Phác đồ chữa bệnh viêm xoang hàm

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32063
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Chưa có
    6. Thông tin:
      28/8/16, 675 Đọc

  1. Phác đồ chữa bệnh viêm xoang hàm : Đối với bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang thông thường, việc điều trị đã khó. Đối với viêm xoang hàm lại càng khó hơn. Bởi viêm xoang hàm thường có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận động cơ hàm trong việc giao tiếp, ăn uống. Viêm xoang hàm không chỉ dẫn đến nhiều tác động tới đời sống, mà nó còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế, phác đồ điều trị như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất là nhu cầu của nhiều người.

    >>> Tìm hiểu thêm những bài thuốc chữa viêm xoang mũi mãn tính hiệu quả

    Xoang là phần sụn xốp phía trong xương. Sở dĩ xương đầu, xương mặt nhẹ là do có nhiều hốc xoang như xoang mũi, bệnh viêm xoang trán, xoang má, xoang sau... Xoang được cấu trúc rất nhiều “hang hốc” lỗ chỗ như san hô. Trong các “Hốc Xoang” lớn nhỏ li ti ấy đều phủ một lớp niêm mạc rất mỏng. Xoang có chức năng nhiệm vụ chính là chứa đựng và lưu thông dưỡng chất nuôi xương làm giảm tỉ trọng của xương. Xoang trán và Xoang Sàng còn giúp cho âm thanh tiếng nói được êm, ấm, vang vọng và truyền cảm.

    Khi bị nhiễm trùng các niêm mạc xoang bị viêm gây ung mủ. Bế tắc sự lưu thông tân dịch, vi trùng sẽ biến dần niêm mạc, tân dịch thành mủ và hoại tử tàng tích trong hốc xoang gây đau đầu, khó thở và khó chịu... Nước mủ lỏng - dịch mũi, mang theo vi trùng cùng mùi rất hôi thường gây nghẹt mũi và chảy chảy xuống họng làm viêm họng, khi nuốt xuống dạ dày thì còn làm viêm Dạ dày - Tá tràng. Tất cả các Xoang thuộc đầu mặt đều có thể viêm trực tiếp hoặc lây qua bệnh viêm mũi. Do vậy nếu có phác đồ điều trị bệnh viêm mũi dị ứng - Viêm xoang chính xác, sẽ giúp bệnh nhân có hướng điều trị hiệu quả nhanh chóng.
    [​IMG]
    Để điều trị viêm xoang hàm , các bạn nên thực hiện theo phác đồ sau:

    Súc rửa mũi

    Để tiến hành, bạn hãy hòa tan một muỗng cà phê muối với hai chén nước ấm trong bình neti (neti pot), rồi đổ nước muối từ vòi bình vào một bên lỗ mũi. Khi thực hiện, bạn cần nhớ nghiêng đầu sang một bên để nước muối có thể chảy từ lỗ mũi này qua lỗ mũi kia, không được nghiêng đầu ra sau hoặc ngước lên, vì như thế sẽ khiến nước chảy xuống cổ họng của bạn. Sau đó, bạn chuyển bình neti đổ nước muối sang lỗ mũi kia. Phương pháp này được đánh giá rất hiệu quả trong việc làm sạch các chất nhầy dư thừa, các mảnh mô nhỏ và làm ẩm hốc mũi. Trong trường hợp không có sẵn bình neti, bạn có thể sử dụng ống tiêm lớn để chứa nước muối rồi thực hiện tương tự.

    Sử dụng các loại thuốc điều trị:

    +> Các thuốc antihistamines:

    Dị ứng mũi gây nên do các phản ứng khi chất gây dị ứng gọi là allergens, như những phấn hoa trong mùa này bay vào mũi, tiếp xúc với các tế bào mast cells nằm ngay trong màng mũi. Phản ứng làm phát sinh nhiều chất hóa học, trong đó có các chất histamine, leukotrienes ... Histamine là một trong những thủ phạm chính gây các triệu chứng. Thuốc antihistamines chống lại histamine, bất lực hóa tác dụng của chất histamine, nên làm giảm các biểu hiện viêm xoang mũi.

    Các thuốc antihistamines hiện được chia làm hai nhóm:

    Các thuốc gây buồn ngủ (sedating antihistamines): các thuốc có thể làm ta dật dừ, buồn ngủ, như Benadryl, Chlor-Trimeton, Tavist, Atarax, Phenergan,

    Các thuốc không buồn ngủ (nonsedating antihistamines): gồm các thuốc Allegra, Claritin, Clarinex..

    +> Các thuốc co màng mũi (decongestants):

    Các thuốc antihistamines, loại gây buồn ngủ hoặc loại không gây buồn ngủ, đều chỉ làm bớt chảy mũi, hắt hơi, ngứa mũi, ngứa mắt, ngứa cổ họng, nhưng không làm bớt nghẹt mũi.

    Các thuốc co màng mũi mới chữa nghẹt mũi. Sudafed là một thuốc co màng mũi điển hình, chắc ai trong chúng ta cũng đã có dịp dùng. Thuốc co màng mũi có thể khiến ta nhức đầu, hồi hộp do tim đập nhanh, khó ngủ, bứt rứt, dễ nổi nóng (irritability). Thuốc cũng làm co thắt các mạch máu toàn cơ thể, nên có thể gây cao áp huyết, cao áp suất trong mắt (glaucoma). Các vị mang bệnh cao áp huyết, tiểu đường, bệnh tim, cường tuyến giáp trạng (hyperthyroidism), cao áp suất trong mắt, chỉ nên dùng thuốc co màng mũi dưới sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ.

    +> Thuốc có chất steroid:

    Trong những trường hợp dị ứng mũi nặng, ta phải dùng đến vũ khí mạnh: chất steroid. Ở Mỹ, Prednisone là thuốc steroid hay được dùng nhất. Prednisone dễ sử dụng, và ít gây hại hơn những thuốc cùng loại. Dẫu vậy, trường hợp dị ứng mũi cần đến Prednisone, thuốc cũng chỉ nên dùng trong một thời gian ngắn (3 đến 5 ngày).

    Tham khảo thêm những bài thuoc chua benh viem xoang tran hiện nay

    Chế độ ăn uống

    Khi bị viêm xoang, bạn cần thực hiện việc ăn uống điều độ, với thành phần chủ yếu là các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đậu lăng, rau luộc, xúp và các loại dầu ăn có ích. Tránh các loại thực phẩm có thể tạo chất nhầy trong mũi, như các sản phẩm chế biến từ bột mì, trứng, sô-cô-la, thức ăn chiên hoặc chế biến sẵn, đường và các sản phẩm chế biến từ sữa. Bên cạnh đó, bạn cần tuân thủ việc uống đủ nước, ít nhất tám ly nước (khoảng 2 lít) mỗi ngày.
     
    chichi90

    chichi90 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...