Chữa trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ

    1. 19,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      33563
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      13/9/16, 627 Đọc

  1. Hiện nay trong cuộc sống của chúng ta việc ăn uống là một phần rất quan trọng .Nhưng nếu chúng ta coi thường việc ăn uống hay chủ quan và có một chế độ ăn uống không hợp lý thì sẽ rất dễ mắc những căn bệnh về đường tiêu hóa .Trong đó phải kể đến căn bệnh trào ngược dạ dày ,đang trở thành vấn nạn hiện nay .Nó khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như công việc của người bệnh.Hiện nay trong đông y có nhiều bài thuốc chữa trào ngược dạ dày rất hiệu quả .Trong đó phải kể đến phương pháp chữa trào ngược dạ dày từ nghệ ,được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn và thấy được hiệu quả của nó.Vậy chữa trào ngược dạ dày từ nghệ là như thế nào và hiệu quả ra sao mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin:

    Chữa trào ngược dạ dày từ nghệ:

    Nghệ vàng:

    Nghệ vàng – Curcuma longa, họ gừng, từ lâu được người dân dùng làm thuốc lợi mật, chữa viêm gan, vàng da, sỏi mật, viêm túi mật, đau dạ dày, huyết ứ sau khi sinh và làm hạ cholesterol máu. Nghệ vàng còn được dùng để chữa chảy máu cam, nôn ra máu..Đây là nghệ bạn thường sử dụng để chế biến thực phẩm trong gia đình.

    Nghệ đen:

    Nghệ đen, còn gọi là nghệ xanh, nghệ tím, đông y gọi là nga truật, tên khoa học là Curcuma zedoaria. Về hình dạng cây rất giống nghệ vàng, nhưng chỉ khác là lá nghệ đen có màu tím đậm ở gân chính, còn lá nghệ vàng thì xanh. Để làm thuốc, người ta đào lấy củ rồi cắt bỏ rễ con, rửa sạch, thái lát, phơi khô, khi dùng thì tẩm giấm sao vàng. Củ có chứa nhiều tinh dầu. Nghệ đen có vị đắng, cay, mùi thơm hăng, tính ấm, tác dụng hành khí, thông huyết, tiêu thực, mạnh tì vị, kích thích tiêu hóa, tiêu viêm, tiêu xơ.
    [​IMG]
    Từ xa xưa, nghệ đã được sử dụng trong các bài thuốc y học cổ truyền để điều trị các chứng bệnh viêm dạ dày, trong đó có trào ngược dạ dày thực quản. Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, một số sản phẩm từ nghệ như tinh bột nghệ, nano curcumin, curcumin phytosome…đã giúp làm tăng tác dụng của nghệ trong điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày. Việc uống và sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày không chỉ có tác dụng điều trị tận gốc các chứng bệnh viêm dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, viêm tá tràng… mà còn giúp giảm mệt mỏi, tăng cường làm đẹp da.

    Cách chữa trào ngược dạ dày từ nghệ :

    Dùng tinh bột nghệ :

    Cách làm thuốc trị bệnh trào ngược dạ dày khi bà bầu khá đơn giản. Đầu tiên, mua nghệ vàng tươi, rửa sạch, để ráo nước. Mỗi ngày lấy một bát con nghệ, cạo sạch vỏ (nếu lười cạo cũng không sao, nhưng nước sẽ không có màu vàng tươi đẹp mắt).

    Đem nghệ đã cạo vỏ xay trong máy xay sinh tố, chế thêm nước đun sôi để nguội. Lấy rây lọc tách nước, bã cho xay lần hai (cũng cho nước đun sôi để nguội như lần đầu). Công đoạn xay nghệ chỉ cần làm như xay sinh tố, không có gì quá đặc biệt. Thành phẩm thu được là hai ly nước nghệ.

    Uống một ly vào buổi tối trước khi đi ngủ, một ly bỏ tủ lạnh uống vào sáng hôm sau. Không nên uống lúc no và quá đói.

    Nghệ kết hợp mật ong:

    Bột nghệ vàng và mật ong: Nghệ vàng có tác dụng chống trào ngược dạ dày giảm tiết dịch vị và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa trào ngược dạ dày hay dau da day do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày. Chính vì vậy, đây là 2 loại “thần dược” từ thảo dược được biết đến là bài thuốc trào ngược dạ dày hiệu quả nhất.

    Cách dùng:

    Ngày 3 lần sau các bửa ăn ( lưu ý, Phải ăn trước khi uống thuốc). Bạn lấy 150ml nước cho và cốc sạch, dùng 2 đến 3 thìa café hổn hợp bột thuốc đã chuẩn bị ở trên và 10ml mật ong cho vào cốc nước và khuấy đều sau đó uống cốc thuốc đó.Bài thuốc rất hiệu quả với những người mắc bệnh dạ dày hay các căn bệnh khác như trào ngược dạ dày , viêm loét dạ day , viêm hang vị dạ dày ...v...v..v.

    Ngoài việc sử dụng các bài thuốc từ nghệ người bệnh cũng cần phải có một chế độ ăn kiêng hợp lý:

    Những lời khuyên và Thực phẩm cho người bị trào ngược dạ dày .

    Bánh mì: Bánh mì được coi là một trong những thực phẩm mà người mắc trào ngược dạ dày nên giữ bên mình. Bánh mì có tính hút dịch acid do dạ dày tiết ra khá hiệu quả

    Sữa chua: có chứa nhiều men tiêu hóa lợi khuẩn giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, từ đó đẩy nhanh các quá trình làm rỗng dạ dày giúp cải thiện nhanh bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả.

    Người bệnh nên chia và ăn nhiều bữa nhỏ ,gối cao đầu khi ngủ.

    Thường xuyên tập thể dục thể thao thì sẽ đẩy lùi được bệnh tật.

    Không nên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá rượu bia trong khi điều trị .

    Tránh bị căng thẳng và luôn luôn giữ được cho mình một tâm lý tốt.

    Tham khảo : Chế độ ăn kiêng cho trào ngược dạ dày
     
    phamdiep69

    phamdiep69 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...