Liều dùng sâm ngọc linh và những chú ý khi dùng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      25802
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      646 lê đức thọ p15 Gò Vấp , Chưa có
    6. Thông tin:
      30/5/16, 636 Đọc

  1. Sâm ngọc linh kon tum là loại sâm thứ 20 được phát hiện trên thế giới, được tìm thấy vào năm 1973. Dựa vào kết quả phân tích thân và rễ, củ của Sâm Ngọc Linh, các nhà khoa học tìm thấy được có 52 loại Saponin, trong đó cấu trúc hóa học thường thấy trong sâm Triều Tiên, sâm USA, sâm Nhật Bản là có 26 Saponin và 26 Saponin còn lại mang cấu trúc mới, không được phát hiện trong những loại sâm khác. Khẳng định lại là Sâm Ngọc Linh là một trong một số loại sâm có hàm lượng Saponin cao nhất. Ngoài ra, còn tìm thấy được 17 acid amin, 20 chất khoáng vi lượng và 0,1% hàm lượng tinh dầu có trong loại sâm này. Có thể nói việc phát hiện sâm ngọc linh là một trong các phát hiện quan trọng bậc nhất trong lĩnh vực y dược của toàn thế giới.
    Liều dùng và cách dùng Sâm Ngọc Linh:
    Là loại sâm phù hợp để dùng cho nhiều lứa tuổi, từ người lớn tuổi đến trẻ em, sâm ngọc linh rất hiệu quả cho người trong thời kỳ dưỡng bệnh giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Có 3 cách sử dụng sâm ngọc linh như sau:
    - Dùng sâm tươi: Thái thành từng lát mỏng ngâm cùng mật ong. Mỗi lần uống 5ml (1 muỗng café) mật ong ngân sâm pha với nước ấm, dùng sau khi ăn, lát sâm thì ngày ăn 1 - 2 lần.
    - Sử dụng sâm khô: liều sử dụng sẽ ít hơn năm lần so với sử dụng sâm tươi vì cứ một ký sâm khô thì tương đương 5 kg sâm tươi.
    - Dùng sâm để ngâm rượu: Mỗi ngày uống từ 50 ml – 100 ml, không uống quá nhiều. 100 gram sâm sẽ ngâm với 2 tới 3 lít rượu. Rửa thật sạch sâm và rửa qua bằng rượu, để khô củ sâm và cho vào bình thủy tinh rót rượu vào với nồng độ từ 40 – 50 độ rồi đậy nắp kín, ngâm trong thời gian khoảng 3 tháng bắt đầu dùng được.
    Chú ý khi dùngsâm Ngọc Linh:
    -Phụ nữ đang có thai tuyệt đối không sử dụng Sâm Ngọc Linh vì Sâm mang công năng tăng cường nội tiết tố sinh dục và co bóp thành tử cung do đó sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi.
    - Sâm Ngọc Linh không được dùng trong những trường hợp: đau bụng(thể hàn, tiết tả…), đầu bụng, chướng bụng sẽ nguy hiểm đến mạng sống.
    - Đối tượng bị cao huyết áp cũng tráng dùng Sâm Ngọc Linh.
    - Tránh sử dụng Sâm ngọc linh vào buổi chiều hoặc tối đối với người mất ngủ.
    - Sâm chỉ được dùng (dùng bổ sung) khi trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, thiếu máu, suy nhược cơ thể,… không được sử dụng Sâm cho các trẻ có thể chất khõe mạnh, phát triển bình thường, không gặp các bệnh lý thuộc hư chứng.
     
    dldenhat

    dldenhat Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    21 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    TP HCM

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...