Cách giảm nguy cơ nhiễm độc từ các loại sơn

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      53437
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      327 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      26/7/17, 681 Đọc

  1. Ngày nay, sơn tường đang trở thành một trong những biện pháp tô điểm cho căn nhà của gia đình bạn trở nên thật sống động, đẹp hơn, mới hơn, tạo nên một không gian sống thật độc đáo và lý tưởng cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, ẩn dưới những gam màu ấn tượng ấy là những tác hại khôn lường đến sức khỏe của chính con người chúng ta, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc với sơn và trẻ em.

    Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã bày tỏ sự lo ngại về những ảnh hưởng của các loại sơn đối với sức khỏe của con người. Cụ thể, thành phần chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) có trong sơn PU rất dễ gây kích thích mắt, mũi, họng. Và nghiêm trọng hơn nếu tiếp xúc lâu hơn sẽ là tình trạng tổn thương hệ thần kinh TW, nguy cơ ung thư cũng sẽ rất cao.

    [​IMG]
    Nên có đồ bảo hộ khi sơn (ảnh minh họa)

    Từ trên, các bạn có thể thấy rằng, chúng ta rất dễ bị nhiễm độc khi sống trong một không gian được sử dụng loại sơn có chứa chì và thủy ngân. Và thành phần chất này rất dễ bị lây nhiễm sang đồ chơi của trẻ, các vật dụng trong nhà, nguồn nước… gây nguy hại đến chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình.

    Và đối tượng dễ bị nhiễm độc nhất trong gia đình lại chính là trẻ em vì trẻ sẽ hít phải bụi, đút tay hoặc trẻ có thế cho ngay 1 mảng tường bong tróc và đút ngay vào miệng… Tất cả các nguy cơ này sẽ dẫn đến tình trạng niễm độc chì và thủy ngâ, gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh nhạy cảm, khả năng hấp thu và tiến trình phát triển của trẻ.

    Với những tác hại khôn lường trên, các bạn cần phải tham khảo ngay các biện pháp giảm tác hại của sơn nội thất ngay:

    - Các bạn nên chọn và dùng các loại sơn cho cả nội thất và ngoại thất không sử dụng chì và thủy ngân. Sơn nước ít nguy cơ hơn sơn gốc dầu vì chúng có có ít độc tố và ít phát tán mùi hơn. Một cách khác là dùng sơn tự nhiên như sơn sinh thái mà không có gốc dầu, VOCs và không mùi.

    - Trước khi tiền hành sơn các bạn cần phải di chuyển hoặc che phủ tất cả đồ đạc và sàn nhà, dùng đá mài hoặc giấy ráp thô đánh nhẫn phẳng và sạch các bề mặt cần sơn, cất gọn các công tắc điện rời và che kín ổ cắm ở trên tường.

    [​IMG]
    Ngăn ngừa độc hại khi sơn là việc rất quan trọng

    - Sau khi sơn, nên mở cửa 5 đến 7 ngày cho phòng nhanh khô thoáng và bay hết mùi sơn mới dọn đến ở.

    - Không cho trẻ gặm vành cửa sổ hoặc các vật dụng có sơn.

    - Rửa thật sạch bằng nước hoặc rượu trắng nếu tiếp xúc phải sơn.

    Với những người thợ sơn phải tiếp xúc trưc tiếp với sơn các bạn cần phải đặc biệt chú ý hơn:

    Phải đội mũ, đeo găng tay khi sử dụng máy phun sơn, sơn tay, sử dụng khẩu trăng và áo bảo hộ cẩn thận.

    Bên cạnh đó, việc lựa chọn những sản phẩm sơn chất lượng từ các công ty và đại lý uy tín chính là điều kiện tiên quyết để giảm thiểu tất cả những tác hại của sơn đối với sức khỏe của mọi người.

    Và để lựa chọn được những dòng sơn an toàn, chất lượng nhất các bạn đừng quên liên hệ thegioison.vn để được tư vấn và phục vụ chu đáo nhất.
     
    truongnx

    truongnx Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    6 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này