Đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền hàng hóa phải đáp ứng những điều kiện gì?

    1. 1,110 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30229
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      10/8/16, 579 Đọc

  1. Khi nộp đơn dang ky nhan hieu, sẽ có rất nhiều khách hàng đặt câu hỏi? Đơn đăng ký nhãn hiệu phải đáp ứng những yêu cầu gì để được bảo hộ? Luật sư Luật Hoàng Phi sẽ giải đáp câu hỏi yêu cầu đối với đơn đăng ký nhãn hiệu để khách hàng tham khảo.

    Đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá cần đáp ứng các yêu cầu sau đây:

    Thứ nhất: Đơn đăng ký bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá phải bảo đảm tính thông nhất, trong một đơn đăng ký cấp Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá có thể nêu nhiều tác phẩm, dịch vụ không giống nhau cùng với dùng một nhãn hiệu hàng hoá.

    Thứ hai: Đơn phải đáp ứng những yêu cầu chung về hình thức sau:

    + Mỗi Đơn chỉ được đề xuất cấp một Văn bằng bảo hộ, loại Văn loại bảo hộ được điều kiện cấp phải thích hợp với đối tượng sở hữu công nghiệp nêu trong Đơn;

    + Mọi tài liệu của Đơn đều phải được làm bằng tiếng Việt, trừ những tài liệu có thể được mô tả từ ngôn ngữ khác.

    Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn thông qua đại diện); Tài liệu công nhận quyền nộp đơn hợp pháp nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác; Giấy chuyển nhượng quyền ưu tiên (nếu đơn có đề nghị quyền ưu tiên và quyền đó được thụ hưởng từ người khác); Các tài liệu liên quan nhằm khẳng định cơ sở hưởng quyền ưu tiên.

    [​IMG]

    + Mọi tài liệu của Đơn đều phải được biểu đạt theo chiều dọc trên một mặt giấy trắng khổ A4 (210mm X 297mm), trong đó có chừa lề theo bốn phía mỗi lề rộng 20mm, trừ các tài liệu được đưa bổ sung thêm Đơn với lý do bức thiết để bổ trợ hoặc minh hoạ thêm mà nguồn gốc tài liệu đó không nhằm để đưa vào Đơn, chính vì thế có thể được trình bày một bí quyết khác;

    + Nếu loại tài liệu nào cần lập theo mẫu thì bắt buộc phải dùng những mẫu đó từ biện pháp điền vào Các chỗ hợp lý dành riêng;

    + Mỗi loại tài liệu phải bao gồm đủ số lượng bản theo yêu cầu; nếu một loại tài liệu gồm rất nhiều trang thì tại giữa đầu mỗi trang phải ghi số thứ tự trang đó bằng chữ số ả rập;

    + Các tài liệu phải được đánh máy hoặc in từ loại mực khó phai mờ, một cách rõ ràng, sạch sẽ, không tẩy xoá, không sửa chữa.

    Thứ ba: Đơn phải bao gồm đầy đủ các loại tài liệu bức thiết theo quy định;

    Thứ tư: Phần mô tả nhãn hiệu trong Tờ khai phải làm rõ khả náng phân biệt của nhãn hiệu, trong đó phải chỉ rõ từng yếu tố cấu thành của nhãn hiệu và ý nghĩa khái quát của nhãn hiệu. Nếu nhãn hiệu có chứa từ ngữ không phải là tiếng Việt thì phải ghi rõ giải pháp phát âm (phiên âm ra tiếng Việt) và nếu từ ngữ đó có nghĩa thì phải dịch nghĩa ra tiếng Việt.

    Nếu những chữ, từ ngữ yêu cầu bảo hộ được trình bày dưới hình dạng hoạ như yếu tố phân biệt của nhãn hiệu thì phải diễn đạt hình trạng hoạ của các chữ, từ ngữ đó.

    Nếu nhãn hiệu có chứa chữ số không phải là chữ số ả rập hoặc chữ số La mã thì phải dịch ra chữ số ả rập.

    Nếu nhãn hiệu gồm rất nhiều phần tách biệt nhau nhưng được dùng đồng thòi trên một sản phẩm thì phải nêu rõ vị trí gắn từng phần của nhãn hiệu đó trên tác phẩm hoặc bao bì đựng sản phẩm.

    Thứ năm: Danh mục các sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu trong Tò khai phải thích hợp hoặc đồng loại với sản phẩm dịch vụ được phép kinh doanh như đã nêu trong Giấy phép kinh doanh hoặc Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh và phải được phân nhóm theo Bảng phân loại thế giới những sản phẩm, dịch vụ (theo Thoả ước Nixơ).

    Thứ sáu: Mẫu nhãn hiệu gắn trong Tờ khai cũng như các mẫu nhãn hiệu khác phải được biểu đạt rõ ràng với kích thước chưa được vượt quá khuôn khổ 80mm X 80mm và khoảng mẹo giữa hai điểm gần nhau nhất không được nhỏ hơn 15mm.

    Nếu đề nghị bảo hộ màu sắc thì mẫu nhãn hiệu phải được mô tả đúng màu sắc cần bảo vệ.

    Nếu không yêu cầu bảo hộ màu sắc thì tất cả những mẫu nhãn hiệu đều phải được trình bày dưới dạng đen trắng.
     
    quanghvneu

    quanghvneu Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...