Gừng tươi và hành ta chữa viêm xoang rất tốt

    1. 1,900,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      33276
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Chưa có
    6. Thông tin:
      9/9/16, 628 Đọc

  1. Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn thường biết đến gừng tươi và hành khô là hai nguyên liệu làm gia vị quen thuốc. Thế nhưng trên thực tê, công dụng của chúng không chỉ có vậy mà đay còn là hai vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Từ xua, dân gian đã biết dùng gừng hay uống trà gừng để giảm đau bụng, cải thiện tiêu hóa,….; dùng củ hành khô để giảm đau, trị vết côn trùng cắn. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu thêm một công dụng nữa của hai nguyên liệu này mà khong phải ai cũng biết đó là dùng để chua viem xoang hiệu quả .

    Theo Đông y, gừng tươi tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng, có tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch. Có thể dùng gừng để chữa thổ tả, đau bụng, sình bụng, chân tay lạnh, mạch yếu, cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh... Khoảng 70% đơn thuốc đông y có vị gừng. Do khả năng kỳ diệu của nó, người xưa có câu: "Mỗi ngày một lát gừng già, lương y bất đáo gia".

    Hành khô cũng là một vị thuốc trong Đông y được sử dụng để phòng và chữa nhiều căn bệnh. Cũng như tỏi, hành khô có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt virut, sát trùng và chống viêm hiệu quả. Nhờ thế, củ hành khô cũng có tác dụng trị viêm xoang, giúp thông mũi.
    [​IMG]
    Bài thuốc chữa viêm xoang bằng gừng tươi và hành ta được thực hiện như sau:

    Gừng tươi và củ hành khô có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm xoang, chỉ cần đem giã 2 thảo dược trên lấy nước, rồi trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi. Dùng nhỏ mỗi ngày từ 3 - 5 lần liên tục trong 2 tuần giúp trị viêm xoang rất hiệu quả.

    Một số lưu ý trong hỗ trợ điều trị viêm xoang hoặc chua tri viem mui di ung nhé

    Ngoài việc điều trị bệnh bằng thuốc, để phòng bệnh viêm xoang hiệu quả, mọi người cũng cần chú ý đến môi trường sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học. Dưới đây là chế độ ăn hợp lý cho người viêm xoang.

    Uống nước sôi để nguội, nên uống nhiều nước vì nước có tác dụng làm loãng các chất nhầy và bong lớp mũi đặc tạo sự thông thoáng và dễ khạc đờm ra ngoài.

    Ăn các thực phẩm có chứa chất béo omega-3 có tác dụng ngăn chặn các phản ứng viêm tấy trên đường hô hấp như: cá hồi, cá nục, cá mòi…

    Bổ sung vitamin C tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C như ớt chuông, cà rốt, bưởi, cóc, sơ ri, khế…

    Các thực phẩm từ đậu nành cung cấp canxi, khoáng tố cần thiết cho chức năng chống dị ứng.

    Dùng thức ăn ấm bổ phế âm như: Gạo nếp, củ từ, táo tàu, nhãn, đường đỏ, sữa chua.

    Không uống nước lạnh hay nước đá vì sự khác biệt về nhiệt độ sẽ ảnh hưởng không tốt tới niêm mạc vùng hầu họng và đường hô hấp.

    Hạn chế uống sinh tố trái cây hoặc nước ép trái cây vì đường làm cho mũi nhầy đặc lại, làm người bệnh càng cảm thấy nghẹt mũi và khó chịu hơn.

    Tránh xa những món ăn mà cơ thể bị dị ứng chẳng hạn như hải sản, thịt bò…

    Hạn chế dùng sữa và sản phẩm từ bơ, sữa

    Không nên uống bia rượu, cà phê và các chất kích thích vì có thể làm nhầy mũi đặc lại, triệu chứng của bệnh càng trở lên nặng hơn.

    Không sử dụng nước soda vì loại nước này thường gây ra ợ nóng, dẫn đến trào ngược khí ra khỏi dạ dày, không tốt cho người bị viêm xoang.
     
    phamdiep69

    phamdiep69 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...