Những điều phải biết về chứng bệnh sùi mào gà

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      29980
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hoang Cau Dong Da , Chưa có
    6. Thông tin:
      8/8/16, 640 Đọc

  1. Về dấu hiệu: mào gà thường không có dấu hiệu gì đặc biệt, không đau , chẳng ngứa, dấu hiệu thông thường là sẩn sùi kích cỡ 1mm tới vài chục milimét, thậm chí đến hàng trăm milimét, bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm mỏng , ẩm ướt, có khả năng có cuống, sờ vào chẳng đau đớn , nhưng mà dễ chảy máu . Vị trí thường gặp ở âm hộ - âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, lỗ môn ; trẻ con có tiềm năng bị lây nhiễm từ mẹ trong lúc sinh, có tiềm năng gặp ở niêm mạc ngoài bộ phận sinh dục như mắt - mũi - miệng.
    Xem thêm: hinh anh sui mao ga

    [​IMG]

    Về cơ chế gây ung thư của HPV: các nhà khoa học thấy rằng, sau lúc nhập vào bộ gen tế bào ký chủ thì khu vực gen E6, E7 điều khiển hỗn hợp protein E6, E7; các protein này gắn kết và vô hiệu hóa công dụng của protein điều hòa tăng trưởng tế bào pRb dẫn tới sự phân tách tế bào liên tục một cách bất thường và biến chứng là phát sinh ung thư.

    Về chữa: giải pháp tốt cho điều trị hiện nay là đốt các sang thương bằng laser CO2. Việc loại các sang thương bằng trị bằng laser CO2 hoặc đốt điện chỉ loại trừ được những nốt sùi chứ không tiêu diệt được virút, sau đó các sang thương cũng dễ tiến triển về lại , tại vì vậy còn cần tiếp tục theo dõi và trị cho đến khi hết hẳn. nên nhớ rằng: tại vì thời gian ủ bệnh của virút kéo dài đến 8 tháng, nhất thiết nên theo dõi đến hết thời gian ủ bịnh mới xác định bịnh khỏi hẳn, tức là sau 8 tháng.

    Ngoài phương pháp trên, đối với những tổn thương sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo có khả năng chấm dung dịch trichloactic axít, chấm đến khi nốt sùi chuyển màu trắng là được, tuyệt đối không chấm dung dịch trichloactic axít lên những nốt sùi ở cổ tử cung hoặc trong lỗ trực tràng , tại vì chẳng kiểm soát được mức độ tổn thương loét màng nhầy do thuốc mà chọn lựa giải pháp đốt laser CO2 hay đốt điện là tốt nhất tại vì kiểm soát được sang thương trong chữa trị .

    Có thể sử dụng dung dịch Podophyllotoxine 20 - 25% bôi lên các nốt sùi nhỏ lẻ ở âm hộ, bôi thuốc để từ 1 - 3 giờ phải làm sạch để giảm thiểu loét xuống phần da lành, tuần bôi 1 lần. Thuốc này cũng không được bôi vào các sang thương ở trong âm đạo, cổ tử cung và trong hậu môn . Đối với con gái mang bầu , tình huống thương tổn nhiều ở âm hộ - âm đạo cũng cực kỳ hiểm nguy do các đám sùi sẽ chảy máu khó cầm khi sinh sản đường phía dưới hay lúc thai nhi lọt qua âm đạo sẽ bị lây nhiễm .
    >>>đi khám phụ khoa ở đâu

    Về ngăn ngừa chứng bệnh :

    Tốt nhất là tiêm phòng vắcxin ngay ở tuổi thanh thiếu niên, hay người lớn chưa có quan hệ tình dục, có nghĩa là nên tiêm trước khi có quan hệ tình dục đầu tiên . Vắcxin được chỉ định cho bé gái và nữ từ 9 - 26 tuổi, dùng với 3 liều trong 6 tháng, liều thứ 2 cách liều thứ nhất 2 tháng và liều thứ 3 cách liều thứ 1 là 6 tháng, sau chích tạo miễn dịch giữ an toàn được 4 - 5 năm.

    Không những thế , cần đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân như: vệ sinh sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng ưng ý trước và sau lúc quan hệ tình dục, việc sử dụng bao cao su có tiềm năng dự phòng được bệnh sùi mào gà và những căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục khác . tuy thế , virút gây bệnh này cũng có thể thâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác ngoài bộ phận sinh dục . con gái có bầu bị sùi mào gà nên tích cực điều trị trước lúc sinh con, vì virút này có khả năng từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh, gây tử vong, bệnh sùi mào gà có khả năng gây cho thai phụ có khả năng có can hệ tới khả năng ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, trực tràng ; chảy máu khó cầm nguy hiểm tới mạng người ; khả năng phải mổ lấy thai; khả năng lây lan chứng bệnh từ mẹ sang con trong khi đẻ . do vậy, việc chữa khỏi bệnh cho phụ nữ mang thai trước khi sinh con là vô cùng cần thiết , hỗ trợ phụ nữ mang thai giảm thiểu được những mối nguy hại này.
     
    dienkimt

    dienkimt Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...