Trẻ sốt khi mọc răng bao lâu thì khỏi?

    1. 20,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      40530
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      31 nguyen dinh chieu , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      2/12/16, 684 Đọc

  1. Hiện tượng sốt mọc răng ở trẻ em là một trong những dấu hiệu của trẻ khi đang mọc răng. Vậy trẻ sốt khi mọc răng bao lâu thì khỏi? Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm một số thông tin cần thiết.

    Trẻ mọc răng sớm có ảnh hưởng gì không?


    Bé khoảng 4-5 tháng tuổi là bắt đầu mọc răng sữa, trẻ có thể sốt 2-3 ngày/1 đợt lúc răng mới nhú khỏi hàm. Hạ sốt cho trẻ sốt khi mọc răng bằng cách cho trẻ ngậm ti lạnh, tắm nước nóng, ăn đồ mềm, làm lạnh đồ chơi của bé… Trường hợp bé sốt nhiều, sốt cao các mẹ tốt nhất nên đưa đi khám bác sĩ. Dấu hiệu trẻ sốt mọc răng dễ nhận biết nhất, cụ thể như:

    • Lợi sưng đỏ, ngứa ngáy lợi
    • Sốt từng cơn
    • Chảy nhiều dãi
    • Ngừa răng, thích gặm tay ẹm hoặc đồ chơi
    • Quấy khóc nhiều
    • Ăn uống kém, sụt cân
    Phân biệt sốt mọc răng với các chứng sốt khác
    Trẻ sốt khi mọc răng thường đi kèm những dấu hiệu chuẩn bị mọc răng khác như: trẻ chảy nhiều dãi, thích kéo tai; bé ngứa răng nên thích “gặm” tay mẹ hoặc nhai những đồ vật khác; lợi bé có biểu hiện sưng đỏ; trẻ sốt theo từng cơn… Nhiều trường hợp, bé sốt là do mắc chứng bệnh truyền nhiễm: trẻ sốt liên tục, ít hoặc hầu như không kèm theo các dấu hiệu mọc răng.

    [​IMG]
    Trẻ sốt do mọc răng là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết
    Để biết chắc trẻ sốt có phải là do mọc răng hay không, nên đưa trẻ đi khám. Nhiều trường hợp, người mẹ có thể nhầm lẫn giữa tình trạng sốt mọc răng và sốt do những nguyên nhân khác.

    Trẻ sốt khi mọc răng bao lâu thì khỏi?
    Thông thường, mọi dấu hiệu trên kéo dài khoảng 2-3 ngày thì chiếc răng mới nhú lên, đó cũng chính là thời điểm dấu hiệu sốt và tiêu chảy ở bé giảm dần rồi mất hẳn.

    [​IMG]
    Trẻ sốt khi mọc răng thông thường kéo dài khoảng 2 – 3 ngày thì sẽ khỏi
    Vậy khi trẻ sốt do mọc răng, phụ huynh nên làm gì? Trước tiên hãy dùng nhiệt kế kiểm tra nhiệt thân của bé, nếu trên 38 độ C thì bé đã bị sốt cao rồi đó mẹ. Khi đó mẹ nên đưa bé đi khám sớm, nếu không kịp thời dễ dẫn đến co giật toàn thân, thiếu oxy não, tổn thương các tế bào thần kinh khiến bé bị hôn mê (hoặc tử vong). Nếu bé sốt tới 38,5 độ C trở lên, bạn có thể dùng Paracetamol để hạ sốt, liều lượng 10-15 mg cho một kg cân nặng, cứ 4 giờ cho uống một lần. Nếu bé sốt nhẹ hơn thì không cần uống thuốc.

    • Mẹ hạn chế đừng cho bé tiếp xúc với những đồ chơi vuông thành sắc cạnh, vì có thể bé sẽ “nhai” làm tổn thương đến lợi.
    • Lau người cho bé bằng nước ấm, Nước ấm sẽ giúp cơ thể thoát nhiệt, giảm sốt nhanh hơn
    • Mặc cho bé những trang phục thoải mái và thoáng để nhiệt có thể thoát ra.
    • Tuyệt đối không dùng đá lạnh chườm hạ sốt cho bé bởi đá lạnh vừa khiến bé khó chịu lại vừa khiến tình trạng sốt ở bé tồi tệ hơn do các mạch máu bị co lại. Đá lạnh cũng khiến bé dễ bị viêm phổi.
    • Cho bé uống thêm nhiều nước nếu bé đi phân nhiều nước hoặc bé đi quá nhiều lần trong một ngày.
    • Mẹ nên tăng cường các cữ bú cho bé trong ngày. Nếu bé không bú được, mẹ cần vắt sữa và cho bé ăn bằng thìa.
    • Khuyến khích bé uống thêm nước lọc (hoặc có thể pha sữa bình cho bé loãng hơn bình thường). Trường hợp bé không uống được nước, dùng tăm bông sạch chấm nước vào môi, miệng bé để bé không bị khô môi và cũng tránh được tình trạng mất nước.
    • Nếu bé bị sốt cao, co giật, lấy một chiếc khăn mềm, nhỏ, gấp lại rồi kẹp vào miệng bé, đề phòng bé cắn vào lưỡi
    • Cần chú ý giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ thật tốt. Thường xuyên lau sạch nước miếng chảy quanh miệng trẻ bằng khăn mềm. Nhớ luôn luôn làm sạch nướu sau khi cho trẻ bú hoặc ăn. Dùng một miếng gạc hoặc vải mềm nhúng nước sạch quấn quanh ngón tay lau nhẹ nhàng và massage nướu. Nên cho trẻ uống nước lọc sau khi bú hoặc ăn dặm xong.
    Lưu ý nên đưa trẻ đi khám bác sĩ trong trường hợp trẻ sốt cao
    Nếu bé bị sốt cao, co giật, lấy một chiếc khăn mềm, nhỏ, gấp lại rồi kẹp vào miệng bé, đề phòng bé cắn vào lưỡi.

    Tiếp đến, đưa bé đi khám càng sớm càng tốt. Hết sức thận trọng vì nếu không xử lý kịp thời, bé sẽ gặp nguy hiểm về sức khỏe hoặc để lại những di chứng nặng nề sau này như: chậm phát triển trí tuệ, rối loạn thần kinh… Sốt cao co giật hay đi kèm các dấu hiệu khác như: phát ban, khó thở…

    Trẻ sốt khi mọc răng là dấu hiệu phụ huynh có thể nhận biết được. Tuy nhiên, nếu trẻ sốt quá cao và sốt liên tục nhiều ngày thì phụ huynh nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và điều trị, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
     
    tindart389

    tindart389 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    30 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...