Bị phạt bao nhiêu tiền nếu ô tô đi vào đường cấm?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      17677
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      19/1/16, 1,054 Đọc

  1. Hiện nay tại một số tuyến phố hay khu đô thị, do mật độ phương tiện đi lại quá cao nên một số phương tiện tham gia giao thông đã đi vào đường cấm gây ùn tắc đặc biệt vào giờ cao điểm. Vậy bạn đã biết khi phạt bao nhiêu tiền khi đi vào đường cấm chưa? Hãy theo dõi bài viết của học lái xe ô tô để xem cụ thể xử phạt như thế nào nhé.

    Tại những nơi có biển cấm mà người điều khiển phương tiện vẫn vi phạm dù vô tình hay cố ý thì vẫn sẽ bị cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra, xử lý theo quy định.

    Quy định xử phạt

    Với lỗi đi vào đường cấm, khu vực cấm hay đi ngược chiều của đường ngược chiều hoặc tại những nơi có biển báo cấm đi ngược chiều đều sẽ bị xử phạt hành chính vì vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Nếu người vi phạm ngồi trên xe ô tô hay tương tự xe ô tô Theo thông tư 171/2013 thì mức phạt sẽ từ 800 nghìn đến 1 triệu 2 trăm nghìn đồng. Ngoài ra nếu người vi phạm điều khiển xe máy, xe điện, xe tương tự xe máy thì áp dụng mức phạt từ 200 đến 400 nghìn đồng.

    Trường hợp ngoại lệ

    Với những xe ô tô tải có nhu cầu đi vào tuyến phố cấm phải được sự cho phép của cảnh sát giao thông hay được sở giao thông vận tải cấp phép. Chủ xe hoặc người lái xe phải làm đơn xin cấp giấy phép đi vào đường có biển báo cấm gửi đến phòng cảnh sát giao thông đường bộ của công an tỉnh. Theo đó phải ghi rõ đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan như tên chủ xe, loại xe, số đăng kí xe, đi vào đường nào, ngày nào với lý do gì, thời gian nào…

    Như vậy qua bài viết mà trung tâm dạy học lái xe b2 vừa chia sẻ bạn có thể biết mức phạt đối với lỗi vi phạm đi vào đường cấm rồi chứ. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích dành cho bạn.
     
    ThaoNT93

    ThaoNT93 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...