Tổng hợp các bệnh lý răng miệng liên quan đến khớp cắn và cách thức giải quyết

    1. 10 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      37538
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hà Đông , Hà Nội
    6. Thông tin:
      2/11/16, 598 Đọc

  1. Toàn bộ những trở ngại rắc rối ở khớp cắn muốn chỉnh sửa và giải quyết đều cần phải cần đến kỹ thuật chỉnh nha. Vì khớp cắn mang vai trò quan trọng đối với ăn nhai nên hôm nay tôi sẽ giới thiệu cặn kẽ các loại khớp cắn căn bản trong chỉnh nha mà có thể dựa vào đó để xác định đúng hiện trạng khớp cắn và biết khi nào cần phẫu thuật chỉnh khớp cắn.
    • Bệnh lý cơ bản của khớp cắn
    Cấu tạo khuôn miệng chúng ta có một sự hài hòa giữa hai hàm răng lúc cắn khít vào nhau được gọi là khớp cắn. Ở mỗi người, khớp cắn có thể khác nhau do sự đổi thay trong mối tương quan giữa 2 hàm răng tạo nên các loại khớp cắn khác nhau và có thể phân thành các nhóm sau:

    [​IMG]

    – Khớp cắn chuẩn:

    Đây loại khớp cắn hài hòa nhất, tạo điều kiện cho khuôn răng và vòm miệng đẹp, hài hòa với toàn khuôn mặt nên thường được gọi là nhóm khớp cắn trung tâm.

    – Khớp cắn ngược:

    Hay còn gọi là những loại khớp cắn móm, hô ngược. nguyên do gây khớp cắn ngược thường do răng hoặc xương hàm dưới quá tăng trưởng, nhưng cốt yếu là do xương.

    – Khớp cắn xuôi:

    Để dễ nhận dạng hơn có thể hiểu đây là dạng khớp cắn hô vẩu, ngược lại với nhóm khớp cắn ngược. Đặc điểm của nhóm khớp cắn này là hàm trên vẫn ở ngoài hàm dưới nhưng ko xúc tiếp với nhau mà có độ hở, miệng bị nhô ra.

    – Khớp cắn hở:

    Là dạng khớp cắn mà răng cửa bị hở ra có thể trông thấy lưỡi ngay cả lúc bệnh nhân khép răng ở trạng thái nghỉ thường ngày. đội ngũ răng cửa ở cả 2 hàm không thể chạm được với nhau dù quyết tâm tới đâu.

    – Khớp cắn đối đầu(khớp cắn ngược):

    thực chất của dạng khớp cắn này cũng là khớp cắn ngược nhưng ở chừng độ nhẹ. Các nhóm răng cửa chạm với nhau ở mặt nhai trong tình trạng nghỉ bình thường

    – Khớp cắn sâu:

    Cũng gần giống với dạng khớp cắn xuôi nhưng ở mức độ nhẹ và khá biến tướng. Răng cửa hàm trên có thể ko nhô ra quá mức như khớp cắn xuôi nhưng lại hạ thấp quá nhiều, trùm phủ hết cả hàm dưới.

    – Khớp cắn chéo:

    Là sự sai lệch của khớp cắn khi trên cùng hàm răng lại chia thành những nhóm khác nhau, nhóm thì ở trong hàm dưới, nhóm lại ở ngoài hàm dưới. Khớp cắn chéo sẽ khiến cho bạn mất đi tính thẩm mỹ nhất là khi cười.

    [​IMG]

    • Những giải pháp điều trị
    Muốn điều trị những loại khớp cắn, trong số đông những trường hợp thường phải phối hợp các công nghệ tương đối phức tạp. Có thể vừa phải chỉnh nha vừa phải phẫu thuật chỉnh hàm.

    Vì những sai lệch ở khớp cắn thường ko chỉ do sự mọc răng gây ra mà nhiều trường hợp là do sự phát triển lệch lạc của xương hàm. thí dụ như với trạng thái khớp cắn sâu thì chúng ta sẽ chỉ nên vận dụng bí quyết niềng răng khớp cắn sâu là đã có thể khắc phục được mà ko phải phẫu thuật...

    Can thiệp chỉnh xương hàm có thể khắc phục được khẩu hình và vòm miệng, nhưng muốn hàm răng đều đẹp, khớp cắn chuẩn thì không thể không niềng răng.
     
    trantung211

    trantung211 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...