Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      34078
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      17/9/16, 506 Đọc

  1. Luôn đứng đầu trong danh sách benh phu khoa mà nữ hay gặp phải, tình trạng viêm âm đạo đang là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ phái yếu nào. Để giúp cho chị em phụ nữ có thêm nhiều kiến thức hơn về loại bệnh này những thông tin chia sẻ dưới đây của những y bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thiên Tâm sẽ chia sẻ đến chị em một số kiến thức bổ ích.

    Bệnh lý viêm âm đạo là thế nào?

    Bệnh viêm âm đạo là bệnh xảy ra ở âm đạo của nữchị em , khi mắc bệnh viêm âm đạo phần lớn những nữ giới sẽ có tình trạng bị sưng viêm và lở loét vùng âm đạo do những vi trùng , vi nấm có hại dẫn đến .

    Khi các bạn đến độ tuổi trưởng thành bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt cũng là thời điểm các em gái dễ mắc phải bệnh lý viêm nhiễm âm đạo dễ nhất, hầu hết mọi các bạn nữ đều sẽ gặp phải căn bệnh này một lần trong đời tuy thế mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm nhiễm âm đạo không giống nhau giữa từng trường hợp.

    Nguyên nhân nào khiến âm đao bị viêm nhiễm ?

    Chính do những thói quen hằng ngày đã tạo điều kiện thuận lợi cho một vài vi trùng , vi nấm như: Candida, Chlamydia, Trichomonas, lậu cầu, khuẩn hiếu khí và kị khí, … có cơ hội gây bệnh viêm nhiễm âm đọa:

    - Âm đạo là cơ quan sinh dục nên giả dụ giao cấu với đối tượng bị bệnh nhiễm trùng, lây nhiễm thì khả năng nhiễm bệnh là khá cao .

    - Vì vệ sinh thân thể, nhất là vùng kín không sạch sẽ và đúng cách thức trong thời kì hành kinh, mang bầu, … bởi vì sử dụng nguồn nước không sạch sẽ, không đảm bảo hoặc sử dụng băng vệ sinh , giấy vệ sinh không được kiểm định chất lượng và được chứng nhận an toàn.

    - Bởi vì thụt rửa âm đạo thường xuyên hoặc một số loại dung dịch vệ sinh có độ pH cao không phù hợp.

    - Do dùng chung các vật dụng cá nhân, mặc quần lót bó sát , không thấm hút mồ hôi, … làm cho da, âm đạo dễ bị nhiễm trùng .

    [​IMG]

    Biểu hiện nhận biết viem am dao

    nhận biết bệnh viêm âm đạo qua những triệu chứng như:

    - Ra nhiều khí hư không theo quy luật, khí hư có mùi hôi kèm theo, sủi bọt, có màu xanh lơ hay vàng đục, mùi hôi như mùi cá ươn.

    - Kinh nguyệt thất thường, kinh bị tắc hoặc ra nhiều , vón cục màu đen…

    - Âm đạo ngứa, sưng đỏ, nổi mẩn

    - Cơ thể mệt mỏi , đau tức vùng bụng dưới, đau vùng xương chậu.

    - Khi bệnh chuyển biến nặng, bệnh nhân sẽ có những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, nước tiểu có màu đục hoặc màu đỏ.

    Những nguy hại của bệnh viêm âm đạo

    Hiện tượng viêm nhiễm âm đạo là một trong những loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa không gây tới nguy hiểm khi mới xuất hiện tuy nhiên giả dụ để hiện tượng này lâu ngày mà không điều trị kịp lúc thì nó sẽ gây tới một vài hậu quả nghiêm trọng như:

    - Gây một vài bệnh hiểm nguy khác như: viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu

    - Ảnh hưởng đến tâm lý : gây ra lo ngại , không thoải mái

    - Làm chocuộc sống, công việc, học tập hàng ngày bị ảnh hưởng, đặc biệt là khi tình dục gặp rất nhiều trở ngại.

    - Nữ giới đang có thai bị mắc phải viêm âm đạo có khả năng ảnh hưởng đến thai nhi tương đối cao , dẫn đến sinh non, thai chết lưu hoặc gây nên những khuyết tật bẩm sinh cho bé sau khi sinh.

    - Viêm âm đạo nếu như không có biện pháp điều trị sớm sẽ dẫn tới vô sinh cho cả nam và nữ giới .

    Cách thức chữa viêm âm đạo

    Ngày nay việc chữa bệnh viêm âm đạo không gặp nhiều trở ngại và có tương đối nhiều phương pháp chữa khác nhau mang lại hiệu quả rất cao.

    1. Trị viêm âm đạo bằng việc sử dụng thuốc

    Thuốc chữa trị viêm âm đạo có không ít loại gồm thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo. Khi sử dụng thuốc điều trị âm đạo, các bạn cần được những y bác sĩ thăm khám và chỉ định dùng những loại thuốc chữa trị một cách cụ thể.

    - Sử dụng thuốc uống: đa số là các loại thuốc kháng sinh kháng lại sự phát triển và triệt tiêu vi khuẩn , vi nấm gây hại làm tăng sức đề kháng của người bệnh , chống bệnh tái phát .

    - Đối với thuốc bôi: Thuốc được chế dưới dạng kem bôi trực tiếp lên âm đạo, có tác dụng tương tự như thuốc uống, tuy thế phương thức dùng lại rất khác, thay vì uống bạn sẽ bôi trực tiếp vào khu vực vùng nhiễm bệnh. Loại thuốc này thường ít được dùng hơn thuốc uống bởi việc dùng thuốc bôi không thuận tiện.

    - Sử dụng thuốc đặt âm đạo: bởi vì đặc điểm trự tiếp đặt vào âm đạo vì thế thường không dễ dùng , thường sử dụng cho những nữ đã có tình dục và dùng phải hết sức cẩn thận giảm thiểu gây ra bỏng, tác động đến các cơ quan sinh dục khác. Cần làm đúng theo những ý kiến của những chuyên gia trước khi dùng để tránhtác hại nghiêm trọng.

    2.Điều trị viêm âm đạo bằng cách sử dụng ozone

    Phương pháp điều trị này được dùng công nghệ hiện đại Mul của Italia, những y bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng đầu dẫn khí đặc chế và cài đặt giờ định lượng trên máy tính sau đấy đưa vào trong âm đạo, tác động lên vùng bị bệnh, triệt tiêu những vi khuẩn dẫn tới bệnh lý . Điểm mạnh của cách thức này là rất nhanh chóng và có hiệu quảrất cao , không gây ra đau, chữa được dứt điểm và không có tác dụng phụ.


    Hy vọng với các chia sẻ của những y bác sĩ về vấn đề bệnh viêm nhiễm âm đạo trong nội dung bài viết này đã giúp cho các bạn biết rõ hơn về loại bệnh này. Giả dụ có băn khoăn hoặc cần lời khuyên gì thêm bạn hãy gọi cho các bác sĩ theo số 01666.606.5566 – 0166.606.5588 hoặc đến tại phòng khám phụ khoa Thiên Tâm số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội, chúng tôi luôn tận tâm giúp đỡ bạn bất kể lúc nào.
     
    tuongan

    tuongan Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...