Các loài hoa nở quanh năm

    1. 10 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      21601
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hồ chí minh , Chưa có
    6. Thông tin:
      24/3/16, 955 Đọc

  1. Hoa là một tặng phẩm kỳ diệu của thiên nhiên ban tặng cho con người những sắc hoa rực rỡ, hương thơm và các ý nghĩa của các loài hoa. Hoa có loại nở theo mùa, có loại nở quanh năm, nhất là các loài hoa chọn nở vào mùa đông lạnh giá thêm chút ấm áp cho thiên nhiên.

    Hoa nở mùa đông

    Loài hoa gì nở vào mùa đông, trong các loài hoa trồng trong nhà đặc trưng cho mùa đông thì Tử La Lan (hay còn gọi là Violet châu Phi) siêu dễ trồng, thích hợp cả trong nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi. Tử Linh Lan sống tốt trong môi trường ẩm ướt và sáng sủa (ánh sáng gián tiếp). Nhiều chị em chia sẻ họ không cần tưới nước hàng ngày mà để chậu trồng trên một chiếc đĩa hoặc khay đầy nước. Các màu được yêu thích nhất là tím, hồng hoặc trắng.

    Hoa nở vào mùa thu

    Mùa hoa sữa về thơm lừng con gió”. Hoa sữa là hoa nở vào mùa thu như loài hoa báo hiệu thu về. Cái hương hoa nồng nàn đặc trưng ấy khiến những kẻ vô tình nhất cũng thấy bỗng xuyến xao. Nhưng rồi, nhớ tới mùa thu, nhớ về hoa sữa là hình ảnh một Hà Nội cổ kính lại hiện lên trong tâm khảm.

    Có ai quên được những con phố ngập tràn trong sắc hoa, hoa âm thầm tỏa hương, mang Hà Nội vào thu ngập tràn trong nỗi nhớ. Hoa vương trên tà áo, vương trên mái tóc mai, hoa nhẹ bay trong gió, xoay vần xoay vần rồi rơi rụng xuống vệ đường tạo nên một tấm thảm trắng muốt, tinh khôi đầy quyến rũ.

    Dạo bước xuống phố những ngày thu về nắng vàng ươm như rót mật, băng qua những con đường hoa sữa phủ kín trời như đưa ta lạc vào những khoảng trời ký ức của ngày xưa, nhớ những ngày còn thướt tha tà áo nữ sinh, đạp xe về mộng mơ dưới tàng hoa sữa, nhớ những ngày bàn tay còn nắm chặt một bàn tay, lưu luyến chẳng muốn rời.

    Hoa nở vào mùa xuân

    Loài hoa nở vào mùa xuân này thường được người miền nam mua về trong ngày tết. Từ lâu, người xưa xếp hoa mai vào loại hoa quý nhất trong các loài hoa. Mai thường nở hoa rực rỡ vào mùa xuân khi tiết trời ấm áp. Hoa mai có 5 cánh kết thành vòng tròn tượng trưng cho Ngũ phúc thần, mang lại sự may mắn thịnh vượng, vì thế dịp Tết, gia đình nào cũng muốn có cây mai trong nhà để cầu may mắn hạnh phúc cho một năm mới.

    Hoa mai còn là hiện thân của kẻ sĩ, đấng trượng phu, vì nó chịu được các thời tiết đổi thay dù ấm áp hay giá buốt. Xuân về Tết đến, mai luôn nở hoa chào đón mùa Xuân. Loài hoa này còn trở thành cảm hứng để các thi sĩ diễn tả nét đài trang, thanh nhã của những người phụ nữ đẹp qua các thời đại tân cổ.

    Hoa nở quanh năm

    Các loài hoa nở quanh năm như hoa Lan được coi là biểu tượng của tình yêu bởi vì thực tế là các cây trồng lớn lên dễ dàng, và nở hoa dưới hầu hết các điều kiện. Trong thời kỳ Victoria, hoa được xem là món quà kỳ lạ và hiếm để thể hiện tình yêu và tình cảm. Người ta thậm chí còn tin rằng, bạn càng chọn quà ít hoa bao nhiêu, thì tình yêu của bạn càng sâu đậm bấy nhiêu. Trong các bộ phận của châu Âu, hoa lan đã được sử dụng như một thành phần quan trọng trong lựa chọn tình yêu.

    Vâng, có vẻ như người dân của nước Anh trong thời đại Victoria đã gắn rất nhiều ý nghĩa cho những bông hoa lan xinh đẹp, khi hoa cũng được coi là biểu tượng của sự sang trọng. Đây có lẽ là bởi vì những hoa hiếm chỉ có ở vùng nhiệt đới, và do đó, chỉ có những người giàu có mới đủ khả năng thưởng lãm hoa. Ở Nhật Bản cổ đại, hoa lan rất được trân trọng trong hoàng gia, và được coi là biểu tượng của sự giàu có.
     
    buimanthu

    buimanthu Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...