Những thông tin về sinh khối Biomass

    1. 700,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      130213
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      1 Vo Truong Toan, Thao Dien, Thu Duc , Chưa có
    6. Thông tin:
      4/1/23, 175 Đọc

  1. Nhiên liệu sinh khối biomass là nhiên liệu gì? Sử dụng nhiên liệu sinh khối có gì tốt hơn so với những liệu khác? Đây hẳn là những thắc mắc mà nhiều doanh nghiệp sản xuất đang cần tìm hiểu để ứng dụng cho hệ thống lò hơi công nghiệp hay hoạt động khác cần đến nguồn năng lượng từ nhiên liệu này. VietNam Zerowaste là một đơn vị cung cấp giải pháp về lò hơi công nghiệp hàng đầu, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin một cách chi tiết về loại nhiên liệu khá phổ biến này. Cùng Martech tìm câu trả lời trong nội dung dưới đây nhé!
    Nhiên Liệu Sinh Khối Biomass là gì?


    Nhiên liệu sinh khối hay còn thường được biết đến với cái tên là BIOMASS, đây là những loại vật liệu sinh học có nguồn gốc từ sinh vật, thực vật như phế phẩm từ nông nghiệp, lâm nghiệp (Rơm, bã cây, lá khô, vụn gỗ, giấy vụn,... ). Những loại vật liệu này có chứa năng lượng hóa học, nguồn năng lượng trong thực vật được tích trữ qua quá trình quang hợp.

    Nhiên liệu sinh khối Biomass được sử dụng từ cách đây đã rất lâu, nó có thể thấy ở dạng khí, lỏng, rắn,... và được sử dụng phục vụ rất nhiều cho con người trong đời sống và sản xuất. Cách sử dụng nhiên liệu Biomass đó là đốt để phóng thích năng lượng.

    Nhiên liệu sinh khối Biomass ngày nay được sản xuất chủ yếu dựa vào các nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt là vỏ trấu, cọ và gỗ nên tạo ra nguồn năng lượng sạch, góp phần hạn chế việc phá hoại môi trường, vẫn đảm bảo việc sản xuất không bị giảm sút. Vậy để hiểu rõ hơn về các nguyên liệu dùng để tạo ra nhiên liệu Biomass, cùng tiếp tục qua phần tiếp theo.

    Những nguyên liệu tạo ra nhiên liệu Biomass

    Việc hiểu và biết được các loại nguyên liệu tạo ra nhiên liệu Biomass sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về nguồn gốc của Biomass. Nhiên liệu Biomass được tạo ra từ các nguồn:

    - Gỗ và các sản phẩm nông nghiệp: Nhiên liệu sinh khối được tạo ra bằng việc khai thác các nguồn nguyên liệu từ gỗ, các sản phẩm nông nghiệp như mía (lấy bã mía), cỏ khô, ngô, cỏ tự nhiên, cây gai dầu, dầu cọ, rơm, bã cây, lá khô, vụn gỗ, giấy,...

    - Chất thải rắn: Nhiên liệu Biomass còn được tạo ra từ rác thải (Một số loại rác thải như nhựa sẽ không tạo ra được nhiên liệu Biomass). Chính nhờ nguyên liệu này mà Biomass được đánh giá góp phần rất lớn trong việc xử lý rác thải.

    - Khí sinh học: Việc xử lý chất thải công nghiệp, nước thải bằng bể xử lý ở nhiệt độ đủ lớn giúp tạo ra lượng khí dùng làm nhiên liệu sinh khối.
    Những ứng dụng thực tế của nhiên liệu Biomass

    Có thể thấy rằng, việc tạo ra năng lượng giúp cho con người rất nhiều ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất đến đời sống. Một số ứng dụng cụ thể mà nhiên liệu sinh khối được sử dụng đó là:

    [​IMG]

    - Trong sản xuất: Nhiên liệu Biomass được sử dụng làm nhiên liệu đốt cho các lò hơi giúp hàng trăm doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể cũng như giúp góp phần không hề nhỏ trong việc bảo vệ môi trường khỏi lượng khí thải không tốt từ các nguyên liệu khác gây ra.

    - Trong đời sống: Nhiên liệu Biomass được chuyển thành dạng lỏng và giúp cho nhiều động cơ đốt trong hay ứng dụng trực tiếp cho các hoạt động có mức quy mô không lớn trong việc cung cấp năng lượng.
    Tại sao nhiên liệu Biomass được coi là nhiên liệu tái tạo?

