Đi du lịch Đà Nẵng nên ăn những món hải sản nào?

    1. 1,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      66890
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ̉66 Nguyen Ngoc Phuong , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      7/6/18, 542 Đọc

  1. Đà Nẵng là một thành phố biển có nguồn hải sản dồi dào, đa dạng quanh năm và rất tươi ngon, vị đậm đà đặc trưng. Vậy khi du lịch Đà Nẵng nên ăn món hải sản nào?Tabalo sẽ mách cho bạn nên ăn những món hải sản nào khi đến đây nhé.


    Đến Đà Nẵng, nên ăn hải sản gì?
    Đầu tiên phải kể đến là Các loại ốc:
    vào một quán ăn, nhà hàng hải sản bất kỳ nào tại Đà Nẵng, hẳn bạn sẽ choáng ngợp bởi một menu với đa dạng với rất nhiều các loại ốc, cả ốc sông lẫn ốc biển, có thể kể đến như: ốc hương, ốc mỡ, ốc gạo, ốc ngựa, ốc khế, ốc len, ốc dừa, ốc móng tay, ốc bươu…



    Ốc sau khi được đánh bắt người ta sẽ đem ngâm, rửa sạch sẽ để nhả bớt bùn đất hoặc mùi tanh rồi đem xào với gia vị, tỏi, gừng, xả, rưới thêm mắm ớt cay cay mặm mặn. Những ngày trời chuyển lạnh mà gọi lên một dĩa ốc nóng hổi thơm ngào ngạt dùng kèm với đu đủ, cà rốt dầm chua và bánh tráng mè xứ Quảng thì thật tuyệt vời.



    Cháo hàu:
    ở Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán cháo gà, cháo vịt bán ven các vỉa hè. Nhưng Cháo hàu thì chỉ có tại những quán nhậu, quán hải sản, nhà hàng hải sản và mang vị biển đặc trưng khắc hẳn với các cháo thịt khác.



    Cháo hàu có vị ngọt xen lẫn mặn mặn đậm đà từ thịt hàu tiết ra. Thịt hàu chắc, dai, ăn rất ngon miệng. Một tô cháo hàu hoàn chỉnh sẽ có khá nhiều hầu, được rắc thêm rau ngò, tiêu và nước dầu vàng sóng sánh. Tùy thuộc vào nhà hàng hay quán ăn mà bạn chọn, cháo hầu sẽ có giá khác nhau nhưng không món này không đắt.



    Chip chip hấp sả:
    Là hải sản rất đặc trưng của Đà Nẵng, bởi không chỉ được ngư dân bắt lên từ biển; chip chip còn được người dân Đà Nẵng nuôi khá nhiều tại khu vực nước lợ đoạn sông Hàn đổ ra biển.



    Chip chip có giá khá rẻ; chỉ từ 30.000đ – 50.000đ là bạn đã có nồi chip chip hấp sả đầy ắp.

    Cua rang me:
    Với người sành ăn hải sản đặc biệt là có sở thích món cua biển; thì món cua rang me là một món bạn không thể bỏ qua. Cua được bắt vào, còn tươi ngon, chắc thịt thì chế biến thành món này là tuyệt vời. Món này có ngon hay không cũng phụ thuộc phần lớn vào nước sốt me.



    Món ăn này có giá khá đắt hơn so với những hải sản Đà Nẵng khác, tầm 70.000đ/con.

    Mực nướng sa tế:
    Theo đánh giá của nhiều thực khách sành ăn cho rằng biển Đà Nẵng có mực khá ngon; đặc ruột và thịt dày. Chỉ cần là mực tươi thì chế biến món nào cũng thật tuyệt hảo. Nhưng được ưu chuộng nhất có lẽ là món mực nướng sa tế được thực khách đón nhận nhiều hơn cả.



    Mực không được nướng quá kỹ sẽ dễ mất chất và độ ngọt; than lửa vừa để thịt chín đều và vẫn tươi, giòn. Khi chín tới, mực sẽ vàng ươm xì xèo bốc mùi thơm vô cùng hấp dẫn; kết hợp với vị cay nồng của sa tế. Món này dao động khoảng 100.000đ/ đĩa.

    Theo du lịch Đà Nẵng
     
    tabalo

    tabalo Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : du lich da nang
    Chia sẻ trang này
Đang tải...