Hóa đơn giá trị gia tăng có được chứng thực sao y bản chính không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      28955
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hanoi , Hà Nội
    6. Thông tin:
      26/7/16, 1,463 Đọc

  1. Hóa đơn giá trị gia tăng, biên lai thu lệ phí có chứng thực bản Sao y bản chính được không? Nếu không chứng thực được mà người thực hiện chứng thực vẫn thực hiện thì có sao không?



    [​IMG]

    Hóa đơn giá trị gia tăng có được chứng thực sao y bản chính không?​


    Hóa đơn giá trị gia tăng không được chứng thực sao y bản chính


    Theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Nghị định 23/2015/NĐ-CP: Chứng thực bản sao y bản chính từ bản chính là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao y bản chính là đúng với bản chính. Và khoản 5 Điều này quy định “Bản chính” là những loại giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp lần đầu, cấp lại, cấp khi đăng ký lại; những giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Loại và hình thức hóa đơn được quy định tại Điều 3 Thông tư 39/2014/TT-BTC được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 5 Thông tư 119/2014/TT-BTC như sau:

    “1. Hóa đơn là chứng từ do người bán lập ra, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo quy định của pháp luật.

    2. Các loại hóa đơn:

    3. a) Hóa đơn giá trị gia tăng là loại hóa đơn dành cho các tổ chức kê khai, tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ trong các hoạt động sau:

    Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trong nội địa;

    – Hoạt động vận tải quốc tế;

    – Xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu;

    – Xuất khẩu hàng hóa, cung ứng các dịch vụ ra nước ngoài.

    Chứng từ thu tiền phí, lệ phí là Biên lai thu tiền phí, lệ phí do các cơ quan thu phí, lệ phí lập khi thu các khoản phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

    Trong các trường hợp sau:

    Căn cứ theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP quy định Thủ tục sao y bản chính giấy tờ, văn bản không được dùng làm cơ sở để chứng thực bản sao ta thấy hóa đơn không phải là giấy tờ, văn bản do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc chứng nhận nên không thuộc trường hợp chứng thực.


    [​IMG]

    Dịch vụ Sao y bản chính​


    Xử phạt khi chứng thực sao y bản chính không có xác nhận


    Liên quan đến hoạt động chứng thực, nhằm xử lý nghiêm vi phạm hành chính trong hoạt động chứng thực, Nghị định số 67/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 08 năm 2015 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã quy định phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi chứng thực bản sao bản chính từ bản chính giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập nhưng không có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
     
    tuphapviet

    tuphapviet Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    9 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...