Trị và phòng căn bệnh viêm tai giữa cấp ở trẻ em

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      25259
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      1/5/16, 953 Đọc

  1. Viêm tai giữa cấp thường xuất hiện về sau bệnh nhân mắc nhiễm trùng đường hít thở trên. người bệnh đột ngột sốt, nóng tai, chảy mủ tai, nghe kém. Ngoài ra, còn xuất hiện những biểu hiện khác ví dụ như chán ăn, mệt mỏi, nôn ói, tiêu chảy. trong khi khám tai, bác sĩ thấy màng nhĩ người mắc bệnh phồng, đỏ, có bóng khí hoặc có dịch sau hòm nhĩ, màng nhĩ còn có khả năng bị thủng. Với viêm tai giữa cấp, người bị mắc bệnh dễ được chữa nội khoa bằng thuốc miễn dịch hoặc kháng viêm tại chỗ hay toàn thân.
    >>>> Tìm hiểu thêm bé bị viêm tai giữa
    Viêm tai giữa mãn đã có nhiều thể lâm sàng (tiết dịch và thủng nhĩ). Với viêm tai giữa mãn tiết dịch, bệnh nhân ko có hiện tượng rõ rệt, ngoại trừ than phiền nghe kém. nếu này ngoài chữa trị bằng thuốc, người bệnh còn được bác sĩ khiến thủ thuật trích rạch màng nhĩ, đặt ống thông nhĩ để dịch thoát ra ngoài, nạo VA (nếu là trẻ có phì đại VA) để bớt viêm nhiễm tiết dịch.
    * Viêm tai giữa kéo dài dễ có ảnh hưởng biến chứng
    – không nghe rõ:
    chất nhầy tụ lại sau màng nhĩ làm các em nghe ko rõ được, vì tín hiệu nghe khó được màng nhĩ và chuỗi xương trong tai truyền đi trong môi trường nước. vài em có thể bị mắc mất thính lực tới 25 decibels, giống như tai bị mắc nhét giẻ vậy.
    Mất thính lực lâu dài: nước nhầy tụ sau màng nhĩ thường dần dần hết đi. chính vì vậy, trong vài nếu, nước này có khả năng vẫn tồn tại nơi tai giữa một thời gian dài và có khả năng đưa tới phá hư màng nhĩ và chuỗi xương dẫn âm thanh.
    – Thủng màng nhĩ: trong thời gian tai bị mắc viêm, nước nhầy và mủ có diện tích tụ số đông trong tai giữa và đè lên màng nhĩ khiến người bệnh mắc nhức tai phần lớn. Đôi những lúc sức ép của khối nước này làm cho màng nhĩ rách và nước mủ dễ chảy ra tai ngoài. bởi vậy, nếu màng nhĩ mắc rách nhiều lần và ko lành, người bị bệnh sẽ bị mắc chứng thủng màng nhĩ nên cần mổ vá lại.

    >>>> Tìm hiểu thêm bị ù tai
    – Viêm xương chẩm (mastoiditis): bệnh viêm tai không được chữa trị lâu ngày thường đưa tới viêm xương chẩm, tức phần xương sọ nằm ngay sau tai. Viêm màng não hay các phần khác của đầu. Chứng này hiếm khi xảy ra.
    * trị liệu và phòng chống ngừa bệnh viêm tai giữa
    [​IMG]
    những khi thấy tai có vấn đề không cần tự ý sắm thuốc trị mà phải tới ngay chuyên gia để được chẩn đoán chính xác hơn.
    Việc xác định biện pháp khám và điều trị bệnh phải căn cứ vào quá trình thăm khám thực nghiệm, nhận biết chính xác từng công đoạn vững mạnh của chứng bệnh, bởi ứng với mỗi công đoạn sẽ có cách khác nhau.
    >>>> Tìm hiểu thêm cách trị chảy máu mũi
    – Đối với trường hợp viêm tai giữa đang ở tiến trình đầu, lúc màng nhĩ chưa thủng thì chữa trị giải pháp nội khoa là chủ yếu.
    – trong lúc thấy màng nhĩ có hiện tượng viêm đỏ, phồng, xuất hiện nhiều dịch bị mắc ứ đọng trong hòm tai người bị mắc bệnh bắt buộc được chích rạch màng nhĩ, nhằm tháo bỏ dịch mủ trong tai giữa ra ngoài.
    – Trong nếu màng nhĩ đã mắc thủng cần bắt buộc tìm ra thuốc chữa toàn thân, kháng sinh toàn thân là chủ yếu.
    – liệu pháp phẫu thuật được áp dụng trong những nếu người bị mắc bệnh đã được trị liệu nội khoa nhưng ko tốt, việc phẫu thuật hòm nhĩ, khoét xương chũm nhằm ngăn chặn biến chứng nguy hại.
    * chống bệnh lý bệnh viêm tai giữa:
    Viêm tai giữa nằm trong nhóm căn bệnh về tai mũi họng, bởi thế toàn bộ công năng viêm tai giữa là biến chứng của các bệnh lý về họng. vì vậy, chữa triệt để vài căn bệnh về họng cũng là cách ngăn cản ngừa căn bệnh viêm tai giữa.
    Ngoài ra, việc duy trì thói quen khám sức khỏe định kỳ là biện pháp hiệu quả nhất để nhận biết sớm mầm mống làm bệnh lý và khám và chữa trị nhanh gọn.
    thói quen vệ sinh tai cũng phải lưu ý: ko ngoáy tai quá sâu, bảo vệ sử dụng những dụng cụ lấy ráy tai đã được vô trùng, hạn chế làm xước da tai, thấm khô tai sau đó tắm hoặc đi bơi, giảm thiểu môi trường khói bụi, ô nhiễm,…
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...