Vai trò của máy đo độ ngọt trong sản xuất rợu vang

    1. 2,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      74359
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      67 nam hoa , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      4/12/18, 294 Đọc

  1. máy đo độ ngọt brix

    Điều quan trọng là các nhà sản xuất rưu phải biết cách sử dụng một khúc xạ kế đo độ ngọt. Bởi vì nó được sử dụng để đo lượng đường (phần trăm Brix) trong nước trái cây hoặc trái cây tươi. Người sản xuất rưu phải biết rằng có sự tương quan trực tiếp giữa lượng đường hiện tại và khả năng sản xuất rưu của loại trái cây đó.


    Dụng cụ cầm tay này (phù hợp với túi của bạn) cho phép nhà sản xuất rợu đánh giá độ đường, nồng độ ngọt của quả bằng cách đo Brix. Để có thể quyết định đúng thời điểm thu hoạch và lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng cho sản xuất rưu vang. Bài viết dưới đây sẽ giải thích điều gì làm cho một khúc xạ kế có tầm quan trọng như vậy? Nguyn lý hoạt động, cách hiệu chỉnh và sử dụng nó, các mẹo để mua máy đo tốt nhất, cũng như cách bảo quản, vệ sinh.

    Cấu tạo của khúc xạ kế đo độ ngọt rưu vang?
    Một khuc xa ke do do ngot là một thiết bị kiểm tra, thử nghiệm được các nhà quản lý và nhà sản xuất rợu vang sử dụng nhiều. Mặt ngoài của máy được làm bằng kim loại, cao su và nhựa bảo vệ. Bộ phận kính quang học được với độ sáng cao bao gồm gương và lăng kính nằm trong đó. Một khi mẫu được đặt dưới lăng kính với ánh sáng ban ngày, bạn có thể đọc được chỉ số phần trăm Brix bằng cách nhìn qua một mắt kính / thị kính. Rồi đọc thông số nhìn thấy được. Như vậy chỉ bằng ánh sáng tự nhiên thì ta cũng hoàn toàn có thể đọc được kết quả đo đạc một cách chính xác.

    Khúc xạ kế có tác dụng gì? Nó hoạt động như thế nào?

    Như đã nêu, một chiếc khúc xạ kế cho phép các nhà sản xuất rợu để tính tỷ lệ Brix (tương đối "trọng lượng đường" của một mẫu dung dịch so với nước cất) của nước ép của trái nho hoặc trái cây tươi. Brix đôi khi được gọi là Balling - đừng lo lắng, các thuật ngữ có thể hoán đổi cho nhau. Tuỳ thuộc vào các bài đọc được quan sát được, nhà sản xuất rợu vang có thể theo dõi tiến trình chín và điều chỉnh kế hoạch thu hoạch của mình, nếu cần.

    Nói một cách đơn giản, máy đo khúc xạ kế đo độ ngọt Brix hoạt động giống như lăng kính. Chắc hẳn rằng bạn đã được tìm hiểu về cách sử dụng lăng kính để phân tách các bước sóng khác nhau của ánh sáng (đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh, chàm, tím) khi một nguồn ánh sáng chiếu lên lăng kính ở đúng góc độ? Chiếc khúc xạ hiện đại hoạt động trên cùng một nguyên lý - nó phản ứng khác nhau với ánh sáng (bằng cách cho phép đọc trên một quy mô) phụ thuộc vào lượng đường có trong mẫu lỏng giữ giữa tấm ánh sáng ban ngày và lắp ráp lăng trụ chính.
     
    qnhan10a3

    qnhan10a3 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...