Hệ thống lò hơi - nồi hơi công nghiệp

    1. 700,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      132894
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      1 Vo Truong Toan, Thao Dien, Thu Duc , Chưa có
    6. Thông tin:
      2/2/23, 172 Đọc

  1. Hệ thống lò hơi công nghiệp là gì?
    Lò hơi công nghiệp hay còn gọi là nồi hơi (tiếng anh là Steam Boiler). Hệ thống lò hơi công nghiệp sử dụng các loại nhiên liệu như là than, củi, trẩu, dầu, gas… để đun sôi nước tạo ra hơi nước nóng nhiệt độ cao và áp suất lớn. Lượng nhiệt năng này sẽ được dùng để phục vụ cho nhu cầu về nhiệt ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Hệ thống lò hơi này có thể điều chỉnh nhiệt độ và áp suất khác nhau. Việc này phụ thuộc hoàn tào vào nhu cầu của người sử dụng để điều chỉnh. Các ống chịu nhiệt cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận chuyển.

    Thiết bị này được xem như là một vị cứu tính đối với nhũng doanh nghiệp. Khi mà nó có thể tạo ra được nguồn năng lượng sạch mà lại không gây ảnh hướng đến khu vực cấm lữa hau cấm dầu.

    Nguyên lý hoạt động của hệ thống lò hơi công nghiệp
    Nước là nguyên liệu thường được sử dụng nhiều trong hệ thống lò hơi. Vì giá thành của nước là cực kì rẻ nhưng lại hữu dụng bất ngờ. Một lực mạnh tương đương thuốc súng sẽ được tạo ra khi nước được chuyển thành hơi.

    [​IMG] Xem thêm:
    Lò hơi là gì? Các loại lò hơi công nghiệp phổ biến nhất 2023 - ZRW (vietnamzerowaste.vn)

    Mặc dù thoạt nhìn hệ thống nồi hơi công nghiệp có vẻ rất phức tạp với nhiều thiết bị đi kèm. Nhưng lại trái ngược với vẻ ngoài thì nó lại có nguyên lý hoạt động rất đơn giản. Quy trình tạo ra nhiệt lượng sinh ra từ việc đun, hoặc đốt nhiên liệu là hoạt động chính. Nhiệt lượng gia nhiệt nước nóng biến thành nhiệt năng của hơi nước. Lượng nước trong hệ thống lò hơi sẽ được bơm hút tuần hoàn và liên tục qua bể chứa.

    Nhiên liệu đốt thường được sử dụng để đốt cho tới khi nguồn nhiệt chạm ngưỡng 1600 – 2000oC. Ở bước này, nước sẽ bốc hơi tao thành hơi nóng và được đưa đi sử dụng.

    Hơi này sẽ được cung cấp cho các quá trình sản xuất công nghiệp của doanh nghiệp. Thường được sử dụng để gia nhiệt cho khí, rửa sạch các thiết bị… Và còn cung cấp nhiệt cho hoạt động sản xuất trong nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm. Tiêu biểu như chế biến đường, hóa chất và các loại nước giải khác. Tuy nhiên lượng hơi nước được dùng đối với ngành công nghiệp này là hơi nước bão hòa. Ngoài ra, còn có loại hơi nước quá nhiệt giúp tạo ra lượng hơi nước cho tua-bin để chạy máy phát điện trong các nhà máy phát nhiệt điện.

    Ưu điểm hệ thống nồi hơi công nghiệp
    Hiệu suất rất cao, lên đến ~90%. Với hiệu suất nêu trên thì khả năng vận hành của nồi hơi công nghiệp sẽ đáp ứng được hầu như yêu cầu của mọi quy trình sản xuất, thúc đẩy quá trình sản xuất nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

    Vận hành hoàn toàn tự động, an toàn: tiết kiệm sức lực cho người lao động, giảm thiểu tối đa những hoạt động sản xuất thủ công.

    Cung cấp đủ nguồn hơi theo yêu cầu: mỗi loại lò hơi sẽ cung cấp những lượng hơi khách nhau; đáp ứng được yêu cầu của quá trình sản xuất.

    Không gây khói bụi, tiếng ồn khi vận hành: nồi hơi công nghiệp đạt tiêu chuẩn khi vận hành sẽ không tạo ra khói, bụi, tiếng ồn. Các loại nồi hơi ngày nay đều được cải tiến hơn lò hơi truyền thống. Mọi quy trình hoạt động trong lò hơi diễn ra êm ái, nhịp nhàng, không tác động, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

    Tiết kiệm chi phí nhiên liệu: lò hơi sử dụng tối đa nguồn nhiên liệu sẵn có để phục vụ quá trình sinh hơi, tạo hơi. Một số nhiên liệu thường sử dụng như than, củi, gỗ, trấu…có mức giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho người sản xuất.

    Thiết kế nhỏ gọn: đây là một bước cải tiến nổi bật về mặt kỹ thuật của nồi hơi hiện đại so với nồi hơi truyền thống. Trước đây, lò hơi được thiết kế rất to, cồng kềnh, khó vận chuyển thì ngày nay; các loại lò hơi có thiết kế gọn, nhẹ hơn rất nhiều; thuận tiện cho quá trình di chuyển và tiết kiệm diện tích nơi sản xuất.

    Ứng dụng của lò hơi công nghiệp

    [​IMG]
    Lò hơi công nghiệp là thiết bị công nghiệp được dùng rộng rãi trong các nhà máy; xí nghiệp nhờ vào khả năng tạo và dẫn nguồn nhiệt (hơi) và là nguồn cung cấp nhiệt đến các thiết bị; máy móc cần sử dụng nhiệt:


    – Được sử dụng trong một số nhà máy như: Nhà máy sản xuất bánh kẹo; nhà máy sản xuất thức ăn cho gia súc;…

    – Một số đơn vị khác sẽ sử dụng nồi hơi để đun nấu và thanh trùng thực phẩm như nước mắm, nước tương; dầu thực vật, nước giải khát…

    – Trong một số ngành như y tế, xử lý môi trường, in ấn, hóa chất, dệt may, sản xuất cao su; nhựa và chất dẻo,… nồi hơi được ứng dụng như một thiết bị làm nhiệm vụ tiệt trùng.

    – Cũng trong công nghiệp; nồi hơi được sử dụng như nguồn cung cấp nhiệt để vận hành một số thiết bị máy móc.
     
    Thong Doan

    Thong Doan Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...