Học Tester cơ bản dành cho những người mới bắt đầu

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      27116
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      30/6/16, 530 Đọc

  1. Khi mới bắt đầu tiếp cận với nghề tester có lẽ rất nhiều bạn đã học bằng cách tìm tài liệu trên internet thông qua google hay bất kỳ website nào đó về từ khóa học tester cơ bản. Nhưng những thông tin đó chỉ là nằm ở mức tổng quan và cho bạn cái nhìn khá khái quát về nghề này. Có thể bạn sẽ không thể đưa ra được một cách đặc tả được chi tiết hoàn toàn đầy đủ cái mà bạn cần học.

    Vậy, đâu là những kiến thức bạn cần nắm chắc để có thể tham học tester. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn.





    [​IMG]
    Học Tester cơ bản


    1. 1. Kiến thức nền tảng cần có trước khi bắt đầu học kiểm thử
    – Nắm vững những tập lệnh cơ bản cũng như hoạt động của 1 số hệ điều hành như Windows và Linux. Trong các hệ điều hành đó, các bạn cũng cần biết về cấu hình, về cài đặt ứng dụng hay xem thông tin của người sử dụng hoặc cấu hình, điều chỉnh thông số của các kết nối …

    – Các bạn cũng cần nắm vững ở mức cơ bản về bản chất và cách hoạt động của mô hình Client/Server như cách giao tiếp hay kết nối của mô hình.

    – Bạn cần phải phân biệt thế nào là một web-based application, nó có gì khác biệt gì với các ứng dụng truyền thống khác.

    – Một trong những kiến thức không thể thiếu cho một nhân viên kiểm thử thực thụ đó chính là giao thức-protocol. Bạn nên nắm vững nguyên lý hoạt động của các giao thức-protocol như thế nào? Nắm thêm một số protocol cơ bản như là TCP, UDP, SMNP, TCP/IP …

    – Các bạn cần có thêm kiến thức về cách sử dụng và cài đặt một hệ cơ sở dữ liệu (DBMS) như một số câu lệnh truy vấn dữ liệu SQL.

    – Bạn cần biết được những cách có thể cài đặt cấu hình triển khai một webserver trên một hệ điều hành cùng với một CSDL cho một ứng dụng trên web. Hay cách cài đặt/cấu hình/triển khai một ứng dụng.

    – Bạn cần chuẩn bị cho mình một số nền kiến thức về hệ thống như cầu trúc cơ bản và nguyên lý hoạt động của một số ứng dụng hệ thống hay một hệ thống đơn giản. Bởi vì đôi khi trong lúc test bạn cần phải biết luồng dữ liệu đi như thế nào, cách xem những log file ra sao, cái nào thực sự là lỗi …

    – Khi bạn bắt đầu học Tester cơ bản thì bạn cũng nên tìm hiểu kiến thức nền tảng về networking bởi một số công ty phần mềm họ sẽ yêu cầu bạn biết. Không cần phải có kiến thức thật chuyên sâu nhưng bạn cũng cần biết về các chuẩn kế nối, mô hình kết nối hay các thiết bị mạng.

    – Một kiến thức cũng không kém phần quan trọng đó chính là Automate, nó sẽ được áp dụng vào công việc kiểm thử phần mềm. Một kỹ sư kiểm thử phần mềm giỏi hơn những người khác cũng nhờ khá nhiều vào việc biết sử dụng Automate. Automate sẽ giúp bạn có kiến thức về các bước chuyển trạng thái điều khiển trong cùng một hệ thống phần mềm hay cách xác định các luồng dữ liệu hay.





    [​IMG]
    Học Tester cơ bản tại Stanford


    1. 2. Những kiến thức cơ bản về ngành tester
    Bạn nên tìm kiếm những tài liệu ở mức cơ bản nhất để nắm được các ý dưới đây:

    – Kiểm thử phần mềm là gì ?

    – Kiểm thử bằng tay có các kỹ thuật gì? Với mỗi kỹ thuật, các bạn cần nắm thêm những thủ thuật cụ thể trong đó và các ứng dụng của nó một cách cơ bản khi bắt đầu kiểm thử.

    – Kiểm thử tự động: Về cơ bản bạn không bắt buộc bạn phải biết về nó nhưng nếu mà bạn có thể nắm được sơ qua khái niệm và một số công cụ cũng rất tốt.

    – Các giai đoạn(phase) của kiểm thử

    – Quy trình kiểm thử:

    – Chu kỳ đời sống của một con bug và các hệ thống tracking(quản lý) các con bugs

    Nguồn: hoccungchuyengia.com
     
    thuyduong13

    thuyduong13 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    9 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Ha Noi

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...