Cây giáng hương giá rẻ

    1. 3,500,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      99162
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      330 Xô Viết Nghệ Tĩnh , Quảng Nam Đà Nẵng
    6. Thông tin:
      12/4/21, 516 Đọc

  1. Cây giáng hương (Cây sưa là tên gọi tại Quảng Nam), hay còn gọi là cây hương vườn, cây sưa hoa vàng, cây hương Quảng Nam.

    Tên khoa học: Pterocarpus macrocarpus.

    Hiện tại còn tồn tại nhiều suy nghĩ nhầm lần giữa cây giáng hương, cây sưa đỏ và cây huỳnh đàn. Cây huỳnh đàn gỗ đỏ, ra hoa màu trắng, gỗ có tinh dầu thơm, lá rất giống là cây sưa (cây sưa vườn ở miền Trung). Cây giáng hương không có giá trị như cây huỳnh đàn. Ngoài ra còn có cây sưa gỗ đỏ, tương tự như cây giáng hương nhưng gỗ không có giá trị như cây huỳnh đàn. Thông thường giá gỗ giáng hương tầm 28.000đ/kg, sưa đỏ tầm 30-50 nghìn/kg còn huỳnh đàn giá có thể lên đến vài trăm triệu/1 m3 có thể ngửi thấy mùi thơm trên gỗ (Thơm theo cách gọi của dân buôn gỗ). Giá cây tùy thời điểm.

    [​IMG]

    Riêng trong dòng cây giáng hương còn chia làm 2 loại là giáng hương lá nhỏ và giáng hương lá to.

    Về cách phần biệt thì thể hiện qua lá và quả, cây giáng hương lá nhỏ có giá trị kinh tế cao hơn. Gỗ không bị cong vênh trong quá trình sử dụng, thường sử dụng làm đồ gỗ nội thất cao cấp.

    Cây giáng hương lá to có quả cũng to hơn, màu vàng. Chất lượng gỗ không cao bằng giáng hương lá nhỏ. Tuy nhiên, gỗ giáng hương lá to vẫn có thể ứng dụng làm những đồ gỗ nội thất tầm trung và vừa cũng rất tốt.



    [​IMG]

    Các loại cây giáng hương (sưa vườn hiện nay)

    Cây giáng hương có 02 loại: loại gỗ đỏ thẫm (giá trị cao) và loại gỗ vàng pha đỏ. Cây ra hoa màu vàng vào khoảng giữa hạ và xuân.



    Giá bán và địa chỉ bán cây giáng hương
    Cây giáng hương - Cây sưa có giá bán phụ thuộc vào đường kính, tán, dáng cây. Để biết chi tiết về giá bán theo từng kích cỡ cây, các bạn có thể gọi số điện thoại 0905.593.968 báo giá cây sưa (giáng hương) số lượng lớn, sỉ và lẻ giá rẻ nhất thị trường.



    Dưới đây là bảng giá tháng 4/2021 của cây giáng hương

    - Giá cây giáng hương giống 1.000đ-2.500đ/ngọn mới cắt
    - Giá cây giáng hương cao 20cm-30cm đơn giá 5.000đ- 7.000đ/ bầu tùy số lượng và thời điểm
    - Giá cây giáng hương cao 40cm đến 60cm giá từ 8.000đ/bầu đến 10.000đ/bầu
    - Giá cây giáng hương cao 70cm-1m giá 11.000đ- 18.000đ cây
    - Giá cây giáng hương đường kính 5cm, cao 2m đơn giá 300.000đ/cây
    - Giá cây giáng hương đường kính 10cm, cao >4m đơn giá 1.000.000đ/cây
    - Giá cây giáng hương đường kính 15cm: đơn giá 1.800.000đ/cây

    - Giá cây giáng hương đường kính >=20cm: đơn giá từ 2.500.000đ/cây, ngoài ra, giá bán còn phụ thuộc vào dáng cây, thời gian dâm ủ cây, chi phí vận chuyển, số lượng cây.

    Địa chỉ bán cây giáng hương

    [​IMG]

    Cơ sở 1: Vườn ươm giáng hương tại Tiên Thọ - Tiên Phước - Quảng Nam

    Cơ sở 2: Khuôn viên học viện khoa học xã hội, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đà Nẵng

    Cơ sở 3: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

    Hotline: 0962 32 67 67 (Mr. Thanh)



    Kỹ thuật trồng cây giáng hương (sưa)



    [​IMG]

    Cây sưa rất dễ trồng theo 2 cách:

    [​IMG]

    Cách 1: Sử dụng phương pháp râm cành

    chọn những cành có đường kính thân dưới 12cm, (cành chưa có lõi đỏ là được). Xử lý qua thuốc kích thích rễ và đào vào dâm trong bóng dâm, độ sâu của hố trồng khoàng 60-80cm. Nếu muốn tỉ lệ cây sống cao thì dùng rơm rạ hoặc lưới che (loại màu đen che giàn trồng rau) quấn quanh thân cây. Tưới nước ngày 2 lần trên thân cây để giữ độ ẩm. Khoảng 2 tuần cây bắt đầu nứt tượt.

