Công dụng của dây mướp chữa viêm xoang

    1. 10 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      31854
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận nhất tphcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      26/8/16, 565 Đọc

  1. Công dụng của dây mướp chữa viêm xoang : Mỗi khi bị viêm xoang, người bệnh thường không biết làm cách nào để khắc phục những triệu chứng bệnh xoang khó chịu của bệnh sao cho hiệu quả. Chúng tôi xin được gợi ý một loại thảo dược được dùng chữa viêm mũi xoang cho hiệu quả cao lại không hề có tác dụng phụ - đó là dây mướp. Mướp là loại quả gần gũi, phổ biến và được nhân dân ta sử dụng làm thuốc từ lâu đời. Mướp cũng được chia ra thành nhiều loài khác nhau như: Mướp ta, hay mướp thường, mướp hương.

    Mướp là loài cây dây leo, quả màu xanh, hình dáng dài. Theo Đông y, tất cả các bộ phận của cây mướp, như lá mướp (ty qua diệp), dây mướp (ty qua đằng), xơ mướp (ty qua lạc) đều là những vị thuốc có thể sử dụng để trị nhiều bệnh khác nhau nhưng nổi trội hơn cả vẫn là tác dụng điều trị viêm xoang hiệu quả. Dây mướp hay chính là thân cây mướp, có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết thông lạc, thanh nhiệt giải độc.

    Dùng dây mướp chữa bệnh viêm xoang theo những cách sau:

    Cách 1: Lấy những đoạn nằm gần gốc của dây mướp rửa thật sạch và cắt đoạn ngắn chứng vài đốt tay. Mua thêm 60g thịt lợn chỉ lấy phần nạc băm nhỏ hay thái miếng, cho vào nấu chung với dây mướp.

    Món ăn này thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em, bạn cần dùng món này mỗi ngày. Thông thường thời gian khỏi bệnh là nửa tháng. Nếu bệnh nhẹ thì sẽ khỏi sau 1 liệu trình (5 ngày là 1 liệu trình).
    [​IMG]
    Cách 2: Sau khi thu hái và đem phơi khô, cắt dây mướp thành từng đoạn từ 3-5cm, sao vàng rồi nghiền thành bột mịn uống với nước sôi để nguội. Mỗi ngày uống từ 2-3 lần, mỗi lần 8-12g sẽ có tác dụng thông mũi, chua benh viem mui di ung mãn tính, viêm cuốn mũi.

    Ngoài công dụng từ dây mướp, các bộ phận khác trên cây mướp cũng có công dụng chữa bệnh rất tốt, mọi người có thể tham khảo thêm:

    Lá mướp có công dụng chỉ huyết, thanh nhiệt giải độc, trị ho gà, trị vết thương chảy máu và trị mụn.

    Xơ mướp có công dụng tuyệt vời trong việc thông kinh giải độc, giảm đau. Khi bạn bị chảy máu ruột, băng huyết hoặc lỵ ra máu dùng xơ mướp điều trị sẽ rất hiệu quả.

    Ăn quả mướp sẽ giúp dễ tiêu hóa, kích thích tuyến sữa,làm gia tăng tuần hoàn máu, để chua viem da xoang .

    Hoa mướp: Chữa sốt cao, đau đầu: hoa mướp 20g, hạt đậu xanh 100g. Đậu xanh để cả vỏ, ninh nhừ rồi lấy khoảng 400ml nước cốt. Vớt xác đậu xanh ra, cho hoa mướp đã thái nhỏ vào, đun sôi trong 5-10 phút. Để nguội. Chắt lấy nước uống làm 2-3 lần trong ngày.

    Rễ mướp : Chữa đau nửa đầu, viêm mũi, viêm xoang : Rễ mướp mỗi ngày 15-30g sắc uống.

    Hoặc chữa đau lưng: Rễ cây mướp và dây mướp già thái nhỏ sao vàng, tán bột. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 6g, chiêu thuốc bằng rượu.
     
    chichi90

    chichi90 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...