Những điều cần biết trước khi chọn ngành nhà hàng khách sạn

    1. 1,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      138987
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      ha noi , Hà Nội
    6. Thông tin:
      29/3/24, 134 Đọc

  1. DWN - Ngành nhà hàng khách sạn đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi du học nghề Đức, đây là một ngành nghề hot và tiềm năng trong thời đại du lịch phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, trước khi chọn theo đuổi ngành này, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và hiểu biết cần thiết để có thể thành công trong lĩnh vực này. Vậy "Những điều cần biết trước khi chọn ngành nhà hàng khách sạn là gì? Cùng tham khảo bài viết này nhé.

    1. Yêu cầu về bản thân:

    • Tính cách: Ngành nhà hàng khách sạn đòi hỏi bạn phải có tính cách cởi mở, vui vẻ, hòa đồng, và có khả năng giao tiếp tốt.
    • Kỹ năng: Bạn cần có kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc, và khả năng làm việc nhóm tốt.
    • Sức khỏe: Bạn cần có sức khỏe tốt để đáp ứng yêu cầu công việc cao và thường xuyên phải di chuyển.
    2. Chương trình đào tạo:

    • Ngành nhà hàng khách sạn có nhiều chuyên ngành khác nhau, như quản trị nhà hàng, quản trị khách sạn, nấu ăn, pha chế, du lịch...
    • Bạn cần lựa chọn chuyên ngành phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân.
    • Chương trình đào tạo của ngành nhà hàng khách sạn bao gồm cả lý thuyết và thực hành.
    3. Cơ hội việc làm:

    • Ngành nhà hàng khách sạn có nhu cầu nhân lực cao trong cả nước và quốc tế.
    • Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, resort...
    • Bạn cũng có thể tự mở usaha trong lĩnh vực này.
    4. Mức lương:

    • Mức lương trong ngành nhà hàng khách sạn khá cao so với các ngành nghề khác. Mức lương thực tập từ 950 - 1100 Euro/tháng, mức lương sau khi ra trường từ 2500 - 3000 Euro/tháng
    • Mức lương của bạn phụ thuộc vào chuyên ngành, kinh nghiệm làm việc, và vị trí công việc.
    5. Một số lưu ý:

    • Ngành nhà hàng khách sạn là ngành dịch vụ, do đó bạn cần có tinh thần phục vụ khách hàng tốt.
    • Bạn cần luôn học hỏi và cập nhật kiến thức mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
    • Ngành nhà hàng khách sạn có mức độ cạnh tranh cao, do đó bạn cần nỗ lực và cố gắng để thành công.

    [​IMG]

    Những điều cần biết trước khi chọn ngành nhà hàng khách sạn

    Khối ngành nghề nhà hàng khách sạn tại Đức viết tắt là HoGa (Hotel – Gastronomie). Đây là một nhóm nghề lớn bao gồm nhiều nghề nhỏ bên trong. Thông thường, người Việt Nam sang Đức du học sẽ theo đuổi nghề phục vụ khách sạn (Hotelfachmann-/frau) và nghề phục vụ nhà hàng (Restaurantfachmann/-frau).

    Vậy khi thực tập ngành này bạn sẽ được học và làm những công việc vị trí gì:

    Nhân viên quầy lễ tân, phục vụ bữa sáng, phục vụ tại sự kiện, làm việc tại quầy bar, phụ bếp, phụ rửa bát, nhân viên dọn phòng…

    Các bạn sẽ học và làm việc qua rất nhiều vị trí khác nhau hãy nắm được điều này để không bạn nào thắc mắc vì sao em phải đi rửa bát hay phụ bếp. Có 1 số bạn đang bị hiểu sai vấn đề là phần lương các bạn nhận được là do trợ cấp của chính phủ hay của trường đào tạo, bản chất phần tiền này chính là lương, là mồ hôi công sức của các bạn làm việc ở doanh nghiệp, rõ ràng họ có trả lương không chỉ để các bạn đến học mà các bạn cũng cần phải làm việc cho họ nữa.

    Học lý thuyết tại trường đào tạo và thực hành tại nhà hàng khách sạn sẽ được diễn ra song song tùy từng bang sẽ có sắp xếp riêng, mỗi ngày bạn chỉ phải học hoặc thực tập 8 tiếng, mỗi tuần 5 buổi, thời gian còn lại các bạn sẽ nghỉ ngơi hoặc được phép làm thêm 1 tuần 10 tiếng nữa.

    Tai Đức, nhà hàng khách sạn đang là một ngành nghề thiếu nhân lực. Chính vì vậy, sau khi học nghề, ra trường các bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm. Ngành này đòi hỏi bạn có sức khỏe tốt, khả năng giao tiếp tốt, ứng biến tốt, biết tiếng Anh là một lợi thế để phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp, cũng như có cơ hội được làm việc ở những nhà hàng, khách sạn lớn 4, 5 sao, được tiếp xúc với nhiều người giới thượng lưu hơn. Với 1 số nhà hàng khách sạn các bạn cũng có thể được hỗ trợ chỗ ở hoặc ăn tiết kiệm thêm được ít chi phí sinh hoạt. Ngoài những điều trên các bạn cũng nên biết những đặc thù riêng của ngành này như:

    Công việc sẽ theo chia ca, thông thường 3 ca 1 ngày. Tại 1 thời điểm có thể các bạn sẽ phải làm việc liên tục trong vài giờ, hết ca nhưng đôi khi phải nán lại thêm ít phút để xử lý công việc hoặc hỗ trợ đồng nghiệp, tăng ca. Ngành nhà hàng khách sạn mang tính thời vụ, cụ thể như mùa hè thường là mùa cao điểm, sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, mùa đông thường ít khách, mùa thấp điểm bạn chỉ nhận được lương cơ bản, không có thưởng. Chính vì vậy, nghề này kém ổn định hơn 1 vài ngành nghề khác, tiêu biểu có thể so sánh với nghề điều dưỡng, trợ lý nha khoa...Ngoài ra lịch nghỉ 2 buổi 1 tuần thường sẽ không cố định, sẽ khó cho bạn nào muốn làm thêm bên ngoài.

    Cuối cùng, trước khi chọn nghề cần tìm hiểu rõ những đặc thù công việc, điều kiện, khả năng, sở thích của bản thân có đáp ứng được công việc hay không? Không giống như ở Việt Nam bạn chọn sai ngành ra trường làm trái ngành là bình thường. Ở Đức ngành bạn chọn, bằng cấp bạn có sẽ theo bạn trong suốt quá trình bạn làm việc, nếu chọn sai ngành học có thể chọn lại nhưng sẽ tốn thêm tiền, tốn thêm thời gian của chính mình.

    Chúc các bạn lựa chọn đúng!

    ---------------------------

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    • CÔNG TY TNHH DWN VIỆT NAM
    • Hotline: 0839.539.222
    • Email: [email protected]
    • Địa chỉ: Số 40 Ngõ 20, đường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Website: dwnvietnam.vn
     
    muabantk

    muabantk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    105 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    ha noi
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...