thể phục hồi. Và trước khi nhổ răng bắt buộc phải chụp X - Quang để bác sĩ biết được có dây thần kinh nào nằm dưới chân răng không và việc nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không?
     
    khietnguyen

    khietnguyen Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    6 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...