Chia sẻ phương pháp chọn ngành học từ cựu học sinh Hàn Quốc

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      70411
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà nội, Việt Nam , Hà Nội
    6. Thông tin:
      22/8/18, 998 Đọc

  1. Bạn sắp tốt nghiệp THPT? Bạn đang băn khoăn trong việc chọn ngành học Đại học? Bạn đang học Đại học nhưng cảm thấy ngành học này không phù hợp với mình?.

    Bạn muốn đi du học? Bạn nghe nói du học Hàn Quốc là xu hướng hiện nay? Bạn băn khoăn không biết nên chọn ngành gì khi du học Hàn Quốc?

    Quá nhiều thắc mắc và băn khoăn, vậy thì bạn hãy dành chút thời gian đọc bài chia sẻ này của bạn Thùy Linh – Cựu Du Học Sinh Hàn Quốc với Trung tâm du học Hàn Quốc uy tín số 1 tại Hà Nội - Toàn thắng Let’s Go về kinh nghiệm học tập cũng như có cái nhìn rõ nét hơn về các khối ngành tại Đại học nhé. Bạn Thùy Linh đã tốt nghiệp loại Ưu tại Đại học La Trobe (Australia) ngành Quản trị Kinh doanh, lấy bằng Thạc sĩ Tài chính và Đầu tư tại Đại học Greenwich (Anh) và có thời gian học Ngôn ngữ Hàn tại Đại học Korea (Hàn Quốc), chắc hẳn với một quá trình học như vậy, chia sẻ của bạn Thùy Linh sẽ hữu ích đối với các bạn học sinh sinh viên hiện nay.

    [​IMG]

    Hình ảnh từ – Thùy Linh

    Du học tại các quốc gia phát triển ở Châu Á với chi phí hợp lý
    Nhắc đến du học, hẳn nhiều bạn nghĩ ngay đến chi phí đắt đỏ, những bài giảng yêu cầu chuyên môn cao và những giờ làm thêm triền miên để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Với kinh nghiệm của bản thân, mình thấy du học tại các quốc gia Châu Á là một lựa chọn hợp lý trong thời điểm này. Đặc biệt xu thế hiện nay là bạn nên biết thêm 1 ngoại ngữ khác bên cạnh Tiếng Anh, dù bạn không có xuất sắc trong lĩnh vực chuyên môn, thì ưu thế 2 ngoại ngữ luôn luôn khiến các nhà tuyển dụng chú ý. Hiện nay Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản đều đầu tư rất nhiều và rót nhiều nguồn vốn vào Việt Nam, các công ty có chủ người Hàn Quốc hay Trung Quốc cũng đang có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ, và họ luôn tìm kiếm nguồn nhân lực có khả năng ngoại ngữ.

    Vậy tại sao bạn không bắt đầu sự nghiệp tương lai của mình bằng cách học thêm một ngôn ngữ mới. Bạn có thể học tiếng Hàn tại Hàn Quốc, tiếng Hoa tại Trung Quốc với một mức chi phí vô cùng hợp lý, mà lại là nguồn đầu tư có lợi cho tương lai gần.[​IMG]

    Bạn nên chọn ngành Đại học gì?
    Học ngoại ngữ mà không có chuyên môn gì nhất định thì cũng không phải là lựa chọn tối ưu. Mình luôn tin tưởng rằng, ngoại ngữ là một kỹ năng cần, chứ chưa đủ để đảm bảo cho việc bạn sẽ có một công việc tương lai tốt. Tùy vào khả năng và sở thích, mỗi bạn có một định hướng ngành nghề riêng cho mình. Tuy nhiên, mình luôn thấy ngành Quản trị kinh doanh nằm trong top list của các bạn sắp là sinh viên. Vậy học Quản trị Kinh doanh là học gì?

