Tìm hiểu lỗi đi sai làn với xe ô tô

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      17321
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      14/1/16, 793 Đọc

  1. Trong quá trình dạy học lái xe ô tô - Tại trung tâm đào tại lái xe VOV Hà Nội, có rất nhiều học viên có câu hỏi liên quan đến vấn đề vi phạm lỗi sai làn khi tham gia giao thông của xe ô tô. Để giúp các bạn có được câu trả lời rõ nhất, hãy cùng chúng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau đây.

    Thế nào là lỗi đi sai làn?

    Sai làn là lỗi cực kì phổ biến, có thể nói đại đa số các tài xế đều đã từng vi phạm. Vậy thế nào là lỗi sai làn? Theo quy định của Luật giao thông đường bộ 2008 thì trên những đoạn đường được phân chia thành nhiều làn, bằng vạch kẻ đường, mỗi làn sẽ chỉ dành cho một loại phương tiện lưu thông nhất định. Thường sẽ kèm theo các biển báo giao thông. Khi đó nếu phương tiện này mà đi sang làn dành cho phương tiện khác thì đó được coi là lỗi đi sai làn đường. Ví dụ xe ô tô đi vào làn xe máy, xe con đi vào làn xe tải…

    Nguyên nhân khiến các tài xế hay vi phạm lỗi sai làn có thể là do đường chật, hẹp, mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn,… nên đôi khi vì muốn tìm khoảng trống để vượt mà không ít người đã phải đè vạch mặc dù khi học lái xe b2 hà nội họ đã được giáo dục đầy đủ về vấn đề này.

    [​IMG]

    Xử phạt lỗi sai làn với ô tô như thế nào?

    Đương nhiên đã vi phạm quy tắc giao thông thì người điều khiển phương tiện sẽ phải chịu hình thức xử phạt. Theo đó mức xử phạt dành cho ô tô khi đi sai làn đường là từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Đồng thời bị tạm giữ bằng lái xe trong 30 ngày. Ngoài ra nếu vi phạm trong khu vực nội thành, đô thị như ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì sẽ phải chịu mức phạt cao hơn từ 1.000.000 đồng đến 1.400.000 đồng. Căn cứ xử phạt này dựa vào quy định trong nghị định 171/2013 NĐ – CP.

    Vừa rồi VOV – trung tâm dạy học lái xe ô tô tại Hà Nội đã giúp bạn phần nào hiểu được về lỗi sai làn đường và quy định mức xử phạt. Từ đó có được nhận thức rõ ràng hơn để tham gia giao thông an toàn đúng luật, đúng quy định.
     
    ThaoNT93

    ThaoNT93 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. leetuanchinh
    mình cũng hay đi sai làn
     
    19/1/16
  3. nicolaisizi
    20/1/16
Đang tải...