Chuyện về một mối tình đầu của vị cố nghệ sĩ

    1. 1,110 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23732
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ho chi minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      15/4/16, 469 Đọc

  1. Cố nghệ sĩ Nguyễn Ánh Chín là một nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam với các bài Hit từ nhiều thập niên trước như : Buồn ơi ta chào mi, Cô hàng xóm ... được nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam yêu thích.

    Âm nhạc mang đến niềm vui, nỗi buồn và cả tình yêu Nguyễn Ánh 9 (tên thật là Nguyễn Đình Ánh) sinh ra tại Phan Rang, nhưng lớn lên và học tại Nha Trang, sau đó là Đà Lạt. Thuở nhỏ, ông đã tự học hỏi và chơi dương cầm từ những đĩa nhạc cổ điển đi mượn được của bạn bè. Niềm yêu thích âm nhạc ấy cứ lớn dần trong ông, cho đến khi 18 tuổi, Nguyễn Ánh 9 phải đứng trước sự lựa chọn giữa gia đình và âm nhạc. Cha mẹ muốn ông làm kỹ sư, làm giáo viên chứ không phải một nhạc sĩ. Nguyễn Ánh 9 còn nhớ cha đã từng mắng mình rằng: “Muốn ôm cây đàn thì đi ra đường”. Và ông đã lựa chọn con đường thứ hai đầy gian khổ.

    Không nhà không cửa, không nghề nghiệp ổn định, mỗi ngày làm nhạc công ban dan piano ở phòng trà từ 3h chiều đến 4h sáng hôm sau để mưu sinh… Chuỗi ngày khó khăn, đến ăn còn chả đủ, cả ngày chỉ quanh quẩn thuốc lá rồi lại café đã phần nào hủy hoại sức khỏe của ông nhưng Nguyễn Ánh 9 vẫn thấy vui vì được sống với đam mê. Thế rồi, âm nhạc đã giúp ông gặp và yêu một cô gái. Ông từng kể, ngày ấy gia đình cô gái không đồng ý cho cô yêu một chàng nhạc sĩ nghèo. Ngăn cản không được, cha mẹ cô giấu hết thư từ qua lại, cấm con gái không được gặp ông.

    Sau đó, cô gái bị bố mẹ đưa ra nước ngoài. Mối tình đầu tiên không thành ấy đã đè nặng lên tâm trí ông, khiến cho những sáng tác của ông đều mang theo sự tiếc nuối, những nỗi buồn, đau khổ vì chia ly… Thế rồi, may mắn đã mỉm cười với Nguyễn Ánh 9 khi ông gặp được người phụ nữ của cuộc đời mình. Cô gái ấy như tia sáng, sưởi ấm tháng ngày và tâm hồn của ông. Vợ ông – bà Ngọc Hân là một nghệ sĩ nhảy thiết hài (tap dance) xinh đẹp. Lúc đó, ông là nghệ sĩ dương cầm trong ban nhạc, họ cùng làm trong một vũ trường. Ông cười mà nói rằng: “Cô ấy nhảy, tôi đệm đàn, quá hợp còn gì!”. Họ kết hôn rồi có với nhau hai người con trai là nhạc sĩ Nguyễn Quang và Nguyễn Đình Quang Anh - cả hai đều theo con đường âm nhạc
     
    manhhaok

    manhhaok Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    9 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...