    Bản thân cũng học ngành này trong những năm tháng Đại học, mình luôn đùa với bạn bè rằng đây là ngành “học làm sếp”. Các bạn sẽ được đào tạo rất bài bản về các khía cạnh của Kinh tế, từ những môn học mang tính Đại cương đến những môn học chuyên sâu về các mảng trong việc vận hành một doanh nghiệp. Bạn được học về Quản lý, Nhân sự, Đầu tư, Kinh doanh, Kế toán, Tài chính, Marketing,… Vì để trở thành một người lãnh đạo giỏi, ắt hẳn bạn phải có đầy đủ kiến thức về tất cả các lĩnh vực mà bạn sẽ “lãnh đạo” người khác đúng không nào. Học Quản trị kinh doanh sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn tổng quan về nền kinh tế, về các phương pháp quản lý kinh tế, chứ không chuyên sâu vào bất cứ mảng nào trong việc kinh doanh. Để phát triển bản thân, tất nhiên sau khi ra trường các bạn cần có thời gian để tích lũy kinh nghiệm, và biết đâu sẽ có cơ hội để phát triển việc kinh doanh của bản thân mình.

    Còn với các bạn cảm thấy bản thân “sinh ra đã không phải người lãnh đạo”, thì liệu các bạn có phù hợp với ngành này? Thật ra các bạn có rất nhiều sự lựa chọn, các bạn có thể lựa chọn học Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh rồi sau đó học tiếp cao học chuyên sâu về lĩnh vực bạn yêu thích hoặc thấy bản thân có khả năng (giống như mình), hoặc ngay từ đầu các bạn có thể học chuyên sâu về một lĩnh vực luôn như học về Truyền Thông, Tài chính doanh nghiệp, Kế toán Kiểm toán… Ắt hẳn sau khi tốt nghiệp Đại học, bạn đã có khối lượng kiến thức đủ để có thể có một công việc đảm bảo trong một doanh nghiệp nào đó, tất nhiên là đi từ bước thấp nhất, như mình lựa chọn các chương trình internship để lấy kinh nghiệm chẳng hạn.

    Đó là nói qua về các khối kinh tế, với một bạn không thích học Kinh tế, lại yêu thích văn học, là một người hướng nội, thì ắt hẳn ngành Ngôn ngữ và Văn học. Ở Hàn Quốc, bạn có thể học ngành Ngôn ngữ và văn học Hàn, Hoa, Anh, Pháp, Nhật, Đức… vô cùng nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể học Giáo dục (mảng ngôn ngữ) hay Biên phiên dịch đều được. Ngoài ra là các ngành học chuyên sâu về Lịch sử, Con người, Triết học nhân sinh, Nghiên cứu Khoa học…cũng là những ngành rất phổ biến khi đi du học Hàn Quốc

    Các bạn nam thường có xu hướng chọn các khối ngành kỹ thuật như Kỹ thuật máy tính, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật cơ khí, Điện máy…. Mình quan điểm đây là những ngành nghề đòi hỏi người học và người làm cần có kỹ năng nghề tốt, việc học luôn đi đôi với thực hành, cái bạn được học sẽ không chỉ là lý thuyết xuông. Và đương nhiên với tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” hiện nay, đây là khối ngành hot nhất và đảm bảo đầu ra nhất hiện nay.

    Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến việc học các ngành Nghệ thuật tại Hàn Quốc. Bạn có thể được đào tạo bài bản các ngành liên quan đến Thiết kế, Mỹ thuật, Quay dựng phim tại đây. Chưa kể đến những ngành năng khiếu như Diễn xuất, Âm nhạc, Nhạc cụ được đầu tư bài bản trong việc tuyển chọn sinh viên và quá trình giảng dạy. Bạn cần có năng khiếu, đó là bắt buộc, khi điều kiện đầu tiên của hồ sơ xin học là bạn sẽ phải thông thạo tiếng Hàn và trải qua một bài thi kỹ năng.

    [​IMG]

    TÓM LẠI
    Học ngành gì luôn là nỗi trăn trở không chỉ của học sinh đang có ý định tham gia Chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm năm 2018. mà còn của các phụ huynh khi định hướng cho con em mình. Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân, mình luôn tin tưởng rằng bạn phải có niềm yêu thích, niềm đam mê, và sự quyết tâm không ngừng nghỉ, chỉ có vậy thì dù bạn có học ngành gì, thì khi ra trường thì bạn cũng có thể phát triển bản thân mình theo xu hướng nghề nghiệp đã chọn. Đừng sợ chọn sai hay chọn nhầm, khi tất cả các kỹ năng bạn đã được học trong trường đều sẽ là những hành trang đáng quý trên con đường sự nghiệp tương lai.
     
    ctyxkld2018

    ctyxkld2018 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hồ Chí Minh
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : du học hàn quốc
    Chia sẻ trang này
Đang tải...