Mách bạn chế độ dinh dưỡng cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      58312
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      17/10/17, 821 Đọc

  1. Bé biếng ăn chậm lớn là điều lo lắng của rất nhiều bác cha mẹ, không biết tại sao con ăn hoài vẫn không lớn được lớn. Mặc dù các mẹ đã cố gắng cho con ăn nhiều nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Đó cũng có thể là do cha mẹ chưa biết cách chăm sóc con phù hợp với lứa tuổi, vì vậy các mẹ cần biết lứa tuổi nào nên cho con ăn gì và ăn như thế nào? Dưới đây là chế độ dinh dưỡng cho bé từ 0 đến 5 tuổi đầy đủ và hợp lý nhất, các mẹ hãy theo dõi áp dụng cho con nhé.

    Dinh dưỡng cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi
    Chế độ từ dinh dưỡng cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi
    Đây là điều thiết yếu và quan trọng nhất, bởi đây là quá trình hỗ trợ sự phát triển hệ miễn dịch và giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn. Vì vậy các mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con để bé phát triển toàn diện cả về chiều cao và cân nặng.

    Ở độ tuổi này sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ có tác dụng miễn dịch cho bé và giúp trẻ phát triển toàn diện hệ xương và các cơ nhanh chóng. Do đó các mẹ nên đảm bảo vệ sinh dinh dưỡng cho trẻ mầm non hợp lý để con luôn được khỏe mạnh.

    Dinh dưỡng cho trẻ từ 7 đến 9 tháng tuổi
    Từ 7 đến 9 tháng tuổi giúp mẹ chăm sóc cho bé một cách tốt nhất, để bé phát triển toàn diện hơn.

    Sau một thời gian ăn dặm, bé đã quen dần với việc ăn dặm. Ở giai đoạn dinh dưỡng từ 7 đến 9 tháng tuổi bé đã ăn được một số loại thức ăn thô nhưng mẹ vẫn cần phải xay hoặc nghiền nhỏ để con dễ ăn hơn. Khi đó các mẹ có thể lên thực đơn hợp với vị giác của con, để bé ăn được nhiều hơn mỗi ngày.

    Giai đoạn từ 7 đến 9 tháng tuổi bé bắt đầu mọc những chiếc răng đầu tiên và bắt đầu nhai, vì vậy thức ăn của trẻ ngoài việc phải nấu nhừ mẹ nên cho con ăn thêm một chút đồ thô để kích thích trẻ tập nhai. Khi đó ở giai đoạn này mẹ nên tập cho con ăn cơm nhão, cơm nát và có thể cho ăn cùng với bố mẹ.

    [​IMG]

    Dinh dưỡng cho bé 6 tháng tuổi

    Chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 đến 3 tuổi
    Một số bài thơ về dinh dưỡng cho trẻ mầm non
    Ăn
    Rửa tay sạch, mặc yếm vào. Bé đứng trước, lớn đằng sau.

    Dắt tay nhau, ngồi vào ghế. Nhai thật kĩ, nuốt cho ngon.

    Ăn hết cơm, không rơi vãi.

    Giờ ăn
    Giờ ăn bé nhớ lời cô

    Ăn chậm nhai kĩ sao cho đoàng hoàng

    Ăn xong xếp ghế gọn gang

    Nhặt vun cơm vãi bé càng đáng khen

    Với độ tuổi con đang tập ăn, các mẹ nên lưu ý chăm sóc con. Cho trẻ ăn đủ chất kết hợp cùng với sữa mẹ để con phát triển nhanh và toàn diện nhất. Ngoài ra nên thường xuyên đưa bé đến bác sĩ để theo dõi tình trạng tăng trưởng của bé.



    Chế độ dinh dưỡng cho bé 1 tuổi
    Chế độ dinh dưỡng cho bé 1 tuổi rất quan trọng, bởi đây là giai đoạn trẻ phát triển toàn diện về thể chất cũng như cân nặng. Vì vậy các mẹ nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để con phát triển khỏe mạnh và mau lớn hơn.

    Để trẻ ăn được nhiều và đầy đủ chất, các mẹ nên chuẩn bị dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi như sau: 3 bữa cháo/ngày, 500-600ml sữa/ngày, tráng miệng với sữa chua hoặc trái cây.

    Ngoài ra mẹ cũng nên tập cho con nhai các loại rau rủ trong bữa ăn, và có thể cho bé ăn cùng cả nhà. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi cần phải đa dạng các loại thực phẩm, thường xuyên thay đổi món ăn để kích thích trẻ ăn được nhiều hơn.

    [​IMG]

    dinh dưỡng cho bé 6 tháng tuổi trở lên

    Dinh dưỡng cho bé 2 tuổi
    Khi một đứa trẻ lên 2 tuổi, nhiều trường hợp trẻ bị suy dinh dưỡng, thường xuyên chán ăn, ăn không ngon miệng, hoặc trẻ không chịu ăn rau vì vậy cân nặng tăng không đều.

    Đối với chế độ dinh dưỡng cho bé 2 tuổi, bữa ăn phải đảm bảo đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, hạn chế cho bé ăn nhiều đồ ngọt trẻ sẽ có cảm giác no và gây sâu răng. Vì vậy nếu cho trẻ ăn vặt các mẹ nên cho con ăn những món ăn giúp tăng cân, để trẻ có thể phát triển chiều cao cân nặng hợp lý.

    Chế độ dinh dưỡng cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi
    Ở giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi các mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng tốt cho bé. Sau mỗi bữa ăn hàng ngày cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí thông minh của trẻ.

    Bao gồm đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất như: chất béo, chất đạm, tinh bột, vitamin và chất khoáng, để trẻ hấp thu đầy đủ và phát triển toàn diện hơn.

    Trên đây là chế độ dinh dưỡng cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi, để giúp con phát triển toàn diện ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con, các mẹ nên xây dựng cho con thói quen ăn, ngủ đúng giờ để hấp thu dưỡng chất hiệu quả nhất

    Nguồn: http://cachlamtangcan.com/dinh-duong-cho-tre
     
    cachlamtangcan

    cachlamtangcan Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    6 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này