Viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ những vấn đề cần lưu ý

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      67169
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      497 Quang Trung Hà Đông , Chưa có
    6. Thông tin:
      13/6/18, 655 Đọc

  1. Cũng giống như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa và viêm tai ngoài ở bé là những bệnh về tai mũi họng thông thường và đáng được lưu tâm nhất. Chứng bệnh viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ làm hình thành rất nhiều vấn đề nguy hiểm mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, viêm tai ngoài ở trẻ em là bệnh lý có nguy cơ bị lây lan làm cho không ít người lo lắng.

    Viêm tai ngoài ở trẻ em là gì?

    Viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ là triệu chứng trẻ em bị mắc phải viêm tai ngoài có thể là viêm ống tai, nhọt ống tai hoặc là viêm vành tai. Chứng viêm tai ngoài ở trẻ em có thể nhận biết bằng mắt thường với vài tình trạng như tai bé sưng phù, có cảm giác ngứa tai dữ dội, đôi khi có mủ trong ống tai, lên nhọt ống tai hoặc là chảy dịch có mùi khó chịu.

    [​IMG]

    Con nhỏ là đối tượng dễ mắc vài bệnh viêm nhiễm trong đó có viêm ống tai ngoài do khả năng đề kháng của trẻ nhỏ vẫn còn yếu, còn chưa đủ khả năng để chống đỡ với nhiều lý do gây bệnh bên ngoài. Không những thế, một số nguyên nhân khiến căn bệnh này tìm tới lại hình thành ngay từ một số thói quen sinh hoạt thường ngày của trẻ em.

    Yếu tố gây chứng bệnh viêm tai ngoài ở trẻ

    Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ: thủ phạm gây căn bệnh viêm tai ngoài ở trẻ thông thường nhất nghe qua là Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn có trong môi trường đất, nước, nhất là ở môi trường nước kém vệ sinh.

    Tai trẻ bị tấn công bởi một vài vi khuẩn gây bệnh có khả năng sẽ xuất phát từ các lý do sau:

    Làm vệ sinh tai cho bé không đúng cách: sử dụng vật sắc nhọn hay các dụng cụ không sạch để vệ sinh tai cho con nhỏ. Không chỉ vậy, làm vệ sinh tai không đúng cách khiến tai con nhỏ bị xây xước, tổn thương dễ bị vi khuẩn gây hội chứng viêm tai ngoài xâm nhập và gây hại.

    Cho trẻ nằm ăn, uống nước hay bú sữa. Sai lầm nghiêm trọng này không ít người mắc phải. Vòi nhĩ con nhỏ ngắn và hở, tư thế này có thể làm cho nước hoặc sữa tràn vào tai giữa gây chứng viêm tai giữa, khiến cho môi trường ống tai ngoài ẩm ướt dễ viêm.

    Trẻ em tắm hoặc bơi lội ở các vùng nước mất vệ sinh làm cho vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào tai trẻ.

    Rất nhiều chứng bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ… cũng có thể sẽ lây lan gây bệnh lý viêm tai ngoài ở con nhỏ.

    Đưa trẻ đến phòng khám tai mũi họng uy tín ngay khi nhận thấy biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm tai ngoài để hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
     
    longledhtm

    longledhtm Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    497 Quang Trung Hà Đông
    Facebook:
    Link Facebook
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...