Hướng dẫn chơi cổ phiếu: Bán khống là gì và nó có dành cho bạn?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      106255
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      15/11/21, 264 Đọc

  1. Hướng dẫn chơi cổ phiếu gồm rất nhiều chiến lược khác nhau, trải dài từ cơ bản đến nâng cao. Bán khống là một trong số các kỹ thuật được áp dụng nhiều nhất trên thị trường. Vậy nó là gì và bạn có thể áp dụng hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết ngắn gọn dưới đây nhé.

    3 điều cần biết về hướng dẫn chơi cổ phiếu cho chiến lược bán khống
    1. Bán khống cổ phiếu là gì?
    Giải thích đơn giản, bán khống chỉ việc bán ra các cổ phiếu mà bạn không thực sự sở hữu, sau đó mua lại với số tiền ít hơn khi giá giảm xuống. Vậy cổ phiếu đó ở đâu ra? Như thế này, bạn sẽ đi "mượn" từ một bên môi giới số lượng cổ phiếu nhất định rồi bán đi.
    [​IMG]

    1. Cách thức thu lợi nhuận từ bán khống như thế nào?
    Hướng dẫn chơi cổ phiếu bán khống được thực hiện khi nhà đầu tư tin rằng giá của một cổ phiếu sẽ sớm giảm xuống. Do đó, họ "mượn" cổ phiếu rồi bán ra. Sau khi giá giảm như dự đoán, họ sẽ mua lại số cổ phiếu đã bán với con số rẻ hơn ban đầu. Phần lợi nhuận cuối cùng sẽ là số tiền thu về được sau khi đã trả nợ cho môi giới. Ví dụ, bạn "mượn" 10 cổ phiếu rồi bán ra với giá 500 đô. Sau đó, cổ phiếu giảm còn 25 đô/cổ phiếu. Bạn mua lại 10 cổ phiếu với giá 250 đô. Sau khi trả 10 cổ phiếu đó cho nhà môi giới, bạn sẽ thu về lợi nhuận cuối cùng là 250 đô.


    1. Hạn chế và rủi ro của bán khống là gì?
    Rất dễ hiểu, rủi ro tài chính cá nhân duy nhất của bán khống chính là giá không giảm như dự đoán. Nếu giá không giảm mà bạn lại không đủ chi phí trả lãi cho bên môi giới cho "mượn" thì bạn sẽ buộc phải mua lại cổ phiếu với giá ngang bằng trước đây hoặc thậm chí là cao hơn. Hướng dẫn chơi cổ phiếu này thường thất bại do 2 lý do chính:

    • Không có ai bán ra khiến giá không giảm;

    • Quá nhiều người mua lại khiến giá tăng thay vì giảm.

    Vậy cuối cùng cách làm này có dành cho bạn hay không? Nếu bạn đã có dày dặn kinh nghiệm trong việc dự đoán xu hướng giá và có đủ vốn để duy trì bán khống thì có thể thử sức. Cách làm này không được khuyến khích cho người chơi mới lắm đâu. Nhưng bạn vẫn có thể tìm hiểu trước để sẵn sàng thực hành ngay khi đã “đủ lông đủ cánh”.


    Tóm lại, bán khống là một hướng dẫn chơi cổ phiếu mà ở đó, bạn bán đi các cổ phiếu đi "mượn" mà mua lại với giá thấp hơn. Thành công của chiến lược nằm ở việc dự đoán xu hướng giá, do đó nó chỉ thích hợp cho người chơi đã có kinh nghiệm và kỹ thuật tốt.
     
    myhoavt

    myhoavt Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...