Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh đau nhức xương khớp

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      65836
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Số 19 Phạm Thận Duật, Cầu Giấy, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      16/5/18, 588 Đọc

  1. Đau nhức xương khớp là căn bệnh ngày càng xuất hiện nhiều và thường xuyên ở những người trường thành nhất là ở những người cao tuổi. Bệnh thường gây cảm giác khó chịu, giảm các vận động khớp gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
    Vì thế chúng ta cần phải trang bị những kiến thức cần thiết về bệnh xương khớp để có cái nhìn tổng quát nhất về bệnh và có phương pháp điều trị bệnh kịp thời.
    Bệnh đau nhức xương khớp là gì?
    Đau nhức xương khớp là tình trạng tổn thương các khớp xương làm ảnh hưởng đến chức năng vận đọng của khớp xương cùng với các triệu chứng cứng khớp, sưng khớp, biến dạng khớp, đau và nhức mỏi khớp….
    Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp
    Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng đau nhức xương khớp ở người trưởng thành và người già nhưng có thể kể đến một vài nguyên nhân cơ bản như sau:
    1. Nguyên nhân về tuổi tác
    Vấn đề tuổi tác là nguyên nhân gây ra rất nhiều loại bệnh khác nhau nhất là bệnh về xương khớp. Theo thời gian, các cơ quan bộ phận ngày càng bị lão hóa và các khớp xương cũng không ngoại lệ.
    Sụn và xương là hai cấu trúc quan trọng của xương. Khi bị lão hóa sẽ gây nên tình trạng đau nhức khớp.
    2. Nguyên nhân do bệnh lý
    Bệnh tật cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng nhức mỏi xương khớp ở nhiều người. Một vài bệnh không thể nào bỏ qua được khi nó là nguyên nhân gây nên bệnh.
    * Bệnh viêm khớp
    Viêm xương khớp: Tổn thương sụn ở các khớp có thể dẫn đến tình trạng xương mài trực tiếp trên các xương sẽ gây đau đớn và làm hạn chế vận động. Đây là loại tổn thương có thể xảy ra trong nhiều năm, nó cũng có thể được đẩy nhanh khi có các chấn thương khớp, nhiễm trùng.
    Viêm khớp dạng thấp: hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công lên các khớp gây sưng, viêm tấy màng hoạt dịch, đau khớp và tấy đỏ. Viêm đa khớp dạng thấp có khả năng phá hủy xương và sụn trong khớp.
    * Bệnh thoái hóa khớp
    Thoái hóa khớp là căn bệnh phổ biến nhất gây nên triệu chứng đau nhức xương khớp. Đặc trưng của bệnh là sự tổn thương xương dưới sụn và sụn khớp.
    3. Một vài nguyên nhân khác
    Ngoài những nguyên nhân kể trên thì còn có một vài nguyên nhân khác gây bệnh đau xương khớp.
    * Do béo phì, thừa cân
    Hệ thống cơ, xương, dây chằng được thiết kế với khả năng chịu lực vừa phải với người có trọng lượng bình thường. Khi trọng lượng của cơ thể vượt qua mức giới hạn chịu đựng sẽ gây nên áp lực lớn lên khớp.
    Nhất là khớp háng, khớp gối và cột sống sẽ khiến cho phần sụn của khớp bị bào mòn nhanh chóng cùng với phần xương dưới sụn nhanh chóng bị tổn thương.
    * Do thời tiết
    Thời tiết thay đổi thất thường sẽ gây ra hàng loạt những thay đổi ở bên trong cơ thể như: thay đổi lượng máu cung cấp, nhớt dịch khớp, sự kết tủa của muối,….
    Để biết thêm thông tin về bệnh như triệu chứng, cách điều trị, chế độ dinh dưỡng cũng như phương pháp phòng bệnh bạn có thể truy cập vào https://www.tuankiet.com.vn/blog/nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-benh-dau-nhuc-xuong-khop/
     
    máy xông hơi

    máy xông hơi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...