5 biểu hiện suy giảm thính lực dễ bị bỏ qua

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      67353
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      497 Quang Trung Hà Đông , Chưa có
    6. Thông tin:
      16/6/18, 671 Đọc

  1. Suy giảm chức năng ghe là tình trạng suy giảm chức năng nghe, có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào với rất nhiều mức độ khác nhau. Đến khi thính lực giảm đi, người bị bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong tiếp xúc hàng ngày, dần dần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe, thậm chí là ù tai kéo dài hoặc điếc. Có rất nhiều biểu hiện cảnh báo sớm chứng suy suy giảm khả năng nghe, dù vậy, nếu như không chú ý, người bị bệnh sẽ bỏ qua cơ hội tốt nhất trị bệnh kịp thời. Bên dưới đây là các biểu hiện báo hiệu sớm bệnh suy giảm chức năng nghe dễ bị bỏ qua.

    [​IMG]

    1. Không giữ được thăng bằng

    Nếu như nhận ra mình gặp khó khăn trong giữ thăng bằng thì các bạn phải đi kiểm tra thính giác sớm vì đây có thể không đơn giản chỉ là sự vụng về, mà còn là triệu chứng của tình trạng suy giảm chức năng nghe. Nguyên nhân do ống tai trong là cơ quan đảm nhận nhiệm vụ phát tín hiệu đến não để giữ thăng bằng. Tổn thương tai trong sẽ làm não mất kiểm soát thăng bằng, làm bạn dễ bị ngã hơn.

    2. Nhanh quên

    Chứng hay quên rất dễ bị nhiều người nghĩ là sự bất ổn về não. Thế nhưng, có vấn đề các bạn chưa hiểu rõ là trí nhớ hầu hết dựa trên những gì bạn nghe được. Thật khó để có thể nhớ một vấn đề gì đó, nếu các bạn không nghe thấy chúng. Một công trình nghiên cứu trên JAMA Internal Medicine đưa ra rằng, những người gặp phải vấn đề về chức năng nghe bị suy giảm kỹ năng tư duy nhanh hơn so với những người nghe tốt.

    Để giải thích cho vấn đề này, các chuyên gia nói rằng: Khi thính lực bị suy giảm, não bộ cần thêm năng lượng để xử lý âm thanh, điều này gây tổn hại cho trí nhớ và tư duy. Chính vì vậy, khi tự nhận thấy mình nhanh quên hơn cũng có nguy cơ là các bạn đang gặp phải “trục trặc” về thính giác. Nên đến ngay những phòng khám uy tín để được kiểm tra và chữa trị kịp thời.

    3. Bị đau tai khi nghe tiếng ồn lớn

    Những âm thanh lớn làm ồn ào và khó chịu, nhưng chúng lại khó có thể gây ra tình trạng đau tai. Chỉ đến lúc thính lực gặp phải vấn đề, tai không còn đảm bảo khả năng ngăn các tiếng ồn lớn mới gây ra cảm giác đau tai. Cơn đau tai có thể rõ rệt hoặc âm ỉ tùy vào tình trạng giảm thính lực của bạn.

    4. Bạn luôn phải hỏi “cái gì?”

    Nếu các bạn cảm thấy khó nghe hay ù tai ở nơi có nhiều âm thanh hỗn tạp thì đừng vội đổ lỗi cho không gian ồn ào hay âm thanh không tốt. Bởi vì, đây có khả năng là dấu hiệu của chứng suy giảm thính lực. Khi tai hoạt động tốt, các bạn cũng có thể nhận biết và chọn ra các âm thanh muốn nghe nhất trong không gian ồn ào. Chỉ khi thính lực kém, tai của bạn mới không còn khả năng nghe rõ mọi thứ xung quanh. Điều các bạn phải làm là nhanh chóng đến phòng khám tai mũi họng để được kiểm tra, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    5. Luôn phải hướng tai về phía phát ra âm thanh

    Nếu như có một ngày, các bạn nhận thấy mình luôn phải quay đầu để hướng về phía có âm thanh hoặc người trò chuyện thì rất có thể bạn đang mắc phải những vấn đề về thính lực. Việc hướng tai về phía có âm thanh sẽ giúp các bạn nghe tốt hơn. Tuy nhiên, các bạn không nên làm điều này thường xuyên vì theo thời gian, nó có thể sẽ làm khả năng cảm thụ âm thanh của bạn ngày càng suy giảm. Điều quan trọng nhất bạn cần phải làm chính là đến gặp bác sĩ tai mũi họng để được kiểm tra sớm.
     
    longledhtm

    longledhtm Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    497 Quang Trung Hà Đông
    Facebook:
    Link Facebook
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...