Những khi giao mùa coi chừng với căn bệnh viêm mũi xoan

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      19966
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://phongkhamtai.com/viem-tai-giua/cach-chua-viem-tai-giua , Chưa có
    6. Thông tin:
      5/3/16, 469 Đọc

  1. chuyển mùa là khoảng thời gian toàn bộ bệnh nhân cần khổ sở do chứng viêm mũi dị ứng. đây là một căn bệnh hết sức rất hay gặp, chiếm tỷ lệ tới 20-25% dân số và gây ra nhiều biến chứng nguy hại ví dụ áp xe não, viêm phế quản…

    >>>> Tìm hiểu trẻ bị viêm tai giữa chữa trị như thế nào
    1 - tình trạng của viêm mũi xoang
    trong lúc mới chớm mắc viêm mũi xoang, bạn sẽ cảm thấy vài cơn đau lan tỏa quanh vùng mặt, đặc biệt là đau phía dưới ổ mắt, gây đau đầu và sốt nhẹ, tuy nhiên cũng có rất nhiều nếu sốt cao, nhất là ở trẻ nhỏ. những cơn đau có tính chu kỳ, thường nóng nhiều về sáng vì chất dịch nhày ở xoang mũi bị mắc ứ đọng xuất tiết, dẫn tới hiện tượng ngạt mũi, nghẹt mũi. Tùy theo tình hình của chứng bệnh nặng hay nhẹ mà bệnh nhân thường tắc một hoặc cả hai bên mũi, càng về đêm càng ngạt nhiều. Nước mũi chảy ra thường đặc, vàng xanh, có thể có lẫn máu.

    >>>> Tìm hiểu các dấu hiệu trẻ bị viêm tai giữa như thế nào cho hiệu quả


    yếu tố dẫn tới hiện trạng viêm mũi xoang cực kỳ đa dạng, nhưng thường gặp đặc biệt lúc thời tiết giao mùa, mưa nắng thất thường. Nhiệt độ không khí chênh lệch giữa đêm và ngày quá cao hoặc chuyển đổi đột ngột, môi trường ô nhiễm nhiều khói bụi, vi khuẩn và nấm mốc… chính là tác nhân dẫn đến các bệnh lý viêm mũi dị ứng, viêm xoang. một số người vì yếu tố nghề nghiệp, liên tục nên tiếp xúc với vài môi trường độc hại, nhiều hóa chất ví dụ như vậy thường có nguy cơ cao bị mắc viêm hốc mũi.
    >>>> Tìm hiểu chảy máu mũi khi trời lạnh như thế nào là tốt nhất
    2 - tránh ngừa bệnh lý viêm mũi, viêm xoang khi giao mùa
    [​IMG]
    Viêm xoang, viêm mũi cấp tính tuy không làm nguy hại đến tính mạng người bệnh và có khả năng tự khỏi, tuy nhiên trường hợp được không được phát hiện và chữa kịp thời thì có thể chuyển sang viêm xoang mãn tính, dẫn đến nhiều biến chứng khó lường. Chính vì thế, vào thời điểm khí hậu chuyển mùa, đặc biệt là trong mùa mưa bão, chúng ta phải chủ động phòng giảm thiểu căn bệnh viêm mũi xoang bằng những cách sau:
    -Luôn luôn giữ ấm là điều cực kỳ quan trọng trong mùa lạnh, đặc trưng là vùng cổ, ngực và mũi những khi trời lạnh.
    -Khi đi ra ngoài đường bắt buộc sử dụng khẩu trang không một số giữ ấm được mũi mà còn giảm thiểu sự tấn công của bụi, vi khuẩn.
    -Xông mũi bằng thảo dược hỗ trợ tránh bệnh viêm mũi, xoang.
    -Không tắm nước lạnh mà cần tắm nước nóng, tắm nhanh trong buồng kín gió, lau thân mình và đầu, mặt, cổ thật khô và mặc quần áo ngay.
    -Thường xuyên vệ sinh họng, miệng hàng ngày ví dụ như đánh răng trước và sau đó ngủ dậy, sau mỗi bữa ăn và súc họng nước muối sinh lý. Giữ họng và miệng không mắc -viêm thường giảm thiểu việc bị mắc viêm xoang cũng như bệnh lý viêm xoang bị lại, bởi hệ thống xoang và những bộ phận đường hít thở trên liên thông với nhau.
    -Trường hợp mắc viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần, có một số biểu hiện ví dụ chảy nước mũi, ngạt mũi, điếc mũi do chuyển đổi khí hậu có khả năng chữa trị và dự hạn chế bằng biện pháp sử dụng một vài vị thuốc thảo dược có tính ấm, tính kháng sinh tự nhiên ví dụ kim ngân hoa, phòng phong, bạc hà… để khiến cho ấm cơ thể, tăng sức đề kháng, chống chứng bệnh viêm mũi viêm xoang những lúc mùa đông tới. nếu có khả năng bạn nên dùng Kinh giới tuệ hoặc một số chế phẩm trị viêm xoang mũi có thành phần kinh giới tuệ sẽ giúp hạn chế bệnh lý bị lại khi chuyển mùa.
    bên cạnh đấy, bạn bắt buộc uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Nước hỗ trợ làm loãng niêm dịch nên sự dẫn lưu của mũi xoang hữu hiệu hơn, giảm thiểu sự ứ đọng bụi bẩn và vi khuẩn. trái cây và rau xanh cung cấp cho cơ thể nhiều chất ngăn ngừa ôxy hóa và vitamin, hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể mạnh hơn trong phòng chống nhiễm trùng.
    bắt buộc đi khám khi đã có nhiều nghi ngờ triệu chứng của viêm mũi, viêm xoang, viêm đường thở. Người bị viêm xoang và viêm xoang tái phát cần phải có chữa trị theo đơn của chuyên gia, ko buộc phải tự sắm thuốc miễn dịch để khám và chữa trị. vì nếu làm cho như vậy dễ lợi bất cập hại, nghĩa là căn bệnh ko khỏi mà thậm chí còn tăng lên hoặc gây tai biến vô cùng nguy hại.
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...