Bệnh nổi mề đay uống thuốc gì tốt ?

    1. 1,900,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      33342
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      10/9/16, 754 Đọc

  1. Bệnh nhân mắc mề đay mẩn ngứa thường bị làm phiền rất nhiều đến sinh hoạt thường ngày. Không kể tình trạng ngứa ngáy khó chịu râm ran mà ngay đến công việc, học tập cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Mề đay mẩn ngứa là bệnh lý không quá khó để điều trị. Tuy nhiên bệnh lại rất dễ tái phát do nhiều yếu tố gây nên. Vậy để điều trị dứt điểm căn bệnh này, người bệnh nên uống thuốc gì là tốt nhất?

    => Dị ứng nổi mề đay kiêng ăn gì ?

    Một số loại thuốc chữa mề đay mẩn ngứa hiện nay

    Cơ chế điều trị chứng nổi mề đay chính là loại bỏ thành phần histamin có trong cơ thể. Chất này do chính cơ thể chúng ta chúng ta tiết ra khi có phản ứng dị ứng. Và nhiều chuyên gia cho rằng, làn da nhạy cảm của phụ nữ khiến bệnh mày đay mẩn ngứa có nhiều cơ hội ghé thăm hơn đàn ông, người trẻ bị nhiều hơn người lớn tuổi.
    [​IMG]
    Sau khi được làm xét nghiệm và khám tổng quát bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của bệnh mà cấp thuốc. Phần lớn người bệnh được chỉ định điều trị mề đay ở nhà bằng thuốc kháng sinh.

    Uống thuốc kháng histamin để chữa mày đay: Bệnh nhân bị mề đay cấp tính đều được cân nhắc dùng thuốc này để chữa bệnh. Thuốc kháng histamin có thể kể đến như Fexofenadine hoặc Loratadin hoặc thuốc Cetirizine. Tuy nhiên thuốc này khuyến cáo cần thận khi dùng vì chúng có thể gây buồn ngủ. Ngoài ra thuốc nay còn hại chế đặc biệt với bệnh nổi mề đay phụ nữ sau sinh khi sử dụng sẽ gây nguy hiểm .Tốt nhất không nên uống trước khi có ý định làm việc hay lái xe.

    Trong trường hợp thuốc kháng histamin không mấy hiệu quả thì thuốc H-2 ở dạng tiêm hay uống sẽ thực hiện nhiêm vụ chữa bệnh tiếp theo.

    Còn trường hợp cấp bách, triệu chứng mề đay nặng nề thì thuốc chống viêm có các loại như prednisone, corticosteroid. Thuốc này kiểm soát hiện tượng nổi mẩn ngứa dữ dội trên da, phù mạch nguy hiểm. Thuốc chỉ được dùng trong thời gian cho phép (thường là ngắn) vì chúng có thể làm bệnh nhân xuất hiện biến chứng khó lường. Trong trường hợp bệnh nhân bị mề đay cấp tính, tình trạng biểu hiện bệnh dữ dội cần được cấp cứu ngay để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng có thể xảy ra. Đồng thời người bệnh không được tự ý mua thuốc điều trị mề đay khi chưa khám và có sự chỉ định của bác sĩ.

    Đối với các trường hợp bị mề đay mãn tính, bệnh nhân nên tìm đến các loại thảo dược hoặc thuốc Đông y điều trị kết hợp cũng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để điều trị cũng như phòng bệnh tái phát.

    Cách phòng ngừa và chua noi me day tái phát:

    Xác định tác nhân gây dị ứng và tránh xa tác nhân gây dị ứng. Các tác nhân gây dị ứng phổ biến có thể là: Thực phẩm, mỹ phẩm, môi trường, thời tiết.

    Vệ sinh thân thể và môi trường sống sạch sẽ. Môi trường và thân thể bẩn bụi, ô nhiễm chính là nguồn gốc gây nên bệnh mề đay mẩn ngứa.

    Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Những chất giàu vitamin A,B, C và khoáng chất nên có trong thực đơn của người bị mề đay nói riêng và người bình thường nói chung.

    Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để cơ thể khoẻ mạnh, có hệ miễn dịch tốt nhất.

    >>> Tìm hiểu thêm bệnh mề đay mẩn ngứa ở trẻ như thế nào
     
    phamdiep69

    phamdiep69 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    7 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...