Có nên đi XKLĐ Đài Loan 2016?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      25100
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      28/4/16, 813 Đọc

  1. Theo thông tin mới nhận vừa rùi từ trọng tâm xklđ ngoài nước thì có đến 5 doanh nghiệp bị buộc phải dừng hoạt động xklđ Đài Loan vì lí do không chân thực , đã thu phí của NLĐ không đúng quy chế gồm có: HALASUCO, TRACIMEXCO, COMA; TRAENCO; CEFINAR.

    Nhiều lao động vẫn mún sang Đài Loan để kiếm thêm lương tháng cũng bởi những lý do chính sau:

    1. Đi Đài Loan lầm việc kinh phí thấp hơn các thị trường như Nhật Bản, Úc…

    2. t/gian chờ đi làm việc tại Đài Loan chỉ từ 3-4 tháng là đi được

    3. thu nhập tại Đài Loan được các DN môi giới xuất khẩu thông tin là khoảng 22 .000- 27 .000 đài tệ/tháng (khoảng 17,5 – 24 triệu đồng/tháng) .

    Những nhân tố chính trên nghe có vẻ rất hấp dẫn khi mà đi Đài Loan dễ đi hơn thị trường khác như Nhật Bản… dù vậy , có nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan chỉ lệ thuộc một ít tin tức “ngòn ngọt” trên, thực chất ko có điều gì tốt đẹp mà lại đến đơn gian Như vậy cả, bên trong sự tiện lợi đó luôn tiềm ẩn các nguy cơ khó lường hết được. Theo báo pháp luật (PLO. VN ) , đã có một bài viết cảnh báo lao động có ý định sang thị trường này lao động. Bài viết có nhan đề “ Lao động đi Đài Loan bị nâng phí, ”bóp” lương “ . Xin trích một vài dòng như sau:

    “Bịt mắt” NLĐ

    Còn theo vnexpress còn đề cập đến 1 trường hợp của anh Khánh (quê Nghệ An) . Anh sang Đài Loan theo đơn tuyển điện tử, nhưng đến nơi mới biết việc làm của mình làm về hoá chất. hàng ngày , anh phải rửa các thùng hoá chất để tái sản xuất. Anh Khánh than rằng: “Khổ lắm, vợ tui ở Việt Nam đăng có thai ba tháng, tôi đăng ký qua đây theo đơn hàng điện tử, nhưng sang đến nơi mới biết làm về hoá chất, mùi rất khó chịu nhưng đã qua rùi thì không bít phải làm gì ? ” . Anh Khánh còn cho rằng thêm trước đó đã có hai người Việt làm tại đây nhưng đã bỏ trốn vì ko thể chịu đuợc mùi khó chịu, độc hại này.

    cụ thể nguyên nhân ở đây đầu tiên phải do những DN môi giới sang Đài đã không trung thực với NLĐ , cộng thêm cả xí nghiệp Đài Loan móc ngoặc, giữ lương của người lao động đã làm những con người sang đây làm việc phải điêu đứng, không như những gì mà người LĐ tưởng tượng trước lúc sang Đài Loan. Có nên lao động xuất khẩu đi Đài Loan ? câu hỏi này mọi người hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng .



    USD
     
    ngocmai.nhatban

    ngocmai.nhatban Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    13 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...