Tỏi đen công dụng thần kì

    1. 375,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      5634
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      C7/55 ấp 3, xã bình chánh, huyện bình chánh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      15/6/15, 772 Đọc

  1. 1. khái niệm :

    Tỏi đen được xem là một loại siêu thực phẩm và từng được sử dụng Hàn Quốc. Về nguồn gốc tỏi đen thật sự hiện vẫn còn nhiều thông tin khác nhau. Nhưng về cơ bản, tỏi đen là một loại tỏi được lên men tự nhiên bằng cách gia nhiệt tỏi tươi trong thời gian dài (từ 45 đến 90 ngày) theo một quy trình khắc khe. Và tự thân trong quá trình đó, tỏi đen được bổ sung rất nhiều dưỡng chất thiết yếu. Bên trong tỏi đen sản sinh ra lượng chất chống oxy hóa gấp đôi tỏi thường và 18 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể.


    Sau quá trình lên men đó đã tạo ra những củ tỏi màu đen. Lúc này, tỏi đen không hề có vị hăng, cay của tỏi tươi nữa mà tỏi đen có vị ngọt, thơm và vị chua nhẹ. Những ai từng dùng sản phẩm sẽ không thể quên được hương vị của tỏi đen. Tỏi đen rất dễ ăn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Tỏi đen đã được phổ biến nhiều nơi trên thế giới, từ Châu Á đến Châu Âu và cả Châu Mỹ. Và ở một số nước, tỏi đen được dùng trong các bữa ăn cao cấp. Người ta có thể chế biến tỏi đen trong rât nhiều món ăn khác nhau. Và bản thân tỏi đen cũng được chế biến ở các dạng khác nhau phụ thuộc vào cách dùng tỏi đen như: nước cốt tỏi đen, viên nang tỏi đen, rượu tỏi đen,....

    Và tỏi đen mới được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây nên cũng ít người biết đến. Đối với những người luôn quan tâm đến sức khỏe sẽ biết đến tỏi đen với nhiều tác dụng bổ ích của chúng.


    2. Công dụng :

    - Ổn định huyết áp, bảo vệ tim mạch- Giảm đường huyết; Hạ men gan, bảo vệ tế bào gan- Chống oxy hóa, hạn chế lão hóa, và còn có tác dụng giảm stress- Bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ- Kích thích miễn dịch, tăng sức đề kháng- Ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, ..


    3. Cách dùng :

    Trong lần đầu tiên, nhiều người sẽ do dự khi thử tỏi đen vì màu sắc của nó. Tuy nhiên, một khi bạn đã sử dụng tỏi đen, bạn sẽ bị chinh phục ngay bởi hương vị tỏi đen ngọt ngào, thơm dịu và nét độc đáo của nó.


    Cách sử dụng tỏi đen đơn giản nhất là bạn có thể bóc vỏ để thưởng thức trực tiếp, dùng 1-2 củ (tương đương 5 đến 6 tép) mỗi ngày như một loại mứt thường dùng.



    4. Nguồn gốc

    Tỏi đen không phải là một khái niệm mới đối với các sản phẩm trên thế giới. Tuy nhiên với quy trình sản xuất mới và được cải tiến đã tạo ra sản phẩm tỏi đen với các đặc tính mới và giá trị dinh dưỡng cao hơn.


    Tỏi đen có nguồn gốc từ Châu Á. Từ hàng trăm năm qua, biện pháp lên men không chỉ dùng để bảo quản thực phẩm và còn có thể lưu giữ được hương vị của các loại thực phẩm tươi.

    Có một số nguồn thông tin tuyên bố rằng Tỏi đen có nguồn gốc từ Nhật Bản, một số khác bảo rằng tỏi đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc, số khác bảo từ Trung Quốc, thậm chí có cả thông tin ở dãy Hymalaya. Sự thật là chúng ta cũng không biết chắc chắn tỏi đen có nguồn gốc đầu tiên từ đâu.


    Quá trình sử dụng lâu dài những túi tỏi đen xuyên khắp Châu Á được biết đến trong những bữa ăn và cùng với những lời khen ngợi tốt cho sức khỏe. Và vào năm 2003, tỏi đen được nổi lên trên các thông tin báo chí chính thống của Nhật Bản, sau khi các nghiên cứu khoa học đã chứng minh mức độ chống oxy hóa cao và đặc tính chống ung thư. Từ đó, tỏi đen đã thật sự hồi sinh trên các thành phố lớn của Châu Á.

    Một nguồn thông tin khác cho rằng tỏi đen có xuất xứ từ Hàn Quốc. Ông Scott Kim - một nhà sáng chế đã bắt đầu sản xuất tỏi đen vào năm 2005, và là người tiên phong xây dựng thương hiệu Black garlic, đưa sản phẩm này vào thị trường Mỹ. Và tỏi đen được sử dụng phổ biến tại Mỹ trong hai năm sau đó.
     
    toidenduythien

    toidenduythien Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...