    Sự tích tụ Carbon dioxide(CO2) trong bầu khí quyển là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên sự ấm lên toàn cầu. Khi mà nhiên liệu sinh khối được sử dụng bền vững để thay thế nhiên liệu hóa thạch, thực tế sẽ giảm thiểu sự gia tăng CO2 này.
    Điều này là do việc đốt cháy nhiên liệu hóa thạch sẽ lấy Carbon từ lòng đất (như dầu thô, khí đốt và than đá) sau đó chuyển nó vào khí quyển dưới dạng CO2. Tuy nhiên việc đốt Biomass (gỗ tái chế) đốt hàm lượng Các-bon đã có trong chu trình Các-bon tự nhiên vì vậy tác động ròng là không có thêm CO2 mới được thêm vào bầu khí quyển, miễn là các khu rừng tạo ra nhiên liệu Biomass phải được khai thác và quản lý bền vững.

    Hầu hết nhiên liệu sinh khối được sản xuất trong vòng đời trung bình của con người và do đó được coi là một thành phần chủ động của chu trình carbon toàn cầu, một quá trình vận chuyển carbon dưới nhiều dạng khác nhau trong khắp các hệ thống tự nhiên của trái đất. Một lượng đáng kể CO2 được thực vật hấp thụ qua quá trình quang hợp, và sau đó được thải ra ngoài qua quá trình phân hủy thực vật. Loại sử dụng nhiên liệu sinh khối bằng các biện pháp khai thác Lâm Nghiệp bền vũng sẽ kích thích sự phát triển của gỗ thay thế.

    Một phần lớn sinh khối được đốt để tạo ra năng lượng là phế phẩm từ ngành sản xuất lâm sản, chẳng hạn như chất thải của xưởng cưa. Phế phẩm này cũng sẽ giải phóng CO2, thường cùng với mêtan (một loại khí nhà kính mạnh hơn CO2) trong khi phân hủy trong và các bãi chôn lấp và các đống chất thải. Do đó, việc sử dụng phế phẩm sinh khối để sản xuất năng lượng sẽ giảm thiểu phát thải khí mêtan đồng thời thay thế việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và không đóng góp CO2 ròng vào bầu khí quyển.

    [​IMG]

    Bạn băn khoăn có nên sử dụng nhiên liệu Biomass hay không? Phải nói rằng, nhiên liệu Biomass được các doanh nghiệp sản xuất sử dụng ngày càng nhiều, một số lý do cụ thể đó là:

    - Năng lượng Biomass là giải pháp giúp bảo vệ môi trường, hạn chế các tác hại xấu như hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm,...

    - Năng lượng sinh khối là giải pháp giúp doanh nghiệp giảm thiểu được việc phụ thuộc vào các nguyên liệu hóa thạch. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí khổng lồ cho nguyên liệu sản xuất từ việc tận dụng được nguồn nhiên liệu Biomass giá rẻ có sẵn.
    - Năng lượng Biomass không chỉ mang lại giải pháp tuyệt vời cho lĩnh vực công nghiệp mà nó còn giúp rất lớn trong việc thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển.

    - Nhiên liệu Biomass góp phần khá lớn trong việc tái sử dụng rác thải, làm giảm thiểu không ít lượng rác thải xả ra môi trường.

    Tất nhiên với bất cứ giải pháp nào cũng sẽ có tính hai mặt. Với nhiên liệu sinh khối (Biomass), vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau:

    - Nhiên liệu Biomass được sản xuất từ vật liệu sinh học, đây là nhiên liệu có ảnh hưởng lớn đến dưỡng chất cần thiết cho đất đai, dẫn đến làm giảm thiểu lượng đất dùng cho ngành nông nghiệp.

    - Nhiên liệu Biomass so với nhiên liệu hóa thạch thì có phần cung cấp hàm lượng năng lượng thấp hơn.

    - Phụ thuộc vào từng vùng địa lý cụ thể mà khả năng cung cấp nhiên liệu sinh khối(Biomass) là khác nhau vì vậy chi phí nhiên liệu sẽ tương đối cao so với mặt bằng chung sử dụng nhiên liệu hóa thạch là Than Đá.

    Trên đây là những giải pháp lò hơi biomass từ Vietnam Zero Waste giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiên liệu Biomass, cũng như những ứng dụng thực tế từ nhiên liệu này. Nếu như bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về nhiên liệu sinh khối (Biomass) cũng như đang tìm hiểu về các hệ thống ứng dụng nhiên liệu sinh khối như lò hơi công nghiệp, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Với kinh nghiệm triển khai và cung cấp giải pháp hàng đầu trong ngành, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những thông tin chi tiết và sâu hơn về giải pháp này.
     
    Thong Doan

    Thong Doan Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...