Visa mới kỹ năng đặc định dành cho người đang tìm hiểu

    1. 1 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      90983
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      , Hà Nội
    6. Thông tin:
      4/8/20, 664 Đọc

  1. [FONT=Arial, sans-serif]Nhật Bản đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động ngày càng trầm trọng. Số lượng lao động Nhật trong nước không đáp ứng đủ. Chính phủ Nhật Bản đã chính thức thông qua bổ sung thêm 1 loại visa mới kỹ năng đặc định vào tháng 4 năm 2019. Đây là một sự chuyến đổi mới đánh dấu sự thay đổi tích cực trong chính sách của chính phủ Nhật.

    1.Visa mới kỹ năng đặc định bao gồm những loại nào

    Sau khi làm việc và thông qua, chính phủ Nhâttj đã công bố về loại visa mới này như sau : Visa kỹ năng đặc định 特定技能 được chia làm 2 loại là visa kỹ năng đặc định loại 1 (特定機能1号) và kỹ năng đặc định loại 2 ( 特定機能2号). Theo đó mỗi 2 loại visa đặc định này sẽ đi kèm với ngành nghề tiếp nhận khác nhau, phù hợp với tiêu chí đưa ra của nhà tuyển dụng các công ty Nhật Bản và hợp với quy định do chính phủ nhật ban hành.
    [​IMG]
    14 ngành nghề được tiếp nhận theo chương trình visa mới kỹ năng đặc định : Xây dựng(建築業;Công nghiệp chế tạo tàu biển(造船・船用工業;Sửa chữa ô tô(自動車整備業;Công việc liên quan nghiệp vụ trong sân bay(空港業;Nghiệp vụ khách sạn(宿泊業;Chăm sóc người già (Hộ lý.介護); Vệ sinh tòa nhà(ビルクリーニング);Nông nghiệp(農業;Ngư Nghiệp(漁業);Chế biến thực phẩm(飲食料品製造業); Dịch vụ ăn uống, nhà hàng(外食業); Gia công nguyên liệu (素材産業); Gia công cơ khí(産業機械製造業); Cơ điện, điện tử(電子・電気機器関連産業)

    >>> Tham khảo thêm thông tin : Thực tập sinh quay lại Nhật lần 2

    2.Người lao động được hưởng lợi ích gì từ visa mới kỹ năng đặc định

    Cũng theo chương trình visa kỹ năng đặc định, người lao động sang Nhật Bản làm việc sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn trong công việc cũng như phát triển tương lai của mình. Cụ thể như sau : Thời gian làm việc tại Nhật được gia hạn thêm tới 5 năm; có thể thay đổi công ty làm việc nếu có lý do chính đáng; trong thời gian làm việc 5 năm không được đưa người thân gia đình sang Nhật Bản. Sau 5 năm nếu thi đậu kỳ thi bắt buộc sẽ được tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 2, khi đó được phép gia hạn visa và đưa gia đình lưu trú dài hạn tại Nhật Bản.

    3. Đơn hàng kỹ năng đặc định như thế nào

    Về cơ bản ngành nghề công việc sang Nhật làm việc theo diện visa mới này thì đơn hàng kỹ năng đặc định cũng gần tương tự như diện lao động thực tập sinh kỹ năng.

    Tập trung đẩy mạnh vào một số ngành nghề chính dịch vụ khách sạn nhà hàng, chăm sóc người già tại các trung tâm dưỡng lão, …..
    [/FONT]
     
    trongvuong89

    trongvuong89 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    1
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...