Bé mọc răng sớm suy dinh dưỡng phải chăm sóc như thế nào?

    1. 20,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      41397
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      31 ndc , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      9/12/16, 593 Đọc

  1. Khi trẻ mọc răng thường biếng ăn hơn lúc bình thường dẫn đến suy dinh dưỡng khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng không biết chăm sóc ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải tỏa nỗi lo lắng bé mọc răng sớm suy dinh dưỡng phải làm sao?

    Tại sao trẻ biếng ăn hơn khi mọc răng?

    [​IMG]
    Bé mọc răng sớm suy dinh dưỡng phải chăm sóc như thế nào?
    Ngày thường bé vẫn ăn uống đầy đủ và rất nghiêm túc, tuy nhiên khi mọc răng, bé không chịu ăn uống gì nhiều? Thực ra cũng không phải là do trẻ muốn như vậy.
    Lý do sâu xa là khi được khoảng 6 tháng tuổi, các bé bước vào giai đoạn mọc răng. Để răng có thể nhô ra ngoài được, thì các bé thường bị sưng nướu, có bé còn bị viêm, tấy đỏ hoặc thậm trí là bị loét. Bé thường hay bị chảy dãi nhiều hơn, cằm quanh miệng nổi ban, sốt, tiêu chảy, rôm sảy, sổ mũi, ho… và như vậy thì khó mà bé có thể không biếng ăn.

    Vì vậy, bạn hãy là những bậc cha mẹ hiểu biết tâm lý của con và khéo léo chăm sóc trẻ để đảm bảo sức khỏe, tránh tình trạng trẻ biếng ăn khi mọc răng dẫn tới sút cân.

    Bé mọc răng sớm suy dinh dưỡng phải chăm sóc như thế nào?
    Như đã nói ở trên, không phải do tự nhiên trẻ biếng ăn, mà là do cơ thể bé bị ảnh hưởng khi mọc răng. Ở giai đoạn này, cơ thể bé hay bị mệt mỏi, khó chịu, và răng bị đau nhức nên các bé thường trở nên cáu kỉnh và hay phản ứng lại với những điều mình không thích. Vì thế, các mẹ cần phải hiểu cơ thể bé, cần kiên trì và dỗ dành bé khi cho bé ăn. Không nên ép bé ăn bằng những biện pháp cứng rắn, chỉ làm bé sợ ăn và bữa ăn trở thành buổi “tra tấn” cực hình đối với răng lợi và đối với chính bé.

    [​IMG]Ở giai đoạn này, mẹ nên nấu các món ăn mềm như: cháo, canh, súp…để bé bớt phải nhai và dễ nuốt. Không nên cho bé ăn đồ quá nóng hay quá lạnh, vì nó không tốt cho sự phát triển của răng trẻ. Vì trẻ biếng ăn nên mẹ có thể chia nhỏ và tăng số bữa ăn trong ngày.

    Vì giai đoạn mọc răng rất cần nhiều canxi, nên mẹ cần lưu ý bổ sung các món ăn cho bé có hàm lượng canxi cao. Canxi có nhiều trong các loại thực phẩm như: cá, tôm, đậu phụ.. Hoặc các loại hoa quả như: quất vàng, cam, dâu, mít, kiwi… Ngoài ra, cần cho bé uống thêm sữa, nước trái cây để bổ sung vitamin cần thiết.

    Một điểm nữa mà mẹ cũng cần phải lưu ý bổ sung kẽm và selen cho trẻ. Chúng giúp trẻ tạo cảm giác ngon miệng khi ăn, cải thiện vị giacs, tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa. Chúng có nhiều trong thịt, hải sản, giá đỗ và rau xanh. Khi hai chất này bị thiếu hụt, tình trạng trẻ biếng ăn sẽ càng nặng hơn, bé hay bị suy dinh dưỡng và khả năng miễn dịch của bé bị giảm sút, dễ mắc phải bệnh tật hơn.

    Tốt nhất, nên lập chế độ dinh dưỡng cho trẻ khi mọc răng, cụ thể như:

    Trước hết, nên chú ý đến việc cho trẻ uống nhiều nước, ăn thức ăn mềm ấm không quá nóng hay quá lạnh, vì trẻ ăn được ít hơn so với bình thường nên cần chú ý bổ sung các thức ăn có hàm lượng dưỡng chất ao hơn, đặc biệt là thực phẩm giàu canxi.

    Bé mọc răng biếng ăn phải làm sao? 3Bé mọc răng biếng ăn phải làm sao? – Thực phẩm cho trẻ khi mọc răng cần mềm, không dính, dễ ăn

    Chế độ dinh dưỡng cụ thể nên áp dụng theo từng thời kỳ như sau:

    – Thời kỳ mọc 2 răng: trong khoảng 4 – 8 tháng, thực đơn nên áp dụng là khoai tây nghiền, lòng đỏ trứng hay cháo ngũ cốc.

    – Thời kỳ mọc nhiều răng hơn: trong khoảng 8 – 12 tháng, thực đơn cho bé cần nhiều dinh dưỡng hơn, có thể dùng thịt băm nhỏ, đậu nghiền và nhiều loại thực phẩm mới hơn. Thức ăn cần mềm, không dính, dễ ăn.

    – Thời kỳ mọc 6 – 8 răng: trong khoảng từ 9 – 13 tháng, vẫn áp dụng thực đơn kể trên.

    – Thời kỳ mọc răng hoàn thiện (khoảng từ 12 – 20 răng): Bạn có thể cho bé ăn gạo, đậu tương, thịt,…

    Trong mỗi thời kỳ, cần các nhóm thực phẩm thích hợp và đảm bảo dễ ăn để bé không gặp trở ngại trong nhai nuốt và không làm dính thức ăn vào răng lâu gây khó chịu cho bé.

    Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã phần nào bớt lo lắng về tình trạng trẻ mọc răng sớm suy dinh dưỡng. Nếu còn băn khoăn nào về vấn đề bé mọc răng sớm suy dinh dưỡng phải chăm sóc như thế nào thì phụ huynh nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để có lời khuyên.
     
    tindart389

    tindart389 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    30 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...