Dùng nấm ngọc cẩu như thế nào là tốt nhất?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      25899
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      646 lê đức thọ p15 Gò Vấp , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      31/5/16, 962 Đọc

  1. Không phải ai khi mua nấm ngọc cẩu cũng biết phương pháp sử dụng nấm bằng cách nào là hiệu quả để phát huy lợi ích tốt, đưatới lợi cho sức khỏe. Và tránh việc lãng phí tiền, thời gian và sức lực do không mang đến tác dụng như mong muốn. Vậy sử dụng nấm ngọc cẩu như thế nào thì hiệu quả nhất và mang đến nhiều lợi ích nhất cho người sử dụng nhất.


    Có khá nhiều phương pháp không giống nhau để dùng nâm ngọc cẩu như nấu nước uống, hãm nấm ngọc cẩu như hãm trà,.. và phương pháp nhiều người chọn để sử dụng nấm ngọc cẩu đó chính là ngâm với rượu để uống hàng ngày, cách này cũng đã được sử dụng từ rất lâu. Đối với kinh nghiêm chọn mua nấm ngọc cẩu của nhiều người thì nên chọn Nấm ngọc cẩu mang ruột màu tím, vì khi ngâm rượu với loại nấm này, rượu mang mùi thơm hơn và khi uống không bị chát.
    Nếu mua nấm ngọc cẩu rừng tươi để ngâm thì cần rửa sạch đi hết các bụi bẩn ở bên ngoài và cả những vỏ gỗ hay thân cây còn bám vào xung quanh. Tốt hơn hết thì tách riêng từng nhánh ra, như thế thì nấm mới sạch sẽ được. Bạn cũng không phải quá lo lắng khi vỏ của nấm ngọc cẩu chuyển qua màu đen sau khi rửa xong, bởi vỏ nấm bị chảy nhựa nên mới đổi màu, còn dược chất không bị mất đi chút nào.
    Sau khi rửa xong thì để cho khô ráo, lấy một chiếc lọ thủy tinh hay bình sứ rửa cho khô và sạch sẽ. Tiếp theo thì dùng 1 cân nấm tươi cho vào lọ cùng với 5l rượu trắng. Bạn có thể cho vào đó một chút mật ong, vì sẽ dễ uống hơn.
    Còn nếu như muốn ngâm nấm ngọc cẩu khô thì bạn phải phơi khô nấm. Nhưng chú ý là không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, do như vậy sẽ khiến cho những hoạt chất có trong nấm bị mất đi. Khi thấy nấm có vẻ se lại thì lấy vào ngâm, chỉ khác tỉ lệ so với nấm tươi là 2 ký nấm khô với 5l rượu trắng.
    Sau khi ngâm cần chú ý là cần đậy chặt nắp và cũng phải để ở chỗ nào khô thoáng, tránh ẩm ướt, do có như thế thì rượu ngâm mới ngon, mới không bị hỏng. Bình thường thì sẽ ngâm khoảng 2 tới 3 tháng, nếu muốn ngâm lâu hơn thì có thể là sáu tháng hay thậm chí là một năm.
    Lưu ý khi sử dụng rượu nấm ngọc cẩu: Mỗi ngày không nên dùng quá nhiều, chỉ khoảng 100ml, và tốt nhất là uống trước khi ăn, nếu không thì cũng có thể dùng trước khi đi ngủ để cải thiện giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

    Đối với người không dùng được rượu thì có thể sắc nấm lên thành nước rồi uống mỗi ngày. Cách này cũng đem tới hiệu quả nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa và chữa được nhiều bệnh tật.
     
    dldenhat

    dldenhat Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    21 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    TP HCM

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...