Ngành tự động hóa cần học những gì

    1. 100 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      28269
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      B8 St 672., Phước Long B Ward, Dist.9, HCM City, Vietnam , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      18/7/16, 764 Đọc

  1. -Tự động hóa là một ngành công nghệ liên quan đến việc ứng dụng các kỹ thuật cơ khí hiện đại, thiết bị tự động điều khiển và kỹ thuật máy tính vào việc vận hành và điều khiển quá trình sản xuất.

    -Công việc tưởng chừng rất đơn điệu và nhàm chán, chạy qua chạy lại những vòng quay của một dây chuyền sản xuất? Không hẳn vậy! Công việc còn có thể là vận hành thiết bị tự động cho một dây chuyền sản xuất như: nhà máy sản xuất xi măng, nhà máy bia, cung cấp lắp đặt thiết bị hạ tầng tự động…

    -Tuy vậy, với xu thế phát triển của xã hội, một vấn đề đặt ra là nhu cầu của con người thay đổi quá nhanh, nhu cầu sản xuất sản phẩm thay đổi liên tục. Mỗi lần thay đổi sản xuất sản phẩm mới là mỗi lần phải thay đổi lại toàn bộ các máy móc thiết bị tự động, dẫn đến các hệ thống sản xuất dễ bị lỗi thời. Yêu cầu bức thiết đặt ra là làm sao để một dây chuyền có thể sản xuất linh hoạt với nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau mà không cần phải thay thế, làm lại các thiết bị máy móc.
    [​IMG]
    Một số khối kiến thức cơ bản trong ngành thiết bị tự động hóa:
    - Khối kiến thức nền tảng bao gồm khối kiến thức về cơ khí, kiến thức về điện tử, kiến thức về công nghệ thông tin và máy tính. Cơ khí, điện tử, máy tính là những thành phần không thể thiếu trên hệ thống thiết bị tự động hóa.
    - Khối kiến thức về thiết bị tự động: như role, các cảm biến quang công nghệ cao, các plc như: plc mitsubishi, plc allen bradley, plc omron..., các cơ cấu chấp hành, các thiết bị khí nén thủy lực, và các thiết bị liên quan...
    - Khối kiến thức về kỹ năng lập trình điều khiển hệ thống trên máy tính PC, trên hệ thống nhúng, FPGA, trên các thiết bị điều khiển chuyên ngành như PLC, ZEN, LOGO… Đặc biệt PLC là thiết bị điều khiển rất phổ biến trong công nghiệp, chuyên sâu về PLC giúp cho người kỹ sư có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp.
    - Khối kiến thức về điều khiển và tự động hóa
    - Khối kiến thức về Tự động hoá quá trình sản xuất (tự động hóa chế tạo cơ khí, lắp ráp ô tô, dầu khí, dệt, luyện kim, hoá học, xi măng, chế biến thực phẩm: sữa, bánh kẹo…).
    - Ngoài ra một số trường còn đào tạo thêm khối kiến thức về CAD/CAM/CNC (gia công cơ khí trên máy tự động), gia công khuôn mẫu.
    [​IMG]

    Quá trình học với lượng kiến thức chuyên ngành có thể tham gia chế tạo máy móc, robocon...
    -Người học ngành thiết bị tự động hóa này cần phải có ý chí siêng năng, cần cù và ham học hỏi, có tư duy sáng tạo và nhất là phải có niềm đam mê kỹ thuật thì mới có thể thành công và đứng vững với ngành nghề khô khan này.
     
    sieuthidien

    sieuthidien Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    TP HỒ CHÍ MINH
    Chia sẻ trang này
Đang tải...