Xông hơi vùng kín sau sinh có tốt không

    1. 110 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      38812
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Cầu Giấy- Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      16/11/16, 685 Đọc

  1. Sau khi sinh nở, hạ thể của chị em chính là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập. Để hạn chế thình trạng này rất nhiều chị em đã áp dụng liệu pháp xông hơi vùng kín để loại bỏ vi khuẩn. Vậy có nên xông hơi vùng kín không. Và cần lưu ý những gì khi xông hơi vùng kín. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


    1/ Phụ nữ có nên xông hơi vùng kín sau sinh không

    Sau sinh, tử cung bắt đầu co bóp để đẩy sản dịch ra ngoài. Trong bộ phận sinh dục nữ luôn luôn có vi khuẩn ẩn nấp nên chúng sẽ dễ dàng xâm nhập gây các bệnh phụ khoa. Theo các chuyên gia, xông hơi vùng kín sau sinh sẽ giúp sát khuẩn, các vết thương mau lành, vệ sinh vùng âm đạo, chống sưng viêm, thúc đẩy quá trình hồi phục âm đạo, giúp âm đạo se khít và nhất là khử mùi hôi hiệu quả.

    Khi thực hiện xông hơi, hơi nóng thảo mộc sẽ đi sâu vào lòng tử cung, giúp tử cung được giữ ấm, âm hộ được sạch sẽ, khử mùi hôi, máu lưu thông dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên, nhiều chị em băn khoăn không biết nên xông hơi vùng kín vào thời điểm nào là tốt nhất. Bác sĩ phụ sản cho biết, đối với sinh thường, sau khi sinh khoảng 3 ngày, chị em bắt đầu tiến hành xông hơi. Đối với sinh mổ, sau khi sinh khoảng 7 ngày, khi vết mổ đã khô và cơ thể khỏe hơn thì có thể tiến hành xông hơi. Và chỉ nên xông hơi từ 2- 3 lần/tuần. Thực hiện liên tục trong khoảng 3 tháng để cơ thể phục hồi hoàn toàn.

    2/ Xông hơi vùng kín sau sinh thực hiện như thế nào?

    Nguyên liệu chuẩn bị:

    + 20 lá trầu không + muối hạt.

    + 1 nồi để đun nước lá.

    + 1 chiếc ghế thấp.


    Cách thực hiện:

    – Rửa sạch lá trầu không sau đó cho vào nồi với một chút muối hạt rồi đổ ngập nước và đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp.

    – Bạn mang nồi nước đặt ở nơi kín gió rồi mặc váy thật rộng, không mặc đồ lót và ngồi trước nồi nước, hé một chút vung nồi cho hơi nước bay vào vùng kín.

    [​IMG]

    – Khi hơi nước đã gần nguội thì dùng nước đó rửa lại vùng kín.

    – Cuối cùng lấy khăn khô lau lại vùng kín và thay bộ đồ mới.

    3/ Những lưu ý khi xông hơi vùng kín

    – Khi thực hiện xông hơi vùng kín cần xông ở nơi kín gió.

    – Mỗi lần chỉ xông khoảng 15 – 20 phút, khi nước xông đã nguội thì dừng lại để tránh nhiễm lạnh.

    – Không tắm ngay sau khi xông hơi bởi sẽ làm co bít lỗ chân lông, gây tình trạng trữ nước.

    – Sau khi xông hơi vùng kín cần uống một cốc nước gừng ấm để tránh tình trạng mất nước.

    – Nếu khi xông thấy cơ thể mệt mỏi thì không nên tiếp tục xông nữa. Trường hợp cơ thể có biểu hiện lạ thì cần đi khám. Chỉ nên dùng lá trầu không xông hơi vùng kín để tăng tính hiệu quả và khử mùi.

    Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ xông hơi thì hãy trực tiếp đến địa chỉ Muối Spa – 21 Nguyễn Khuyến, Hà Nội hoặc liên hệ tới số điện thoại: 098.136.6006 – 04.3726.5656 hay nhấn vào nút đăng kí ngay để được tư vấn về dịch vụ tốt nhất.

    Xem thêm: xông hơi là gì
     
    truongpro1090

    truongpro1090 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    20 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...