Làm thế nào chống thấm tường nhà liền kề

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      33760
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Hà Nội
    6. Thông tin:
      14/9/16, 490 Đọc

  1. Ở nước ta hiện nay tình trạng xây nhà liền kề, sát nhau là khá phổ biến nhất là tại các khu đô thị lớn như Hà Nội, HCM… Các ngôi nhà được xây như thế này thường là chỉ có một mặt tiền duy nhất còn các mặt còn lại sẽ tiếp giáp với các nhà xung quanh. Và trong một dãy nhà được xây liền kề sát với nhau thì có đặc điểm là nơi tiếp giáp giữa 2 nhà thường để lại một khoảng cách rất nhỏ nên vị trí này thường không được trát vữa. Điều này chính là nguyên nhân gây ra tình trạng thấm nước, ẩm mốc cho ngôi nhà về sau này.
    Một số biện pháp phòng chống thấm tường nhà liền kề

    Trường hợp 1: Khi trời mưa nước sẽ theo khe giữa 2 tường nhà chảy xuống và gây ra tình trạng thấm nước, ẩm mốc.

    Đỗi với trường hợp này, khi 2 nhà có chiều cau bằng hoặc khác nhau thì tại vị trí tiếp giáp giữa 2 nhà ta nên đặt một máng tôn để che không cho nước chảy xuống phía dưới. Lưu ý, lớp tôn nên được quyét thêm 2 lớp sơn Elast độ giãn 400% lên trên, chịu được tia UV nhằm để kéo dài tuổi độ bền. Đây là biện pháp khá đơn giản nhưng lại có khả năng chống thấm gần như tuyệt đối cho tường nhà liền kề.

    Trường hợp 2: Bị thấm từ nhà này sang nhà kia, tình trạng này xảy ra là do hệ thống ống nước hoặc sàn nhà vệ sinh của nhà liền kề bị thấm, rò rỉ.

    Để tránh tình trạng này, trong quá trình thi công xây dựng phần tường tiếp giáp giữa 2 nhà nên làm bằng gạch đặc vữa xây, trát mác cao, chiều dày tường 220mm là tốt nhất.

    Trường hợp 3: Đối với nhà cũ đã bị thấm hoặc là nhà mới muốn sử dụng phương pháp chống thấm ngược ngay từ đầu thì ta có thể làm như sau:

    Sau khi tường được xây gạch, ta chưa nên trát mà bắt đầu tiến hành chống thấm.

    Bước 1: Sử dụng phụ gia latex trộn với xi măng + cát vàng, trộn thành vữa dẻo miết kỹ các mạch gạch cho thật kín.

    Bước 2: Quét toàn bộ bức tường liền kề bằng hóa chất tinh thể thẩm thấu gốc xi măng. Chú ý quét thật kỹ các mạch gạch, vì đó là nguyên nhân gây thấm tường.

    Bước 3: Sau 5 – 6 giờ đồng hồ, khi lớp vữa tinh thể khô. Ta tiến hành phun 02 lớp dung dịch chống thấm tinh thể Water Seal đẫm tường, mỗi lớp cách nhau từ 5 – 6 phút.

    Bước 4: Sau 12 giờ khi phun Water Seal xong. Kiểm tra và phun nước nghiệm thu. Sau khi phun nước tường hoàn toàn không thấm, không có lỗ thâm nào thì công đoạn chống thấm kết thúc. Nếu có vị trí nào hút nước thì tiếp tục phun Water Seal vào.

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    Công ty chống thấm dột Bách Khoa
     
    Datseo09

    Datseo09 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...