    Trong thời gian râm cành, do cành còn yếu, cần đặc biệt chú ý chăm sóc đất xung quanh. Để đạt hiệu quả cao nhất, nên bổ sung thêm xơ dừa, tro trấu, phân bón. Ngoài ra, nên sử dụng thêm thuốc nhử rễ Atonik hoà 1 gói nhỏ 10g vào nước và tưới thấm đất xung quanh hố râm cành giáng hương trước khi đưa cành vào hố trong khoảng thời gian 3 ngày.

    Lưu ý: Râm cành cây nên dâm vào lúc cây mẹ đang có lá xanh non thì tỉ lệ sống đạt 99%. Nếu cây mẹ đang rụng là mà cắt cành râm thì cảnh lâu đâm chổi và tỉ lệ sống dưới 60%.

    [​IMG]

    Cách 2: Đào cây

    Cây sưa rất dễ trồng nên chỉ cần đào quanh gốc lấy bao lưới bó bầu thật chặt cùng không cho bể bầu đất xung quanh gốc cây, sau đó râm cây hoặc trồng thì tỉ lệ sống 100% trên đất cát, 80% trên đất thịt có xơ dừa. Vì vậy, để cây sưa mới đào mang về trồng sống tốt nhất nên mang một 1m3 cát đổ quanh gốc cây để trồng.

    Để cây sưa đào về trồng đạt tỉ lệ sống cao nhất, cần chú ý cắt tỉa bớt lá, cành để khi cây cho vào hố trồng cây thì tập trung được dinh dưỡng cho bộ rễ kích phát triển và thân cây.

    Bầu ươm cây nên sử dụng loại bao bố bó bầu cây hoặc bầu ươm V6 để đạt hiệu quả cao nhất. Giữ được nguồn đất cũ, hạn chế tổn thương gốc cây giáng hương.

    Cũng như phương pháp râm cành, khi đào hố trồng giáng hương, cần pha 1 gói thuốc nhử rễ Atonik vào nước và tưới đẫm trước 3 ngày, sau đó, mới cho bầu cây đặt ngay ngắn và cố định vị trí vững chắc cho gốc giáng hương ổn định và ra rễ mới.

    Cách chăm sóc cây giáng hương

    Trong giai đoạn 1 tháng đầu, thời điểm trồng tốt nhất là mùa xuân hằng năm. Nếu trồng giáng hương vào mùa hè, các bạn nên dùng vải bố bó thân cây.

    Nước tưới: Đặc biệt quan trọng trong 2 tuần đầu tiên khi mới trồng giáng hương. Tần suất cụ thể là mỗi ngày tưới nước một lần. Lúc tưới nếu có điều kiện thì tưới từ ngọn tưới đẫm gốc (trừ những ngày mưa lớn).

    Phân bón: Giáng hương hợp đất trồng cây có sẵn phân bò, xơ dừa, tro trấu. Ngoài ra, cây giáng hương còn có thể bón phân NPK. Tần suất cụ thể bón cây là 6 tháng 1 lần.

    Phòng trừ sâu bệnh: Giáng hương có ít sâu bệnh, bạn nên quét vôi từ cách gốc 2 mét để phòng trừ sâu bệnh tốt hơn.

    Cắt tỉa cành: Cây giáng hương có những cành phụ dài và yếu, các bạn nên cắt tỉa cành trước mùa mưa bão để đảm bảo an toàn cho người dân đi đường.

    [​IMG]

    Hoa Sen Việt chuyên cung cấp cây sưa cổ thụ, cây sưa hàng công trình, giá cả phải chăng, thanh toán linh hoạt.

    Giáng hương lá to ra hoa vào đầu mùa xuân, sau khi cây đã rụng hết lá. Tuy nhiên, vẫn có những cây giáng hương hoa có thể ra hoa và dịp Tết dương lịch. Dưới đây là hình ảnh cây giáng hương ra hoa dịp tết dương lịch 2019 tại Đà Nẵng.



    [​IMG]

    Hoa giáng hương nở rộ trái mùa tại Đà Nẵng

    [​IMG]

    Cây giáng hương râm ủ tại vườn ươm với số lượng lớn để xuất cho công trình dự án

    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]
     
    viptinhco

    viptinhco Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    0 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : cây giáng hương
    Chia sẻ trang này
Đang tải...