Cạo Vôi Răng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22473
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      dak nong , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      3/4/16, 712 Đọc

  1. Vôi răng thực chất là những mảng bám thức ăn, các vụn thức ăn nhỏ bám đầy trên bề mặt răng và kẽ răng lâu ngày, tạo nên những mảng bám vôi răng kết dính vững chắc trên răng miệng. Mảng bám vôi răng chính là địa điểm hoạt động và trú ngụ an toàn cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Khi vi khuẩn phát triển tới một mức nào đó nó sẽ bắt đầu tấn công vào hệ thống men răng, nướu răng của người bệnh, gây nên những viêm nhiễm và đầu tiên là gây ra sâu răng, viêm nướu.
    Vì sâu răng và viêm nướu, nha chu …là những bệnh lý phát triển rất âm thầm, và ban đầu không hề có những dấu hiệu nhận biết rõ ràng nào. Cho nên người bệnh rất dễ bỏ qua và không để ý đến. Sau một thời gian phát bệnh, các bệnh lý đó sẽ gây nên những chịu chứng như đau nhức âm ỉ, chảy máu chân răng, rỉ mủ…gây nên viêm nhiễm, làm lung lay chân răng dẫn đến tình trạng mất răng và tiêu xương hàm nguy hiểm.
    Bởi những nguy hiểm trên mà mọi người nên đi cạo vôi răng định kỳ để làm sạch các mảng bám cao răng trong miệng. Làm cho vôi răng không kịp kết dính, vi khuẩn không có môi trường để sinh sống, hoạt động. Hạn chế được tối đa nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng gây nguy hiểm cho răng miệng và cho sức khỏe toàn thân. Cạo vôi răng định kỳ còn giúp bạn có hàm răng chắc khỏe, khuôn miệng thơm tho, tự tin mỗi khi nở nụ cười và khi giao tiếp.
    Cạo vôi răng chỉ là quy trình làm sạch vôi răng với những bước thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Bệnh nhân chỉ cần nằm trên ghế máy 15 phút để bác sĩ thực hiện thứ tự các thao tác lấy cao răng một cách nhanh chóng. Mặc dù đơn giản và không có những yêu cầu cao về máy móc và trình độ của nha sĩ, nhưng bác sĩ cần phải thực hiện tỉ mỉ, đúng quy trình để tránh gây ra những tổn thương cho răng miệng bệnh nhân. Mà còn đạt được hiệu qủa cao và an toàn cho người bệnh.
    Vôi răng hình thành là do một số lý do sau đây: Khi ăn nhai xong bạn vệ sinh không kĩ, thức ăn thừa còn đọng lại trên kẽ răng và mặt nhai, vi khuẩn sinh sôi, theo thời gian vôi hóa thành những mãng rất cứng bám chặt vào cổ răng nơi tiếp giáp giữa răng và nướu.
    Triệu chứng của vôi răng nặng có thể bị viêm nướu, nướu răng sưng đỏ, chảy máu chân răng, lâu dần sẽ hình thành những túi (túi nha chu) bám ở vùng thân răng xung quanh vùng nướu bị viêm. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới tình trạng mưng mủ, tụt nướu, tiêu xương, răng lung lay và cuối cùng là rụng răng.
    [​IMG]
    Cạo vôi răng là lấy đi những mảng bám, vết dính trên răng của bạn nhằm làm sạch răng, khi ăn uống có cảm giác ngon hơn. Nếu bạn để vôi răng lâu ngày không cạo tình trạng sẽ trầm trọng hơn như viêm nha chu, viêm nướu làm nướu đỏ và sưng, hơi thở có mùi, hơn nữa có thể làm rụng răng. Vậy nên một năm bạn phải đi cạo vôi răng 2 lần.
    Hiện nay công nghệ ngày càng hiện đại, theo đó ngành nha khoa cũng phát triển rất là nhiều nên việc cạo vôi răng mất bao lâu thời gian không còn là vấn đề cần quan tâm nữa. Hiện tại trung tâm nha khoa sử dụng máy cạo vôi siêu âm, không hề đau như bạn nghĩ, mà chỉ hơi ê một chút vì bạn chưa lấy vôi răng lần nào.Thời gian bạn lấy vôi sẽ lâu hơn so với người lấy vôi 6 tháng 1 lần. Mất khoảng 30 phút.
     
    thanhdo

    thanhdo Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    23 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...