Cùng tìm hiểu về bệnh viêm đa xoang

    1. 10 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30137
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      9/8/16, 637 Đọc

  1. Cùng tìm hiểu về bệnh viêm đa xoang : Trong số tất cả những chứng bệnh về viêm xoang, có lẽ viêm đa xoang là chứng bệnh nguy hiểm hơn cả. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này chúng tôi xin được chia sẻ đến mọi người những thông tin cơ bản về căn bệnh này trong bài viết dưới đây. Hi vong qua đây, bạn đọc có được những kiến thức phòng tránh bệnh hiệu quả.

    Viêm đa xoang là quá trình viêm niêm mạc của một hoặc nhiều xoang. Viêm đa xoang là khi nhiều xoang cùng bị viêm. Khi bị viêm xoang, thường niêm mạc mũi cũng bị ảnh hưởng. Do đó, viêm xoang thường đi với viêm mũi và ngược lại viêm mũi lâu ngày thường dẫn đến viêm xoang.

    Bệnh viêm đa xoang thường xảy ra ở người bị viêm xoang mãn tính do ổ xoang bị nhiễm trùng lan dần sang các xoang xung quanh.
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây viêm đa xoang

    Nguyên nhân gây viêm đa xoang thì cũng tùy cơ địa mỗi người nhưng môi trường sống cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo nên căn bệnh khó chịu này.

    Môi trường ô nhiễm : Là yếu tố dẫn đến vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể theo đường không khí đây cũng là nguyên nhân gây benh viem hong hat mãn tính .

    Dị ứng: Là quá trình vùng niêm mạc mũi bị phù nề dẫn đến các hốc xoang bị sung huyết gây ứ đọng dịch nhầy gây viêm nhiễm dẫn đến những dấu hiệu viêm xoang .

    Hệ miễn dịch, sức đề kháng yếu: Khi cơ thể đang yếu và hệ thống miễn dịch không đủ sức chống lại virus sẽ dễ làm cho vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho cơ thể.

    Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm đa xoang

    Viêm đa xoang khi nặng có thể gây nhiều biến chứng ảnh hưởng tới mắt và não như biến chứng ở hốc mắt làm sưng một bên mắt, áp xe mí mắt, viêm tấy ổ mắt, viêm xương tủy xương sọ, viêm màng não do xoang hay áp xe não là những biến chứng cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới người bệnh và có thể gây tử vong. Vì vậy khi thấy có những triệu chứng nghi bị viêm đa xoang người bệnh không được chủ quan mà hãy nhanh chóng tới bệnh viện khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Một số lưu ý cần ghi nhớ khi dùng thuốc điều trị viêm đa xoang :

    Cần tránh và hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều hóa chất độc hại

    Tránh ăn hoặc tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng

    Nên chủ động giữ ấm cơ thể khi thay đổi thời tiết lạnh đột ngột

    Phát hiện kịp thời và chữa trị dứt điểm các bệnh lý về Tai – Mũi – Họng

    Chăm sóc sức khỏe bản thân, thường xuyên rèn luyện thân thể để nâng cao sức khỏe.

    Khi điều trị viêm đa xoang đòi hỏi bệnh nhân cần sự kiên trì và tư vấn cụ thể từ các bác sỹ chuyên khoa. Ngay khi thấy những biểu hiện và triệu chứng của viêm đa xoang bạn cần đến gặp bác sĩ và xét nghiệm tại các cơ sở y tế để chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra nhất là với những bệnh nhân đang mắc viem amidan man tinh nhé .
     
    chichi90

    chichi90 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...