Cấp giấy phép lái xe ô tô sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với trước đây?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      28714
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hanoi , Chưa có
    6. Thông tin:
      23/7/16, 587 Đọc

  1. Theo thông tư 58/2015/TT – BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, từ ngày 1-4-2016 việc học và thi lấy bằng lái xe các hạng B1, B2, D và E… sẽ khó hơn rất nhiều so với năm 2015 trở về trước

    [​IMG]

    Cấp giấy phép lái xe ô tô ngày càng khó khăn?

    Các điểm mới trong thi bằng lái xe ô tô

    Trước khi đi thi, học viên cần phải nắm vững sơ đồ lộ trình đi xe trong sa hình để học và thi sát hạch.

    Với các học viên học và thi sát hạch Giấy phép lái xe ô tô hạng B1, B2 sẽ phải thi 11 bài (trước đây là 10 bài). Trong đó, ngoài bài thi “khúc xương” cũ của học viên muốn lấy bằng B1, B2 và C là phải ghép hình dọc (hay còn gọi lùi xe vào chuồng, thể hiện trên các ô 7A, 7B và 7C) thì nay học viên lấy các bằng B1, B2 và D, E còn phải thực hiện thêm một bài thi mới nữa là ghép xe ngang (với bằng B1, B2 là vào một trong hai ô 10B)… là bài thi thứ 11 (mới bổ sung).

    Toàn bộ 11 bài thi sát hạch cho bằng B1, B2 sẽ được thêm 3 phút, tức là từ 15 phút lên 18 phút. Và các học viên buộc phải học và thi sát hạch trên loại xe số tự động thay vì xe số sàn như trước đây.

    Ngoài ra, từ ngày 1-7-2016, toàn bộ xe sát hạch đường trường cũng sẽ được gắn chíp tự động để chấm điểm, để thay thế cho việc có giám khảo ngồi cạnh chấm điểm như cũ.

    Tỉ lệ được cấp bằng lái xe sẽ giảm

    Ông Lê Văn Đại, Giám đốc trung tâm đào tạo nghề, Công ty cổ phần Vận tải ô tô số 2 cho rằng, việc bổ sung bài thi số 11 vào chương trình sát hạch lái xe ô tô hạng B là nhằm nâng cao kỹ năng thực tế cho người lái xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống. Ngoài ra, tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… là những nơi có đường phố khá hẹp và phần lớn các xe ô tô phải đỗ ghép ngang nên việc bổ sung bài thi số 11 cũng là phù hợp thực tế.

    Trong bài thi số 11, nếu học viên để bánh xe chèn vạch sẽ bị trừ 5 điểm, quá thời gian thi 3 phút mà chưa hoàn thành thì không đạt và tổng điểm bài thi sát hạch để đỗ và được cấp bằng lái xe A2 vẫn là 80 điểm. Ông Lê Văn Đại nhìn nhận, thời gian đầu, tỷ lệ thí sinh qua được tổng bài thi sát hạch có thể giảm khoảng 5% so với hiện nay vì rõ ràng độ khó trong bài thi sát hạch đã tăng thêm. Theo thống kê hiện nay, tỷ lệ bài thi đạt điểm trung bình trong sát hạch lái xe trên địa bàn Hà Nội vào khoảng 60-65%.
     
    tuphapviet

    tuphapviet Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    9 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...