Tình hình hàng hóa dịp Tết Mậu Tuất

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      62628
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      22/2/18, 719 Đọc

  1. Tình hình cung cầu trên thị trường trong những ngày đầu năm mới đang trở nên vô cùng sôi động đúng theo quy luật vào dịp Tết hàng năm. Sản phẩm trên thị trường hàng hóa vô cùng dồi dào với đa dạng về chủng loại. kiểu dáng và hình thức bắt mắt. Hàng hóa chuyển trên cả nước để thỏa mãn nhu cầu khách hàng trong dịp Tết cổ truyền.

    Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn vẫn là những khu vực thu hút kahcsh hàng do tạo sự yên tâm cho người mua về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu cũng như các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn. Nhiều cửa hàng tại Hà Nội mở cửa sớm và đóng cửa muộn trong tuần lễ mua sắm Tết cao điểm khiến nguồn hàng cung cấp ra thị trường không bị gián đoạn. đông thời sử dụng dịch vụ ship hàng nhanh Hà Nội để hỗ trợ vân chuyển.

    Tình hình mua hàng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 tăng từ 12%-15% so với ngày thường và tăng 10% so với Tết Đinh Dậu 2017. Sức mua tăng đa phần do nhiều yếu tố như kinh tế 2017 tăng trưởng đáng kể, sản xuất công nghiệp, tình hình hoạt động của doanh nghiệp đi lên và có phần khả quan hơn, lạm phát thấp và các chính sách đảm bảo bình ổn thị trường theo chủ trương nhà nước.
    [​IMG]
    Theo Bộ Tài chính, trong 7 ngày Tết (từ ngày 29 tháng 12 năm Đinh Dậu đến ngày mùng 5 Tết Mậu Tuất) do nguồn cung ứng được chuẩn bị sẳn sàng và triển khai biện pháp bình ổn giá, cùng với việc nhiều siêu thị, chợ dân sinh sớm hoạt động trở lại nên giá cả không biến động nhiều cùng các dịch vụ giao hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ.

    Sang những ngày đầu năm mới, hầu hết các chợ, siêu thị đều đóng cửa vào ngày mùng 1 và mùng 2 Tết; một số siêu thị đã bắt đầu mở cửa ngay từ mùng 1 Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

    Sở dĩ giá cả dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất không biến động lớn là do các cơ quan quản lý chủ động vào cuộc ngay từ thời điểm cuối năm 2017. Về phía các địa phương cũng đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả hợp lý đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân, nhất là nhân dân vùng sâu, vùng xa, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, găm hàng, tăng giá làm mất ổn định thị trường giá cả hàng hóa và dịch vụ.

    Để tiếp tục bình ổn thị trường, giá cả trong tháng 3 và quý II/2018, Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, thị trường, giá cả, thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu nhằm bình ổn thị trường, giá cả nhất là những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng sau Tết của người dân để kịp thời chỉ đạo và có biện pháp xử lý, tránh để xảy ra hiện tượng tăng giá bất hợp lý, tung tin thất thiệt gây bất ổn thị trường.
     
    lamphong

    lamphong Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...